Anh 2-0 Costa Rica: Siêu phẩm của Rashford giúp Tam sư nối dài chuỗi trận bất bại

2 bàn thắng của Rashford và Welbeck giúp Anh đánh bại Costa Rica 2-0. Tam sư đã nâng chuỗi trận bất bại lên con số 10, họ cũng có sự chuẩn bị chu đáo trước khi lên đường sang Nga dự World Cup 2018.

Cuộc đọ sức với Costa Rica là trận giao hữu cuối cùng của ĐT Anh trước khi lên đường tham dự World Cup 2018, đây sẽ là cơ hội cuối cùng để HLV Gareth Southgate thử nghiệm đội hình qua đó tìm được một hệ thống tốt nhất cho giải đấu trên đất Nga sau đây một tuần.


Mặc dù chỉ là trận đấu giao hữu song chắc chắn Anh với lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội sẽ hướng tới chiến thắng, họ cần có một tinh thần và tâm lý tốt nhất cho giải đấu trên đất Nga. Nếu không thua trước Costa Rica, Anh sẽ nối dài chuỗi trận bất bại liên tiếp lên con số 10.

Với Costa Rica, ở bảng đấu của mình tại World Cup 2018, họ sẽ đụng độ 2 đội bóng của châu Âu là Thụy Sỹ và Serbia. Bởi vậy trận đấu với Anh trên sân Wembley là cơ hội rất tốt để họ kiểm chứng thực lực thực sự của mình.

Đây là trận giao hữu cuối cùng của Anh trước khi dự World Cup 2018, bởi vậy HLV Gareth Southgate đã tiếp tục tạo ra những sự thử nghiệm. Trong số 11 cầu thủ đá chính trước Costa Rica, chