Tây Ban Nha 1-0 Tunisia: Kép phụ Aspas lên tiếng

Tây Ban Nha đã trải qua 90 phút đầy khó khăn trước Tunisia. Dù vậy, với bàn thắng muộn của Iago Aspas, Tây Ban Nha vẫn kết thúc trận đấu với thắng lợi tối thiểu 1-0.

Trong trận giao hữu với Tunisia trên sân Krasnodar, Nga, HLV Julen Lopetegui đã tung ra đội hình với 9/11 cầu thủ có khả năng cao đá chính tại World Cup 2018. Hai người còn lại bị coi là “kép phụ” là Alvaro Odriozola và Rodrigo. Odriozola thay thế Dani Carvajal đang chấn thương ở vị trí hậu vệ phải còn Rodrigo đá cắm thay Diego Costa.


Dù tung ra đội hình mạnh nhưng Tây Ban Nha đã không chiếm được ưu thế trước Tunisia. Ngược lại, đội bóng đến từ châu Phi với lối chơi nhanh, chịu khó áp sát đã khiến Tây Ban Nha gặp khó. Chính Tunisia mới là đội có những cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Phút 12, Anice Badri cướp bóng từ giữa sân rồi lọt xuống vòng cấm căng ngang cho Naim Sliti di chuyển vào vị trí thoáng. Dù vậy, cú sút cận thành của Sliti lại tìm đến đúng vị trí mà thủ môn David de Gea của Tây Ban Nha đã chọn sẵn. Năm phút sau, Sliti băng vào hơi chậm so với đường chọc khe của Ben Youssef và bỏ lỡ cơ hội đối mặt với De Gea.

Những phút tiếp theo, Sliti vẫn là tâm điểm trong các đợt tấn công của Tunisia và tiền vệ tấn công thuộc biên chế Dijon vẫn gây thất vọng ở khâu dứt diểm cuối cùng. Phút 34, Ali Maaloul tạt bóng thuận lợi cho Sliti băng vào dứt điểm ở khoảng cách chỉ 5m nhưng tiền vệ của Dijon đưa bóng đi chệch cột dọc.

Về phía Tây Ban Nha, mặc dù cầm được nhiều bóng hơn nhưng La Roja không tạo ra được cơ hội thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành của Tunisia. Lối chơi tấn công của Tây Ban Nha chỉ thực sự khởi sắc khi HLV Lopetegui tung Costa rồi Iago Aspas vào sân ở những phút cuối hiệp 2.

Chính bộ đôi Costa và Aspas đã phối hợp với nhau để giúp Tây Ban Nha có bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phút 84, Costa đối mặt với thủ môn Mathlouthi của Tunisia nhưng không thể dứt điểm. Anh chuyền lại cho Aspas tung cú sút quyết đoán trong vòng cấm ghi bàn cho Tây Ban Nha.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho Tây Ban Nha nhưng rõ ràng, HLV Lopetegui không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông vẫn còn nhiều việc phải làm để giúp Tây Ban Nha trở lên mạnh mẽ hơn trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại World Cup 2018 gặp Bồ Đào Nha.

Đội hình thi đấu
Tây Ban Nha: De Gea, Odriozola (Nacho , Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba (Aspas 76’), Busquets, Thiago (Koke 46’), Silva (Asensio 60’), Isco (Lucas 46’), Iniesta, Rodrigo (Costa 60’).
Tunisia: Mathlouthi, Bronn, Syam Ben Youssef, Meriah, Maaloul (Haddadi 58’), Skhiri, Sassi, Khaoui (Ben Amor 62’), Badri (Benalouane 78’), Sliti (Khalifa 69’), Fakhreddine Ben Youssef (Srarfi 90+1’).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục