Trước trận gặp Peru, tuyển Pháp chuẩn bị đội hình "lạ"

Giành 3 điểm trong trận đầu ra quân, tuy nhiên ĐT Pháp vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Mới đây, truyền thông đưa tin có thể HLV Deschamps thay đổi chiến thuật trong những trận đấu sắp tới.


Pháp thắng, Deschamps vẫn không vui
 

Chiến thắng 2-1 trước Australia đã đem về cho ĐT Pháp 3 điểm đầu tiên của World Cup 2018. Tuy nhiên, lối chơi mà Gà trống Gaulois thể hiện lại quá thiếu sức sống, khi hàng tấn công của họ không tạo ra quá nhiều cơ hội. Bên cạnh đó, cả 2 pha lập công của Pháp đều gây tranh cãi, với 1 bàn phản lưới và 1 bàn nhờ VAR.
 
Chính vì vậy, HLV Dider Deschamps quyết định có sự thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, bởi Pháp được xem là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Không chỉ muốn thắng, họ cần phải thắng đẹp cho xứng với những ngôi sao trên hàng tấn công.
 
Trong buổi tập mới nhất, truyền thông phát hiện HLV Deschamps đã sử dụng Giroud ở đội một. Đây có thể là một phương án hiệu quả của ĐT Pháp trong những trận đấu tới. Bởi cho dù không quá kỹ thuật hay tốc độ, nhưng chân sút của Chelsea có khả năng làm tường và phối hợp rất tốt.

Deschamps thay đổi chiến thuật, đặt niềm tin vào Giroud

Deschamps thay đổi chiến thuật, đặt niềm tin vào Giroud


Theo đó, hàng công 3 người gồm Mbappe – Griezmann – Dembele sẽ bị xáo trộn với sự xuất hiện của Giroud. 2 ngôi sao đầu tiên sẽ dạt cánh và nhường vị trí trung phong cắm cho cầu thủ cao to này, trong khi Ousmane Dembele trở về băng ghế dự bị.
 
Chưa hết, Blaise Matuidi sẽ được sử dụng ở vị trí tiền vệ cánh trái, thay cho Tolisso sau màn trình diễn kém hiệu quả trước người Úc. Cặp tiền vệ trung tâm của họ vẫn là Pogba và Kante. Điều này đồng nghĩa, HLV Dides Deschamps thay đổi chiến thuật từ 4-3-3 sang 4-4-2.
 
Hàng thủ 4 người và Hugo Lloris sẽ giữ nguyên vị trí. Với những sự thay đổi này, người Pháp hy vọng họ sẽ có màn trình diễn tích cực hơn trước Peru ở lượt trận thứ 2.
 
Ibra chỉ trích đội tuyển Pháp vì tính cố chấp với Benzema
Tiền đạo người Thụy Điển chỉ trích LĐBĐ Pháp vì quyết định không triệu tập chủ lực Karim Benzema tham dự World Cup 2018.
Pháp nhọc nhằn ra quân World Cup 2018: Bớt tham lam đi, Deschamps!
Dẫu biết Gà Trống Gaulois đương thời sở hữu lực lượng sáng giá hàng đầu thế giới, đôi khi nhồi nhét tất cả những tài năng lớn nhất vào cùng một đội hình xuất...
Tổng hợp: Pháp 2-1 Australia (Bảng C World Cup 2018)
Dù gặp nhiều khó khăn trước Australia thi đấu đầy quyết tâm, Les Bleus vẫn có được chiến thắng trong trận ra quân tại World Cup 2018. Pogba là người đem về 3...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.