Australia 3-1 Honduras: "Chuột túi" lần thứ 4 có mặt ở VCK World Cup

Cú đúp của tiền vệ đội trưởng Mile Jedinak trên chấm 11m đã giúp Australia có chiến thắng 3-1 trước Honduras để giành tấm vé dự World Cup lần thứ tư liên tiếp.

Cú đúp của tiền vệ đội trưởng Mile Jedinak trên chấm 11m đã giúp Australia có chiến thắng 3-1 trước Honduras để giành tấm vé dự World Cup lần thứ tư liên tiếp.
Bàn thắng
Australia: H. Figueroa (54’, phản lưới), Jedinak (72’ pen, 85’ pen)
Honduras: Alberth Elis (90’)

Cầm chân đại diện của khu vực CONCACAF không bàn thắng ở trận lượt đi trên sân khách, các cầu thủ Australia đã có sự tự tin cần thiết ở trận tái đấu trên sân nhà. Dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả, Australia nhanh chóng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm lợi thế dẫn bàn sớm.

Tuy nhiên, những pha hãm thành của đội chủ nhà thường không thực sự sắc nét, bóng hiếm khi được đặt sát khung thành đội khách, khi vấp phải hàng phòng ngự được bố trí nhiều tầng của Honduras. Chính vì thế, các cơ hội mà Australia tạo ra thường là những cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm.

Thế trận bế tắc diễn ra trong suốt hiệp 1 cũng như những phút đầu hiệp 2. Bước ngoặt diễn ra ở phút 54, khi cú đá phạt ngay sát vòng cấm Honduras của đội trưởng Mile Jedinak đã chạm vào người Henry Figueroa, cầu thủ vào sân ở cuối hiệp 1 đổi hướng làm tung lưới đội khách, khai thông thế bế tắc.
Australia 3-1 Honduras Chuot tui lan thu 4 co mat o VCK World Cup hinh anh


Hưng phấn sau bàn thắng, Australia càng thi đấu mạch lạc hơn. Trong khi đó, Honduras lúc này buộc lòng phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Chính điều này giúp đội chủ nhà có nhiều tình huống phản công nguy hiểm.

Phút 72, Jedinak thực hiện thành công quả đá phạt 11m, sau khi một đồng đội bị phạm lỗi trong vòng cấm. Dấu chấm hết đến với các cầu thủ khách ở phút 85, khi thủ quân của Australia thêm một lần tận dụng thành công cơ hội từ quả đá phạt 11m để nâng tỷ số lên 3-0.

Những nỗ lực của Honduras chỉ giúp đại diện của khu vực CONCACAF có được bàn gỡ danh dự do công của Alberth Elis ở phút bù giờ trận đấu. Giành chiến thắng chung cuộc 3-1, Australia tiếp tục có lần thứ 4 liên tiếp dự sân chơi World Cup.

Đội hình thi đấu
Australia: Ryan; Wright, Sainsbury, Jurman; Leckie, Jedinak, Milligan (Troisi 88’), Behich; Mooy, Rogic (Kruse 71’); Cahill (Juric 66’).
Honduras: Escober; Palacios, Alvarado, M Figueroa; Beckeles, Claros, Acosta, Izaguirre (Figueroa 42’ (Martinez71’)); Elis, Lozano, Quioto (Hernandez 73’).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.