Brazil 2-0 Croatia (KT): Siêu sao Neymar tái xuất đầy ấn tượng

Trong lần trở lại thi đấu sau 4 tháng dưỡng thương, Neymar đã kịp để lại dấu ấn với bàn thắng khai thông bế tắc cho Brazil để từ đó Selecao hạ gục một Croatia đầy khó chịu trong trận đấu giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2018.

TỔNG HỢP: BRAZIL 2-0 CROATIA


ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Brazil XI (4-3-3): Alisson; Danilo, Thiago Silva, Miranda, Marcelo; Paulinho, Casemiro, Fernandinho; Willian, Gabriel Jesus, Philippe Coutinho.
Croatia XI (4-2-3-1): Danijel Subasic; Sime Vrsaljko, Dejan Lovren, Vedran Corluka, Domagoj Vida; Milan Badelj, Ivan Rakitic; Ante Rebic, Luka Modric, Ivan Perisic; Andrej Kramaric.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu.

- PHÚT 5:
Với việc cả hai đều tung ra sân đội hình mạnh như thể đây là một trận đấu chính thức chứ không phải giao hữu, trận đấu sớm trở nên sôi nổi nhưng không hấp dẫn bởi thiếu vắng các cơ hội nguy hiểm.

- PHÚT 7: Willian đột phá bên cánh phải trước khi căng ngang cho Gabriel Jesus nhưng không vượt qua được cặp trung vệ Corluka và Lovren của Croatia. Tuyển Brazil đang là những người nắm quyền kiểm soát thế trận trong những phút đầu tiên.

- PHÚT 13: CƠ HỘI ĐẦU TIÊN. Croatia chút nữa vươn lên dẫn trước. Từ quả đá phạt góc của Luka Modric, trung vệ Lovren là người chạm được vào bóng để tung ra cú đánh đầu sát sạt cột dọc. Trận giao hữu này diễn ra trên sân Anfield vốn chẳng lạ gì với Lovren bởi anh đang khoác áo Liverpool.
- PHÚT 14: Kramaric đã phải nhận thẻ vàng sau cú vào bóng thô bạo trên mức cần thiết và không đáng xuất hiện ở một trận giao hữu, làm Thiago Silva bị đau nhưng may trung vệ này vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

- PHÚT 20: Để hạn chế sức mạnh của Selecao, Croatia triển khai đấu pháp pressing tầm cao, tích cực áp sát ngay cả trên phần sân đối phương khiến cho các cầu thủ Brazil rất khó xử lý bóng cũng như phối hợp.
Trực tiếp Brazil vs Croatia 21h00 ngày 36 Giao hữu quốc tế hình ảnh
Cầu thủ hai đội liên tục có những màn va chạm quyết liệt trên sân

 
- PHÚT 25: Tiền vệ Coutinho có cơ hội thực hiện cú sút sở trường mà không ít lần giúp anh ghi bàn ở cấp độ CLB nhưng lần này trái bóng bay cách đích đến cả chục mét.

- PHÚT 32:
Liên tiếp là 2 pha dứt điểm từ ngoài vùng cấm của Paulinho nhưng vẫn không thắng được sự lăn xả của hàng phòng ngự số đông bên phía Croatia.

- PHÚT 40: Dù chỉ là trận đấu giao hữu song hai bên thi đấu khá quyết liệt, sẵn sàng phạm lỗi để dằn mặt hoặc trả đũa nhau. Tiền vệ Fernandinho của Brazil vừa phải nhận thẻ vàng sau tình huống cao chân làm đau Vrsaljko.

- PHÚT 45: Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Nhìn chung 45 phút đầu diễn ra không mấy hấp dẫn khi quá thiếu các tình huống nguy hiểm nhưng lại quá thừa các pha bóng va chạm, phạm lỗi căng thẳng.

- Thống kê đáng chú ý trong hiệp một. Brazil kiểm soát phần lớn thời lượng bóng nhưng vẫn hoàn toàn bế tắc trước lối chơi phòng ngự đầy khoa học của Croatia.
 

HIỆP 2

- PHÚT 46: Ngay đầu hiệp 2, Brazil đã có sự điều chỉnh nhân sự đáng chú ý khi ngôi sao số 1 Neymar đã vào sân như một sự khẳng định rằng chắc chắn anh sẽ tham dự VCK World Cup 2018. Neymar đã vắng mặt suốt mấy tháng qua do chấn thương nặng gặp phải trong màu áo PSG.

- PHÚT 51: Brazil vẫn đang hoàn toàn vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng và tất nhiên là đội tấn công nhiều hơn nhưng chưa mấy khởi sắc khi mà Croatia vẫn tỏ ra cực kỳ khó chịu. Lovren vừa chặn thành công quả căng ngang vào trong của Willian.

- PHÚT 52: CƠ HỘI. Marcelo vừa có pha nã đại bác tầm xa và bóng bay chệch khung thành không bao xa.
- PHÚT 56: Tuyển Brazil có pha phối hợp đá phạt rất có ý đồ khi Willian chủ động thả bóng ra tuyến hai từ cánh phải cho Danilo co chân sút căng nhưng bóng bay quá bổng.
- PHÚT 57: Dấu ấn đầu tiên của Neymar sau khi có mặt trên sân nhưng pha ra chân của siêu sao sinh năm 1992 không thể làm khó thủ môn Subasic. Sau đó, Croatia có sự điều chỉnh nhân sự khi Kovacic vào thay đồng đội tại Real Madrid, Luka Modric.

- PHÚT 59: NGUY HIỂM. Bóng được treo vào vòng cấm địa Brazil từ cánh trái và Rebic bật cao đánh đầu về phía góc xa nhưng thủ môn Alisson đã bay người kịp chạm tay vào bóng để cứu thua cho Selecao.
- PHÚT 62: Neymar cố gắng cầm bóng đột phá vào hàng thủ Croatia. Tuy nhiên anh không vượt qua được cầu thủ đối phương. Neymar nằm sân nhưng rất may không có chấn thương nào.

- PHÚT 69: NEYMAR TỎA SÁNG. Và rồi Brazil đã có bàn thắng và người lập công tuyệt vời hơn chính là Neymar, ngôi sao rất được kỳ vọng ở VCK World Cup 2018 sắp tới. Nhận bóng từ Coutinho, Neymar xử lý quá kỹ thuật trong khu vực 16m50 của Croatia, loại bỏ 2 hậu vệ đối phương rồi co chân sút trái phá tung nóc lưới đối phương. Quả là một sự trở lại không thể ấn tượng hơn.
- PHÚT 74: Neymar đã "nóng máy" và tiếp tục có thêm một pha đi bóng khéo léo. Mặc dù vậy, tình huống chuyển hướng tấn công sang cánh phải của Brazil đã không còn bất ngờ.
Brazil 2-0 Croatia (KT) Siêu sao Neymar tái xuất đầy ấn tượng hình ảnh 2
Neymar ghi bàn ngay màn tái xuất sau 4 tháng dưỡng thương

- PHÚT 80: Với lợi thế dẫn bàn, Brazil duy trì sức ép tấn công như để phô diễn sức mạnh của ứng viên vô địch World Cup 2018 hàng đầu. Ivan Rakitic đã phải nhận thẻ vàng sau pha quét trụ với đồng đội tại Barcelona, Philippe Coutinho

- PHÚT 81: Mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Man Utd, Fred vào sân thay thế Philippe Coutinho. Bên cạnh đó, Willian cũng rời sân nhường chỗ cho Taison. Theo thông tin mới nhất từ BBC, kênh thông tin có độ xác thực rất cao, thì Fred sau trận giao hữu này sẽ ở lại nước Anh và di chuyển đến thành Manchester để hoàn tất hợp đồng với M.U.

- PHÚT 88: CƠ HỘI. Từ chếch bên cánh phải, Danilo chuyền bóng cho Firmino và ngôi sao của đội chủ sân Anfield dứt điểm chệch khung thành trong khu vực 16m50.

- PHÚT 90+3: FIRMINO GHI BÀN MUỘN. Tưởng như trận giao hữu sẽ khép lại với chiến thắng tối thiểu thì vào những giây cuối cung, Casemiro nhồi bóng vào khu vực cấm địa cho Firmino hãm bằng ngực, dũng mãnh thắng pha cản phá cao chân của đối phương rồi tâng khéo qua đầu thủ môn Croatia, ấn định kết quả trận đấu. Một trận giao hữu đáng nhớ với Firmino. Dù chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng anh đã ghi bàn, lại tại thánh địa Anfield yêu dấu.
- Trận giao hữu đã khép lại với chiến thắng 2-0 thuộc về Selecao. Dù gặp nhiều khó khăn, dù phải chạm trán một Croatia thi đấu cực kỳ khó chịu, Brazil vẫn có được niềm vui trọn vẹn như một sự khẳng định rằng họ đích thực là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch World Cup 2018, nhất là khi Neymar đã hoàn toàn sẵn sàng tỏa sáng.


 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.