Từ giờ, hãy gọi Messi là "Miss Penalty"

Đó là lời chế nhạo và chỉ trích sâu cay nhất dành cho siêu sao người Argentina sau màn trình diễn thất vọng trước Iceland ngày ra quân World Cup 2018.

Lionel Messi đã trở thành tâm điểm dư luận sau khi đá hỏng phạt đền, khiến đội nhà phải chia điểm với Iceland ở trận mở màn World Cup 2018. Vì quả phạt đền hỏng ăn này, Messi trở thành đề tài bị dân mạng chế ảnh và nhạo báng.

Trong đó, "thâm nho" nhất có lẽ là làn sóng kêu gọi đặt biệt danh mới cho Messi là "Miss Penalty" (từ Miss trong tiếng Anh có nghĩa là hoa hậu và một nghĩa khác là bỏ lỡ).

Ngoài ra các fan cũng không khỏi so sánh Messi và Ronaldo. Một người đã lập hattrick, giúp Bồ Đào Nha có trận hòa 3-3 trước Tây Ban Nha mạnh mẽ. Trong khi người kia thậm chí sút hỏng penalty (cần nhớ rằng 1/3 bàn của Ronaldo được thực hiện trên ... chấm 11m).
Messi bị chế nhạo sau khi sút hỏng 11m trận Argentina 1-1 Iceland hình ảnh
Ronaldo: sút penalty thành công, sút phạt thành bàn, lập hat-trick. Messi: hỏng penalty, hỏng vài cú sút phạt trực tiếp, không bàn thắng.

Một fan khác thì chế nhạo bằng cách viết lên mạng xã hội Twitter, kèm theo tấm hình Messi đang ký lên một tờ giấy với nội dung: "Chào Ronaldo. Tớ là Messi đây. Tớ đang băn khoăn không biết làm thế nào để ghi bàn từ chấm phạt đền nhỉ? Hãy phản hồi sớm cho tớ nhé".

Thống kê cho thấy Messi đá hỏng bốn trong bảy quả phạt đền gần nhất (cho Barca và Argentina), tức là tỷ lệ hỏng ăn lên tới 57%. Danh thủ Gary Lineker viết lên Twitter: "Messi bỏ lỡ phạt đền. Cùng thời điểm, Ronaldo có lẽ đang nháy mắt tinh nghịch".

Siêu sao Argentina tung ra tới 11 pha dứt điểm ở trận hoà Iceland 1-1, nhưng không một lần ghi bàn. Trong khi Ronaldo chỉ cần bốn pha dứt điểm, đã có hat-trick vào lưới nhà vô địch World Cup 2010 - Tây Ban Nha.

Ve mat cua Cristiano Ronaldo khi nghe tin Messi vua da hong 1 qua 11 m
Vẻ mặt của Cristiano Ronaldo khi nghe tin Messi vừa đá hỏng 1 quả 11 m

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.