Tuyển Anh đừng mơ danh hiệu gì với Alli và Lingard

Cựu danh thủ Graeme Souness của Liverpool cho rằng đội tuyển Anh sẽ tiếp tục cơn khát danh hiệu nếu còn tin tưởng cặp đôi Dele Alli và Jesse Lingard.

Đội tuyển Anh đã tan mộng cúp vàng World Cup 2018 sau thất bại đau đớn trước Croatia trong thế bị lội ngược dòng ở trận bán kết. Bất chấp vẫn xứng đáng được ngợi khen và tự hào, giới mộ điệu cũng không thể không tiếc nuối khi tấm vé chơi trận chung kết vốn đã ở rất gần với nước nhà.

Alli và Lingard ở đội tuyển Anh thì đừng mơ danh hiệu hình ảnh

Alli và Lingard ở đội tuyển Anh thì đừng mơ danh hiệu

Cũng chính vì trận thua trước Croatia mà cựu danh thủ Graeme Souness có cái nhìn khác biệt mang tính xây dựng và không thực sự tích cực. Phát biểu của huyền thoại Liverpool với chỉ trích đích danh cặp đôi tiền vệ Dele Alli và Jesse Lingard:

“Tôi nhấn mạnh thế này về tuyến giữa của đội tuyển Anh. Anh không thể mơ các danh hiệu nếu không có các tiền vệ có khả năng giữ bóng tốt để làm chủ trận đấu. Alli và Lingard không muốn phải tham gia vào nhiệm vụ kiểm soát hay xử lý bóng. Họ chỉ muốn chăm chăm ghi bàn và kết thúc mọi thứ mà thôi, để rồi Croatia với những Modric hay Rakitic đã cho chúng ta biết tay.”

Bên cạnh đây, Souness cũng cho rằng thành công của Tam Sư ở World Cup 2018 phần nào cũng nhờ hành trình may mắn của mình. Đầu tiên ở vòng bảng, Anh chỉ phải đụng độ hai trong số những đội tuyển yếu nhất giải là Panama và Tunisia, trong khi trận đấu thủ tục với Bỉ thì không tính.

Tiếp đến ở nhánh đấu knock-out dễ thở, thầy trò Gareth Southgate cũng phải nhờ đến loạt đấu súng luân lưu để hạ Colombia, trong khi Thụy Điển với lối chơi tương đồng nhưng ở đẳng cấp thấp hơn rõ ràng không thể làm nên chuyện. Cuối cùng thì Croatia với thực lực khác hẳn đã ngay lập tức cho Tam Sư ôm hận.

Đội tuyển Anh vẫn còn trận tranh huy chương đồng World Cup 2018 với màn tái ngộ Bỉ vào 21h00 ngày thứ bảy 14/7.

Người Anh gác lại giấc mơ cúp vàng: Bóng đá chưa trở về nhà, vậy thì đã sao?
Bóng đá chưa thể trở về nhà được rồi. Bóng đá vẫn sẽ ở lại đây thêm một ngày sau khi tiễn người Anh về trước. Bóng đá sẽ đến một nơi khác và tạm thời yên vị ở...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.