Tuyển Anh đang sẵn sàng lặp lại chiến tích 1966

Trước vòng bán kết World Cup 2018, HLV Gareth Southgate chia sẻ về cơ hội của ĐT Anh.

Tam Sư hướng đến chức vô địch
 

Trong trận tứ kết vừa qua, ĐT Anh đã có màn trình diễn thuyết phục và hạ gục Thụy Điển với tỷ số 2-0. Các bàn thắng của Harry Maguire cùng Dele Alli đã giúp Tam Sư lọt vào vòng bán kết, lần đầu tiên kể từ mùa hè Italia năm 1990.
 
Tất nhiên, xứ sở sương mù muốn đi xa hơn thế. Họ muốn đưa bóng đá trở về quê hương đích thực và đang hướng đến chiếc cúp vàng, lặp lại chiến tích năm 1966. Cho đến nay, đó vẫn là chức vô địch World Cup đầu tiên và duy nhất của ĐT Anh trong lịch sử.
 
Chia sẻ về cơ hội của mình, HLV Gareth Southgate cho biết đội bóng có thể nhận được sự tri ân lớn hơn thế hệ 1966. Ông cho biết: “Chúng tôi đã có những buổi trò chuyện vì sao đội tuyển năm đó giành chức vô địch. Họ đã tổ chức thành công kỳ World Cup trên sân nhà, và đã gặt hái được thành công rực rỡ.”

HLV Gareth Southgate chia sẻ về cơ hội của ĐT Anh trước bán kết hình ảnh

Gareth Southgate chia sẻ về cơ hội của ĐT Anh tại World Cup 2018


“Tôi đã từng nói chuyện với nhiều người trong thế hệ 1966, tôi biết cách ĐT Anh đã tổ chức giải đấu vào năm đó, cách họ giành chiến thắng và được vinh danh. Nếu chúng tôi lặp lại chiến tích này, mọi thứ sẽ còn điên rồ hơn rất nhiều. Giải đấu này rất căng thẳng và khốc liệt, các cầu thủ sẽ rất mệt mỏi, và đó là lý do tôi sử dụng đội hình dự bị ở trận đấu với ĐT Bỉ.”
 
“Đó là những gì chúng tôi đang cố gắng truyền tải cho những cầu thủ trẻ, về cơ hội trước mắt ở giải đấu này. Chúng tôi muốn đạt thành tích trong dài hạn. Hiện nay, phương tiện truyền thông đang bùng nổ, và mọi thứ còn lớn hơn rất nhiều” – HLV Gareth Southgate chia sẻ về cơ hội của ĐT Anh.
 
Trước trận bán kết với ĐT Croatia, Tam Sư được thông báo họ sẽ thi đấu với trang phục áo trắng quần trắng, dù với tư cách đội khách. Croatia được chọn là ‘đội chủ nhà’, nhưng bộ sọc ca-ro đỏ trắng của họ đều trùng màu với Tam Sư, bởi vậy Modric và các đồng đội sẽ tiếp tục mặc áo xanh đen.
 
Anh vào bán kết sau 3 thập kỷ, fan cuồng… nhảy từ xe bus xuống ăn mừng
Không có giới hạn về sự cuồng nhiệt của fan hâm mộ, và sự ngu dốt cũng vậy. Mới đây, nhiều CĐV tuyển Anh nhảy từ xe bus 2 tầng để ăn mừng chiến thắng của Tam...
ĐT Anh vào bán kết World Cup 2018: Khi xứ Ăng-lê phủ bóng lên lịch sử
Mang bóng đá về nhà - Đó là khẩu hiệu của người Anh khi chứng kiến đội tuyển của họ thi đấu thành công tại World Cup 2018. Quả thực giải đấu năm nay đang phủ...
Bán kết World Cup 2018: Man Utd đứng thứ hai về số cầu thủ góp mặt
Không chỉ đội tuyển Anh mà nền bóng đá xứ sở sương mù đang thắng lớn khi có đến gần 50 cầu thủ góp mặt ở bán kết World Cup 2018 đang thuộc biên chế các câu lạc...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.