Tuyển Anh sẽ thành công ở World Cup 2018 nhờ… Pep Guardiola

Cựu danh thủ huyền thoại Xavi lý giải tầm ảnh hưởng của ông thầy cũ đến Premier League và đội tuyển Anh kể từ ngày ngồi trên ghế nóng Man City.

Pep Guardiola cập bến Etihad và không chỉ dẫn dắt Manchester City đến ngôi vô địch Premier League của những kỷ lục vô tiền khoáng hậu, ông còn thực sự thay đổi cả nước Anh với triết lý bóng đá của mình.

Tuyển Anh tại World Cup 2018 sẽ thành công nhờ Pep Guardiola hình ảnh

Tuyển Anh tại World Cup 2018 sẽ thành công nhờ Pep Guardiola?

Nhìn vào lối chơi thiên về kiểm soát và pressing được Gareth Southgate xây dựng chậm mà chắc cho Tam Sư, với nhân sự đa phần đến từ những CLB tấn công thanh thoát như Man City hay cả Liverpool và Tottenham, tầm ảnh hưởng của HLV người Tây Ban Nha được thể hiện rõ nét như vậy.

Xavi, học trò cũ của Pep, lý giải rõ hơn về điều này. Phát biểu của huyền thoại Barcelona: “Tương tự Barcelona, Man City chơi thứ bóng đá kiểm soát và cực kỳ thành công trong mùa giải trước. Chắc chắn đội tuyển Anh đã và đang được hưởng lợi từ ông ấy.”

“Lấy ví dụ Sterling mà xem. Cậu ấy mới chỉ là tài năng dạng thô khi Pep đến và rồi ông đã biến trở thành một cầu thủ thực sự ở đẳng cấp cao. Lối chơi được Pep xây dựng ở Man City giờ cũng đang được tái hiện ở đội tuyển Anh. Hy vọng họ có thể làm nên chuyện ở World Cup kỳ này sau nhiều năm không được như mong đợi.”

Tam Sư chính thức ra quân World Cup 2018 trên đất Nga tiếp đón Tunisia đêm nay, trước khi lần lượt chạm trán tân binh Panama ngày 24/6 và đặc biệt Bỉ ngày 29/6, trận đấu được đánh giá như chung kết tranh nhất bảng G.

Nhận định Tunisia vs Anh (1h00 ngày 19/6): Thử đã kêu, đốt đừng xịt
Nhận định Tunisia vs Anh bảng G World Cup 2018: Thầy trò Gareth Southgate chính thức tham chiến trên đất Nga với hành trang là chuỗi 10 trận bất bại trình diễn...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.