Trước trận gặp Croatia: Hãy công bằng với Leo Messi

Bước trên chấm phạt đền với gương mặt căng thẳng, El Pulga như nắm trên vai vận mệnh của cả dân tộc, và anh sút trúng tay thủ môn. Chỉ trích? Hẳn rồi, nhưng có bao giờ người ta hiểu Messi cần sự công bằng anh xứng đáng được hưởng?

Messi và phần còn lại
 

Messi là một cầu thủ siêu phàm, không ai có thể phủ nhận điều đó. Nhưng mặt khác, với vị thế cao ngất của mình, các CĐV đòi hỏi cầu thủ này phải làm được những việc siêu đẳng, như là đưa ĐT quốc gia đến chức vô địch thế giới – giống huyền thoại Diego Maradona.
 
Trước giải đấu này, người dân Argentina liên tục hát vang tên Messi. “Với bàn tay của anh ấy, chúng ta sẽ lên đỉnh thế giới.”
 
Ngay trong trận ra quân tại World Cup 2018, Messi khiến tất cả bất ngờ vì không giúp đội nhà giải mã Iceland. Hơn nữa, lại còn xịt pen.

Trước trận gặp Croatia Messi cần sự công bằng tại Argentina hình ảnh

Messi một lần nữa gây thất vọng


Năm 1986, thời điểm Leo Messi vẫn chưa ra đời, người dân Argentina đã ca ngợi một bàn tay khác – “Bàn tay của Chúa” đem về World Cup, Diego Maradona được tung hô làm thánh sống. Và rồi, họ muốn Messi cũng làm được như vậy.
 
Nhưng nếu bỏ qua những so sánh tài năng – vấn đề không bao giờ có lời giải, rõ ràng Lionel Messi không có những điều kiện thuận lợi như thời của Maradona. Đầu tiên quay ngược lại pha ghi bàn bằng tay nói trên, chắc chắn “Cậu bé vàng” không bao giờ có cơ hội ăn mừng, khi FIFA World Cup 2018 đón chào sự xuất hiện của… VAR.
TRỰC TIẾP Argentina vs Croatia 01h00 ngày 22/6 (World Cup 2018)
Trực tiếp Argentina vs Croatia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Argentina vs Croatia bảng D World Cup 2018 lúc...

 
Tiếp theo, Maradona vào năm 1986 có thể là cầu thủ nổi tiếng nhất trên thế giới, nhưng các HLV và đối thủ không thể truy cập vào mọi trận đấu của anh. Truyền thông Argentina nếu muốn theo dõi Maradona thi đấu, họ buộc phải tới châu Âu và tác nghiệp những trận đấu của Barca, sau này là Napoli. Bây giờ, công nghệ hiện đại cho phép chúng ta tìm hiểu tất cả mọi thứ.
 
Và thói quen ghi sút phạt đền của Leo Messi được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi bất kỳ thủ môn nào, kể cả… Hannes Thor Halldorsson (thủ thành của Iceland).
 
Quan trọng nhất, tại Argentina lúc này, Leo Messi đơn giản là không có đủ điều kiện để phô diễn khả năng bản thân. Nhìn sang Barcelona, anh có những người đồng đội xuất sắc nhất thế giới trong một tập thể, trình diễn thứ bóng đá thống nhất, điều ĐT quốc gia không thể cho anh.

Argentina gay that vong tran tre ngay ra quan truoc Iceland

Nhưng Argentina cũng chẳng tạo ra bất kỳ nét tích cực nào


Trông chờ vào một sự thay đổi
 

Trở về thực tại, Argentina đang bị chỉ trích nặng nề sau khi bị Iceland cầm chân ở lượt đấu đầu tiên. Trước mắt, họ sẽ chạm trán đối thủ mạnh nhất bảng Croatia, với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để xua tan mây mù. Tất nhiên với vị thế của mình, Albicelestes phải giành ngôi nhất bảng.
 
Nhưng bóng đá là câu chuyện của tập thể, và để hạ gục một đội tuyển khó nhằn như Croatia, Messi cần có những người đồng đội. Nhưng nhìn xem ở lượt trận đầu tiên, màn trình diễn của họ ra sao? “Di Maria không có nổi một pha qua người, còn 2 tiền vệ trung tâm chẳng hỗ trợ gì cho cậu ấy” – cựu tiền đạo Hernan Crespo khẳng định.
 
Hàng công quá thiếu tốc độ và sự linh hoạt, khiến một mình Messi như đâm đầu vào tường. Aguero đói bóng, trong khi Higuain cũng chẳng thể làm gì với 5 phút ít ỏi góp mặt trên sân. Bên dưới, hàng thủ của họ cũng chẳng ấn tượng là bao, khi thủ thành Caballero liên tục mắc sai lầm trong khâu chỉ đạo phòng ngự.
 
Với một đội hình có màn trình diễn yếu kém như vậy, hòa Iceland là điều dễ hiểu. Nhưng rồi, Messi vẫn đứng mũi chịu sào, trở thành tâm điểm của mọi lời chỉ trích.

Messi Argentina

Messi cần các đồng đội Argentina giúp sức


Trong trận đại chiến tới đây, chắc chắn HLV Sampaoli buộc phải đưa ra sự thay đổi. Ông đã không còn đường lùi, và hy vọng Argentina có thể tạo ra những nét tích cực mới. Sơ đồ 3 hậu vệ có thể được sử dụng để tăng cường khả năng đánh biên. Hàng tiền đạo cũng có thể thay đổi, khi Aguero rất mong chờ một đối tác thi đấu ngay cạnh mình.
 
Thật may, Argentina vẫn còn đó những Banega, Dybala và Higuain chưa chứng tỏ mình. Họ vẫn còn rất nhiều cơ hội để nuốt lấy toàn bộ những lời chỉ trích, để trả lại sự công bằng xứng đáng cho Leo Messi.
 
Messi cần sự công bằng, chắc chắn rồi. Tất nhiên, anh vẫn phải thể hiện mình, nhưng quan trọng hơn, các đồng đội xung quanh cũng phải từ bỏ thói quen bắt ngôi sao này “gánh team”. Chỉ khi đó, Argentina mới có cơ hội vượt qua Croatia, vượt qua vòng bảng, hay xa hơn là mơ mộng chiếc cúp vàng.

Mẹ Messi: Con trai tôi khóc nhiều lần trong màu áo ĐTQG Argentina
Bà Celia Cuccittini chia sẻ về những kỷ niệm buồn mà con trai Lionel Messi phải nhận trong màu áo đội tuyển.
Nhận định Argentina vs Croatia (01h00 ngày 22/6): Chúa cũng bất lực
Đấng cứu thế, xuất sắc nhất mọi thời đại – rất nhiều những mỹ từ đã được dành cho Leo Messi, nhưng theo nhận định Argentina vs Croatia, đây quả là một bài toán...
Sampaoli chưa biết sắp xếp nhân sự thế nào trước Croatia
Trước trận đại chiến có ý nghĩa quyết định đến số phận của mình, HLV Argentina chưa xác định được chiến thuật đá với Croatia.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.