Đức 2-1 Saudi Arabia: Nhà ĐKVĐ để lại nhiều âu lo trước World Cup 2018

Tiếp đón đối thủ yếu trên sân nhà trong màn tập dượt cuối cùng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Mannschaft rất kỳ vọng có được thắng lợi tưng bừng để tạo đà tâm lý nhưng rốt cục họ chỉ có được chiến thắng với cách biệt tối thiểu. Thực ra, kết quả này một phần do họ bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn.

Đức tiếp đón Saudi Arabia trong bối cảnh 5 trận liên tiếp không thắng. Chuỗi kết quả thất vọng này bắt đầu bằng 3 trận hòa và sau đó là 2 trận thua, trong đó, thất bại 1-2 trước Áo vài ngày trước khiến HLV Joachim Loew cảm thấy thực sự lo lắng.


Sau trận đấu, Loew bắt đầu hành động mà đáng chú ý nhất là gạch tên Leroy Sane, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League 2017/18, khỏi danh sách chính thức tham dự World Cup 2018 do Sane không thể hiện được nhiều trong màu áo ĐTQG và đặc biệt đã gây thất vọng lớn trong trận thua Áo. Kèm với đó là những thông điệp cứng rắn dành cho các học trò.

Loew đã kỳ vọng những điều tích cực sẽ đến trong trận đấu với Áo nhưng đó là trận đấu mà ông nhận về chỉ toàn nỗi thất vọng. Hàng thủ với cặp trung vệ Sule vs Rudiger chơi tệ hại. Ilkay Gundogan không thể khỏa lấp được vai trò của Toni Kroos ở tuyến giữa. Ngoài Leroy Sane thì trung phong Nils Petersen cũng bị gạch tên khỏi chiến dịch World Cup 2018 do phong độ kém. Chỉ duy nhất vị trí thủ môn của Manuel Neuer mang đến sự tích cực.

Trận này, đúng như dự đoán, Joachim Loew đã quyết định sử dụng nhiều trụ cột hơn. Cặp trung vệ Hummels vs Boateng, tiền vệ Toni Kroos, trung phong Timo Werner, ngôi sao Thomas Muller trở lại đội hình xuất phát. Trong đó Muller sắm vai trò hộ công trung tâm, vai trò thuộc về Ozil vắng mặt ở trận này do bị đau còn thi đấu hai bên cánh trên hàng công là Julian Draxler, cầu thủ xuất sắc nhất Confed Cup 2017 cùng Marco Reus, ngôi sao tài hoa nhưng đen đủi khi toàn lỡ hẹn với các giải đấu lớn.
Duc
Đức đã chấm dứt được mạch trận không thắng ở màn tập dượt cuối cùng cho VCK World Cup 2018

Với sự vượt trội trên mọi phương diện cùng lợi thế sân nhà, Đức áp đảo các vị khách Saudi Arabia ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất khoảng 8 phút, Mannschaft đã mở được tỷ số. Kimmich nhồi bóng sâu vào khu vực 16m50 và Marcos Reus thoát xuống tiếp nối 1 chạm cực kỳ nhạy cảm để mang đến cho Timo Werner cơ hội ghi bàn thuận lợi. Tiền đạo 22 tuổi này không mấy khó khăn đệm lòng tung lưới đội bóng châu Á. Đây đã là bàn thứ 8 của Werner trong màu áo ĐTQG, chỉ sau chưa đến 15 trận ra sân.

Phút 12, tỷ số suýt được nâng lên 2-0 khi cú volley của Marco Reus ở sát vạch 17m50 đưa bóng đi chìm rồi dội cột dọc bật ra khi mà thủ môn Al-Mayoof chỉ biết đứng chôn chân một chỗ. Phút 16, thần gác đền của Saudi Arabia lại bất lực nhìn cú nã đại bác của Khedira nhưng may cho đội bóng, bóng đã không trúng đích.

Cục diện hoàn toàn trong tay đội chủ nhà và Saudi Arabia chỉ biết căng mình ra chống đỡ nhưng việc chỉ thủng lưới có 1 lần sau hơn 30 phút thi đấu rõ ràng là một thành công lớn với các vị khách. Phút 32, Timo Werner kết thúc một đường phối hợp tấn công quá hay của đội nhà có sự tham gia của Muller và Reus bằng cú đánh đầu chệch cầu môn.

