Trước trận Pháp vs Bỉ: Đại chiến của những “nhân tố M”

Là những người bạn, đồng đội rất thân thiết trong màu áo CLB, nhưng hôm nay Pogba và Lukaku sẽ phải gạt bỏ tình anh em để cống hiến cho đất nước của mình.

Niềm hy vọng của đất nước trên vai những gã khổng lồ
 

Các cầu thủ Man United nói chung đang trải qua một giải đấu thành công. Trước vòng bán kết hiện nay, vẫn còn 7 cái tên thuộc 3/4 đội tuyển cuối cùng. Và nếu cho rằng ĐT Croatia khó lòng làm nên chuyện, nhiều khả năng sẽ có ít nhất một “nhân tố M” trở thành nhà vô địch thế giới trong năm nay.
 
Không giống như ĐT Anh đang phụ thuộc vào bộ khung Tottenham, hoặc có thể nói sức mạnh của Tam Sư đến từ tinh thần đồng đội không phụ thuộc ngôi sao, cả Pháp vs Bỉ đều sở hữu những cầu thủ hàng đầu thế giới ở vị trí của mình. Tại đó, cả Paul Pogba lẫn Romelu Lukaku đều đang có những đóng góp nổi bật cho đội bóng của mình.

Pháp vs Bỉ Cuộc chiến giữa Pogba và Lukaku hình ảnh

Pogba và Lukaku là niềm hy vọng ở ĐT của mình


Big Rom đang có một kỳ World Cup thứ 2 rất mỹ mãn. Anh chỉ kém người dẫn đầu Harry Kane ở danh sách dội bom, và cũng có đến 4 bàn thắng ở giải đấu lần này. Phong độ của Lukaku có ý nghĩa lớn tới lối chơi, cách vận hành của ĐT Bỉ. Và ngay thời điểm này, sau 1 mùa giải chơi cho Man United, tiền đạo sinh năm 1993 đã trưởng thành rất nhiều và không chỉ là một chân sút.
 
TRỰC TIẾP Pháp vs Bỉ 01h00 ngày 11/7 (World Cup 2018)
Trực tiếp Pháp vs Bỉ: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Pháp vs Bỉ bán kết World Cup 2018 lúc 01h00 đêm ngày hôm nay...
Dưới thời Jose Mourinho, anh đã phát triển vượt bậc về kỹ năng, cũng như tư duy chiến thuật. Không còn giới hạn trong vòng cấm địa, trung phong Lukaku bây giờ sẵn sàng chơi dạt cánh như chỉ đạo của HLV. Anh có thể khoét sâu điểm yếu nơi hàng phòng ngự của đối thủ và tạo ra những đường chuyền có độ sát thương cao.
 
Trận đấu với Brazil vừa qua có thể gói gọn sự trưởng thành của Lukaku. Trước trận, cầu thủ này tập hợp đồng đội và đưa ra những lời động viên tinh thần. Trên sân, anh là một trong những cái tên năng nổ nhất. Thậm chí với thâm niên làm việc cùng Roberto Martinez, Lukaku thừa nhận anh đã… dạy cho Hazard và De Bruyne về vị trí đứng trên sân.

Rashford so sanh Lukaku voi Ronaldo

Lukaku đang có giải đấu thành công


Bên kia chiến tuyến, Paul Pogba cũng đang có kỳ World Cup tuyệt vời, cho dù những thông số không chứng tỏ điều đó. Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử M.U chưa có bất kỳ pha ghi bàn hay kiến tạo nào, nhưng anh đang là cầu thủ xuất sắc bậc nhất của Gà trống Gaulois ở giải đấu này.
 
Những đường chuyền hỏng, những pha qua người đã giảm hẳn, nhưng Pogba vẫn giữ nguyên tỷ lệ kiến tạo cơ hội 1,3 lần/trận. Được chơi bên cạnh N’Golo Kante là một lợi thế lớn hơn hẳn ở CLB, khi Pogba có thể tự do trình diễn khả năng của mình, thay vì canh cánh nỗi lo phòng ngự.
 
Trải qua 2 mùa giải khó khăn tại Premier League, có thể nhận thấy rõ sự trưởng thành về mặt tâm lý của Pogba. Anh không còn sở thích thể hiện tại World Cup 2018, mà tiết chế hơn trong những pha phô diễn kỹ thuật. Đội trưởng Hugo Lloris nói rằng, Pogba đang dần chứng tỏ vị thế thủ lĩnh của mình trong phòng thay đồ tuyển Pháp, và “điều đó chỉ có lợi cho chúng tôi”.
 
Pogba

Pogba cũng dần chứng tỏ vị thế ở tuyển Pháp

 

Đại chiến những người anh em
 

Là những ngôi sao quan trọng nhất của M.U, cũng như ở ĐT quốc gia của mình, phong độ của cả 2 ngôi sao này có ý nghĩa quyết định đến thành bại của trận đấu. Và như một sự trùng hợp, cuộc đại chiến tới đây với “đội của Pogba” có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với Lukaku – bởi đó cũng đánh dấu tròn 1 năm anh khoác áo Man United.
 
Nhưng thay vì nhận những đường chuyền của Pogba, và ăn mừng cùng người đồng đội – Lukaku sẽ phải chống lại anh. Ngược lại, số 6 của tuyển Pháp sẽ kiếm tìm những mục tiêu khác để tung đường chuyền, sử dụng nhiều hơn những đường chọc khe tận dụng tốc độ của Griezmann và Mbappe, thay vì những pha câu bổng trong vòng cấm địa – vốn chỉ phù hợp với những gã khổng lồ như Lukaku.

Pháp vs Bỉ Cuộc chiến giữa Pogba và Lukaku hình ảnh

Pogba và Lukaku sẽ phải dẹp bỏ tình anh em sang một bên


Từng là những cầu thủ trẻ, cùng chung số phận người thừa và không được ra sân thi đấu trong trận Chelsea và Man United hòa nhau 3-3, Lukaku và Pogba đã sớm tìm thấy sự đồng cảm. Họ trao đổi cho nhau số điện thoại, và từng bước trở thành những chiến hữu thân thiết. 

Trước đó, Lukaku đã tròn mắt khi cậu em Jordan anh nói về một “thằng đội trưởng của Pháp” khi họ chạm trán nhau ở giải trẻ, có khả năng chuyền bóng bằng chân trái, chân phải, chuyền dài 60m mà cứ dễ như không. Kể từ đó, Lukaku bắt đầu theo bước Paul Pogba, và đến nay đã sát cánh trong màu áo Man United.

Nghe Pogba và Lukaku chia sẻ về tình bạn keo sơn 5 năm
Tân binh 75 triệu bảng người Bỉ đã chính thức gia nhập Man Utd, chính thức ra mắt đội bóng mới trong buổi tập đầu tiên trên đất Mỹ và cũng chính thức có buổi...
 
“Paul là người chiến hữu thân thiết nhất của tôi, nhà của chúng tôi cũng gần nhau nữa” – Lukaku chia sẻ. “Mùa giải trước (2016) khi cậu ấy ký hợp đồng với Man United, chứng kiến điều đó thực sự kích hoạt động lực trong suy nghĩ của tôi. Kể từ đó, tôi luôn biết rằng nếu một ngày được M.U đưa ra lời đề nghị, tôi sẽ chẳng mất đến một giây để có cơ hội sát cánh cùng Paul.”
 
Nhưng vào đêm nay, cả 2 sẽ phải đối đầu với nhau – lần đầu tiên trong một trận đấu chính thức của ĐT quốc gia, ở sân khấu lớn nhất thế giới. Chắc chắn, đó sẽ là cuộc đại chiến giữa Pogba và Lukaku, với mục tiêu giành chiến thắng – xa hơn là vô địch World Cup. Và dù có điều gì xảy ra, những người hài lòng nhất để tận hưởng trận đấu sẽ là những fan của Man United. 
 

Góc nhìn: Lần đầu tiên trong đời, Titi muốn Pháp lụi bại
Trước thềm trận đấu Pháp vs Bỉ, không thể quên nhắc tới cái tên Thierry Henry. “Thần gió” là một huyền thoại của ĐT Pháp, nhưng riêng đêm nay, cũng như bất cứ...
Nhận định Pháp vs Bỉ (1h ngày 11/7): Đỉnh cao hội tụ ở St. Petersburg
Nhiều người nhận định Pháp vs Bỉ sẽ là trận đấu hay nhất của World Cup 2018. Trên lý thuyết, có rất nhiều lý do để chúng ta chờ đợi vào 90 phút hoặc dài hơn...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.