Tuyển Thái Lan CHÍNH THỨC bổ nhiệm HLV từng vào tứ kết World Cup

Đội tuyển Thái Lan sẽ được dẫn dắt bởi nhà cầm quân từng chèo lái tuyển Ghana gây ấn tượng mạnh ở World Cup 2010.

Đội tuyển Thái Lan sẽ được dẫn dắt bởi nhà cầm quân từng chèo lái tuyển Ghana gây ấn tượng mạnh ở World Cup 2010.

Trưa nay, Liên đoàn bóng đá Thái Lan chính thức công bố vị thuyền trưởng mới cho đội tuyển bóng đá nam nước này. Như vậy, chỉ một tháng sau khi HLV Kiatisak bất ngờ từ chức, LĐBĐ Thái Lan đã tìm được người thay thế. Trong số 8 ứng viên tham gia tuyển chọn và 3 ứng viên trong danh sách rút gọn, người được tin tưởng chính là ông Milovan Rajevac người Serbia.
Tuyen Thai Lan CHINH THUC bo nhiem HLV tung vao tu ket World Cup hinh anh
Ông Rajevac ở tứ kết World Cup 2010. Ảnh: Getty.


Người đàn ông 63 tuổi từng dẫn dắt Ghana vào đến tứ kết World Cup 2010. Theo báo chí Thái Lan, mức lương của Rajevac khoảng 2 triệu bạt, tương đương mức lương LĐBĐ Thái Lan trả cho Kiatisak.

Tại giải vô địch bóng đá thế giới năm 2010, tập thể Ghana của ông Rajevac chỉ chịu thua Uruguay trên chấm luân lưu 11 mét ở tứ kết. Trận đấu năm đó được nhớ mãi vì cú sút hỏng phạt đền của Asamoah Gyan ở phút cuối cùng hiệp phụ, sau khi Luis Suarez chấp nhận chịu phạt nặng vì dùng tay cản bóng trên vạch vôi.

Tân HLV Milovan Rajevac sẽ bắt đầu làm việc ngay tháng sau để chuẩn bị cho trận đấu của tuyển Thái Lan với UAE vào ngày 13/6 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

Vào ngày hôm qua 25/4, theo tin của tờ Bangkok Post, danh sách rút gọn ứng viên cho chiếc ghế nóng ở ĐT Thái Lan còn 3 người: Milovan Rajevac, Marcos Paqueta người Brazil và Winfried Schaefer người Đức. Cả ba vị HLV đều có kế hoạch rõ ràng, không đòi hỏi lương cao và sẵn sàng kết nối bền chặt với học trò người Thái. Thông tin này được tiết lộ bởi ông Witthaya Laohakul, giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Thái Lan.

Ông Milovan Rajevac sinh ngày 2/1/1954, từng có thời gian làm việc ở Qatar, Saudi Arabia và Trung Quốc. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Milovan Rajevac chèo lái các ĐTQG Ghana (2008–2010), Qatar (2011) và Algeria (2016). Ông tạo dấu ấn lớn với chiến tích đưa Ghana lọt vào đến tứ kết World Cup 2010 tổ chức ở Nam Phi.

Ở cấp độ CLB, đội bóng nổi tiếng nhất ông Milovan Rajevac từng làm việc là nhà cựu vô địch cúp C1 châu Âu Red Star Belgrade năm 2004 dưới vai trò tạm quyền. Thời còn làm cầu thủ, ông Milovan Rajevac đã thi đấu cho đội bóng này. Ngoài ra, vị HLV 63 tuổi này còn có thời gian làm trợ lý ở các CLB mạnh của châu Á như Beijing Guoan (2000–2003) hay Al-Sadd (2004–2005).



Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.