Tuyển Anh thành công ở World Cup nhờ Pep Guardiola

Trung vệ John Stones đánh giá cao vai trò và ảnh hưởng của ông thầy ở Man City giúp Tam Sư đang trải qua hành trình ấn tượng ở World Cup 2018.

Pep Guardiola cập bến Etihad và không chỉ dẫn dắt Manchester City đến ngôi vô địch Premier League của những kỷ lục vô tiền khoáng hậu, ông còn thực sự thay đổi cả nước Anh với triết lý bóng đá của mình.

Nhìn vào lối chơi thiên về kiểm soát và pressing được Gareth Southgate xây dựng chậm mà chắc cho Tam Sư, với nhân sự đa phần đến từ những CLB tấn công thanh thoát như Man City hay cả Liverpool và Tottenham, vai trò và ảnh hưởng của HLV người Tây Ban Nha được thể hiện rõ nét như vậy.

Pep Guardiola giúp ĐT Anh thành công ở World Cup 2018 hình ảnh

Pep Guardiola giúp ĐT Anh thành công ở World Cup 2018

Những con số không biết nói dối đã dẫn chứng cụ thể, như 3/4 cầu thủ Man City thường xuyên đá chính cho đội tuyển Anh, trong khi Kyle Walker và John Stones đang đứng đầu toàn World Cup 2018 ở tỷ lệ chuyền chính xác đối với những cầu thủ sở hữu từ 200 đường chuyền trở lên (hơn 95,5%)

Vai trò và ảnh hưởng của Pep Guardiola đã được John Stones nhìn nhận và đánh giá cao những gì ông thầy cấp CLB gián tiếp làm nên cho ĐTQG của mình, đặc biệt với kỳ World Cup 2018 đạt thành công nhất định ở thời điểm hiện tại. Phát biểu của trung vệ 24 tuổi:

“Tôi cho rằng đội tuyển Anh đang được hưởng lợi từ cái gọi là hiệu ứng Pep và chúng tôi có thể thành công nhờ nền tảng của ông ấy. Bản thân tôi cũng như nhiều cầu thủ Man City khác đều đã trở trưởng thành hơn rất nhiều dưới bàn tay huấn luyện cách tân và giàu ý tưởng của Pep.”

Tây Ban Nha và Đức đã lần lượt vô địch World Cup trong thời gian Pep Guardiola làm việc ở những quốc gia này. Liệu điều tương tự có xảy đến với nước Anh trong năm 2018 này? Dù gì thì trước mắt họ vẫn cần vượt qua chướng ngại vật Thụy Điển ở tứ kết để lần đầu tiên sau 28 năm lọt vào nhóm bốn đội cuối cùng.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.