Tứ kết World Cup 2018: Hãy để ý người Anh

Từ một đội bóng chẳng ai quan tâm, ĐT Anh tại World Cup 2018 đang có cơ hội lịch sử để làm nên điều kỳ diệu, sau khi đã lọt vào vòng tứ kết.

Tinh thần đàn sư tử trẻ
 

Có thể nói dù sở hữu lực lượng hơn hẳn ĐT Colombia, nhưng Tam Sư vẫn chưa thể hiện được toàn bộ sức mạnh của mình. Cái họ hơn đại diện Nam Mỹ, chính là bản lĩnh của tập thể, luôn biết cách đối mặt với khó khăn trong tình thế hiểm nghèo.
 
Còn nhớ sau trận đấu thuộc vòng 1/8, HLV Jose Pekerman đã buồn rầu nói rằng, sự thiếu vắng James Rodriguez là tổn thất quá lớn với Colombia, và họ không thể làm nên bất ngờ. ĐT Anh thì khác, họ thừa mứa lực lượng tới mức, những ẩn số như Marcus Rashford hay Danny Welbeck vẫn chưa có cơ hội thể hiện mình.

ĐT Anh tại World Cup 2018 Hãy để ý thầy trò Southgate hình ảnh

Tuyển Anh đã lọt vào tứ kết sau màn đấu súng với Colombia


Kể cả khi bị gỡ hòa vào những giây cuối cùng, các học trò của Gareth Southgate vẫn không hề nao núng. Họ biết thừa Colombia-không-Rodriguez chỉ có nước kéo trận đấu vào loạt luân lưu mới tìm được cơ hội chiến thắng. Người Anh thì khác, họ có rất nhiều sự lựa chọn, và loạt penalty – thực chất là phương án chuẩn bị rất kỹ càng.
 
Có lẽ ít ai biết rằng Gareth Southgate ngay đợt triệu tập ĐT quốc gia vào tháng 3 vừa qua, ông đã cho các học trò của mình tập sút phạt đền. Đúng vậy, không phải đợt tập trung tháng 5, hay vào giải mới nghĩ đến, xứ sở sương mù đã chờ đợi loạt luân lưu từ tháng 3. Họ đã xác định rõ bên cạnh phương án tấn công bằng dàn xếp đá phạt, penalty sẽ là thứ vũ khí chính của mình.
 
Kết quả, một đội tuyển thua 6/7 loạt luân lưu từ trước tới nay, thua toàn bộ những cuộc đấu súng trong lịch sử World Cup, đã làm nên điều kỳ diệu. Đáng chú ý hơn, 5 cầu thủ nhận trọng trách sút phạt (cùng với 1 thủ môn) là đội ngũ trẻ trung nhất lịch sử các thế hệ ĐT Anh, nghĩa là hơn hẳn những đàn anh trong quá khứ.
 
Trong số đó, có thể dễ dàng kể ra Harry Kane (24 tuổi) – thành công 4/4 quả penalty đến thời điểm này. Marcus Rashford 19 tuổi, chưa từng sút pen ở M.U hay ĐT, tự tin găm thẳng vào góc chết Ospina. Eric Dier (24), người không bao giờ được lựa chọn sút phạt nếu Jamie Vardy khỏe mạnh, giao trọng trách quá nặng nề khi phải sút quả thứ 5. Cùng với đó là Henderson, Trippier (cùng 28), và thủ thành có gương mặt non choẹt Pickford (24 tuổi).

Eric Dier

Sự tập trung tuyệt đối của Eric Dier trước quả penalty thứ 5, cơ hội kết liễu trận đấu khi Colombia đã đá trượt


Chính dàn đội ngũ trẻ trung này đã làm được điều các thế hệ trước của Tam Sư thất bại. Tinh thần cùng bản lĩnh của dòng máu trẻ đã được trui rèn tại Premier League, giờ đã phát huy hiệu quả tại World Cup. Chỉ riêng điều này đã là một bước tiến lớn với ĐT Anh, đội bóng vốn bị thổi phồng quá mức bởi truyền thông.
 
Trong 8 đại diện cuối cùng còn sót lại ở nước Nga, ĐT Anh và Pháp là 2 đội bóng có lực lượng trẻ trung nhất (tuổi trung bình 25). Nhưng trái với Gà trống Gaulois sở hữu kha khá bom tấn trên 100 triệu bảng, người Anh rõ ràng bị đánh giá thấp hơn. Nhưng điều đó chính là một lợi thế, vì vô tình lại giảm bớt áp lực cho họ.

Dư âm Colombia 1-1 (pen 3-4) Anh: Tiểu xảo, sai lầm và những đặc trưng làm nên trận cầu siêu kịch tính
Đêm qua, trận đấu hạ màn vòng 1/8 World Cup 2018 đã khép lại, với chiến thắng dành cho thầy trò Gareth Southgate. Dưới đây là những dư âm trận đấu Colombia vs...
 

Hưởng lợi từ lịch thi đấu dễ dàng
 

“Đừng coi thường người Ý, đừng để ý người Anh” – một câu nói quen thuộc mà bất cứ CĐV bóng đá nào cũng từng nghe. ĐT Italia vẫn luôn được coi là “ông kẹ” của những giải đấu lớn, trong khi đó xứ sở sương mù luôn thử kêu đốt xịt từ EURO đến World Cup. Nhưng ở thời điểm này, chính người Anh mới là đội bóng được mong chờ, trong khi Italia còn chẳng giành nổi vé tới Nga.
 
Với một đội hình trẻ trung, Anh thực chất không hề non kinh nghiệm. Những trải nghiệm đỉnh cao ở giải ngoại hạng, như đã nói ở trên, cùng với toan tính của HLV trưởng Gareth Southgate đang khiến Tam Sư là một ứng viên thực sự cho chiếc vé tham dự trận đấu cuối cùng.
 
Trong trận hạ màn bảng G, ĐT Anh đã tấu hài trước Bỉ khi mong đợi vào một trận thua, qua đó giúp họ được xếp ở vị trí thứ 2 và tránh xa nhánh đấu tử thần. Nhìn sang bên kia, Argentina và Bồ Đào Nha đã bị loại dù sở hữu 2 ngôi sao xuất sắc nhất thế giới. Những cuộc chiến tại vòng tứ kết cũng không hề dễ dàng, khi Bỉ vs Brazil loại nhau, còn Pháp đụng độ Uruguay.

Gareth Southgate vs Colombia

ĐT Anh tại World Cup 2018 đang bước trên con đường trải đầy hoa hồng nhờ sự toan tính


Còn với người Anh, họ có thể thở phào nhẹ nhõm khi Tây Ban Nha là đội bóng gần nhất lên máy bay về nước. Những Nga, Croatia và Thụy Điển – tất nhiên rất đáng gờm, nhưng chẳng thể nào so sánh với nhánh đấu “kinh dị” phía bên kia. Tất nhiên, vấn đề đầu tiên và quan trọng nhất, vẫn là phải chờ xem thầy trò Gareth Southgate – ĐT Anh tại World Cup 2018 có thể làm được gì.
 
Lực lượng đảm bảo, lịch thi đấu thuận lợi, con đường tiến vào chung kết chưa bao giờ suôn sẻ đến vậy đối với ĐT Anh. Và tại vòng tứ kết World Cup 2018, có lẽ người ta nên thay đổi câu châm ngôn kia thì hơn.
 
Đừng coi thường người Ý thì đúng rồi, và hãy để ý người Anh. 
 
Xót xa với hình ảnh “soái ca” James Rodriguez bật khóc sau trận thua tuyển Anh
Trong trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup, hình ảnh James Rodriguez trong trận thua ĐT Anh không thể góp mặt vì chấn thương khiến các CĐV xúc động.
Southgate: ĐT Anh không thể để lịch sử ngáng chân mình
HLV Gareth Southgate khẳng định đội tuyển Anh không được để lịch sử cản bước mình sau chiến thắng trước Colombia trên loạt luân lưu 11m đêm qua.
Wenger: Tuyển Anh sẽ tranh cúp vàng với Pháp và Brazil
Giáo Sư cựu HLV Arsenal đưa ra nhận định về những ứng cử viên vô địch World Cup 2018 khi giải đấu trên đất Nga đang dần bước vào chặng cuối.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.