Phút 36, Al-Mayoof đã phải khá vất vả để xử lý tình huống di chuyển rồi đánh đầu của Sami Khedira, tiền vệ trung tâm chơi không thật sự tốt từ đầu trận. Sau đó, đội khách Saudi Arabia có những màn đáp trả thích đáng đầu tiên nhưng thủ môn Manuel Neuer cũng chưa cần phải "động thủ". Và rồi trước khi hiệp 1 khép lại, Đức đã có bàn thứ 2. Timo Werner chạy chỗ đón đường chuyền tinh tế của Reus rồi căng ngang vào trong đến vị trí của Muller nhưng người chạm bóng cuối cùng là Osama Hawsawi của đội khách.

1
Nhưng không thể nói Đức đã có một trận đấu tốt, nhất là khi đến cuối trận còn bị thủng lưới


Đầu hiệp 2, thủ môn Saudi Arabia đã phản xạ tốt để tóm gọn pha bắt volley của Draxler sau đường chuyền của hậu vệ trái Jonas Hector. Phút 56, Al-Mayoof tiếp tục xử lý thành công cú dứt điểm của Thomas Muller. Vài phút sau, đến lượt Gundogan không đánh bại được chàng thủ môn của đối phương trong pha đối đầu trực diện.

 

Phút 61, Al Dawsari xoay sở khá hay trong phạm vi hẹp để xâm nhập vòng cấm địa rồi tung ra cú sút chìm chéo góc chệch khung thành. Nhìn chung, nhà ĐKVĐ World Cup vẫn thi đấu trội hơn đối thủ song sức ép tạo ra không lớn như hiệp 1, có lẽ một phần do mục tiêu đã đạt được và HLV Loew chỉ đạo các học trò thi đấu chậm lại để dưỡng sức cũng như tránh tối đa rủi ro khi mà World Cup 2018 đã ngay trước mặt.

Phút 73, thủ môn Saudi Arabia lại chơi tốt để từ chối Muller. Không lâu sau đó, Muller rời sân nhường chỗ cho Brandt, sao trẻ được Joachim Loew trao niềm tin ở World Cup 2018 thay vì Leroy Sane bằng một giải thích rất hợp lý: Phong độ ở ĐTQG tốt hơn. Tuy nhiên Brandt sớm để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp khi ung dung đệm bóng ra ngoài trong tư thế không bị ai kèm ở cự ly chỉ hơn 10m và cầu môn phía trước vô cùng rộng mở.

Không thể xem Đức đã có một trận đấu thành công và tưng bừng như kế hoạch ban đầu vạch ra, nhất là khi đến cuối trận họ đã bị thủng lưới. Trọng tài rất nhanh chóng chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Khedira phạm lỗi với Al Jassam trong vòng cấm địa. Thủ môn Neuer đã chặn được cú đá penalty của Al Sahlawi nhưng các đồng đội của anh không lao vào khu vực 16m50 tiếp ứng thành công, để cho Al Jassim cơ hội sút bồi tung nóc lưới.

Lẽ ra, Đức phải có bàn thứ 3 vào phút thi đấu cuối cùng nếu như lão tướng Gomez không băng vào dứt điểm quá tệ, bỏ phí đường tạt của Brandt từ cánh phải. Tuy nhiên Đức chút nữa đánh rơi chiến thắng vào những giây cuối cùng nếu Matt Hummels can thiệp quá khôn ngoan để ngăn không cho Al Sahlawi ra chân sút về khung thành đã hoàn toàn bỏ trống bởi trước đó Stegen đã bị loại bỏ.

Tuy đã chấm dứt được mạch trận không thắng như kế hoạch đề ra song không thể nói nhà ĐKVĐ thế giới đã có một trận đấu tốt, ít nhất trên khía cạnh tận dụng cơ hội và hàng thủ không tạo ra sự an tâm cao dù đối thủ yếu. Rõ ràng, người Đức vẫn chưa thật sự sẵn sàng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Đức (4-2-3-1):
Manuel Neuer (Ter Stegen 46'); Joshua Kimmich (Ginter 83'), Mats Hummels, Jerome Boateng (Niklas Sule 46'), Jonas Hector; Toni Kroos, Sami Khedira; Marco Reus (Gundogan 57'), Thomas Muller (Julian Brandt 74'), Julian Draxler; Timo Werner (Mario Gomez 62').
Saudi Arabia (4-2-3-1): Abdullah Al-Mayoof; Yasir Al Shahrani, Osama Hawsawi, Omar Hawsawi, Mansour Al-Harbi (Mohammed Al Burayk 46'); Abdullah Ateef, Salman Al Faraj; Yahya Al Shehri, Salem Al Dawsari, Taiseer Al Jassam; Fahad Al Muwallad (Al Sahlawi 62').

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục