Tuyển Anh sẽ gặp khó ở trận ra quân World Cup 2018 do nhiệt độ cao

Thầy trò Gareth Southgate sẽ đấu với Tunisia ở nơi có nhiệt độ cao hơn 20 độ C so với nơi họ đóng quân.

Sáng 13/6, tuyển Anh tập gần St Petersburg, nơi có nhiệt độ 11 độ C. Tuy nhiên, vào ngày 18/6, theo thông tin trận đấu Anh vs Tunisia diễn ra tại Volgograd, nơi có nhiệt độ 32 độ C.

Volgograd là thành phố nằm ở phía nam nước Nga, gần Kazakhstan. Báo chí Anh đưa tin rằng nhiệt độ ở đây thậm chí nóng hơn ở Yafran thuộc Libya - nơi giáp ranh sa mạc Sahara.
Thông tin trận đấu Anh vs Tunisia diễn ra ở nhiệt độ cao hình ảnh
Tuyển Anh toát mồ hôi khi đá trận ra quân World Cup 2014 với Italy. Ảnh: Reuters.


Gareth Southgate không cho học trò tập trung ở một nơi có nhiệt độ cao gần Sochi để tập quen dần với khí hậu. Ông vẫn cho tuyển Anh đóng quân ở gần St Petersburg - một trong những nơi có nhiệt độ thấp nhất tại Nga.

Tại World Cup 2014, khi phải đá trận ra quân ở Manaus, nơi có nhiệt độ 32 độ C, Anh để thua Italy 1-2 và sau đó bị loại ở vòng bảng.

Theo Lucozade Sport, cầu thủ có thể đổ tới năm lít mồ hôi, mất năm kg trọng lượng cơ thể khi thi đấu một trận tại Manaus. Tờ Mirror trích dẫn rằng cựu tiền đạo tuyển Anh Bobby Charlton từng mất 4,6 kg vì đổ mồ hôi chỉ sau một tiếng thi đấu với Brazil của Pele tại World Cup 1970 ở Mexico.

Các chuyên gia cảnh báo rằng cầu thủ sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất nước và giảm tinh thần thi đấu khi phải đá trong điều kiện thời tiết nóng.

Hai trận đấu còn lại của Anh tại vòng bảng World Cup cũng diễn ra ở những nơi có nhiệt độ cao hơn nơi đội đóng quân. Họ gặp Panama tại Nizhny Novgorod vào ngày 24/6, rồi Bỉ tại Kaliningrad vào ngày 28/6. Hai nơi này đều đang có nhiệt độ thông thường khoảng 24 độ C.


 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.