Tuyển Mỹ mất vé dự VCK World Cup 2018 vì "bàn thắng ma"

Mỹ đã không được tham dự VCK World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1986 vì một bàn thắng hoàn toàn không hợp lệ của Panama trong trận đấu với Costa Rica.

Mỹ đã không được tham dự VCK World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1986 vì một bàn thắng hoàn toàn không hợp lệ của Panama trong trận đấu với Costa Rica.


Ở lượt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2018 khu vực CONCACAF vào hôm qua, “thảm họa” đã đồng loạt ập đến với người Mỹ một cách khó tin. Họ không những thua sốc Trinidad và Tobago, đối thủ xếp cuối bảng (thua 8/9 trận đấu trước đó) mà 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé dự VCK World Cup Honduras và Panama đều đồng loạt thắng. Thế là khả năng thấp nhất có thể xảy ra đã thành hiện thực, khiến Mỹ đã phải ngồi nhà xem World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1986.
Tuyen My mat ve du VCK World Cup 2018 vi ban thang ma hinh anh
Mỹ lần đầu tiên không được dự VCK World Cup từ năm 1986

Cay đắng hơn, lẽ ra tuyển Mỹ ít nhất vẫn có vé đá play-off Liên lục địa (gặp đại diện châu Á, Australia) nếu các trọng tài không công nhận một “bàn thắng ma” cho Panama trong trận đấu với Costa Rica.

Panama bị Costa Rica (đã chính thức có vé trước lượt trận cuối) vươn lên dẫn trước ngay từ hiệp 1. Trong tình thế buộc phải thắng để chắc chắn lọt vào top 4 chung cuộc, cuối cùng Panama đã thắng ngược thành công nhưng thành tích đó có đóng góp không nhỏ từ một sai lầm khó tin của tổ trọng tài.

Phút 53, từ một pha đá phạt góc của đồng đội, Gabriel Torres cố gắng đưa bóng vào lưới Costa Rica cho dù đã ngã xuống. Tuy nhiên, nỗ lực của anh bị hậu vệ đội khách cản phá ngay trên vạch vôi. Không hiểu vì lý do nào, các trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Gabriel Torres bất chấp pha quay chậm cho thấy bóng chưa hề lăn qua vạch vôi khung thành Costa Rica.

Có bàn gỡ hòa, tinh thần của Panama lên cao hơn hẳn và nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn quyết định của Roman Torres ở phút 87. Thắng ngược dòng kịch tính, Panama vượt lên vị trí thứ 3 trên BXH khu vực CONCACAF, giành vé chính thức đến VCK World Cup 2018 còn Honduras xếp thứ 4 đá playoff trong khi Mỹ bị đẩy xuống hạng 5 và bị loại. 

Bàn thắng ma của Panama

Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.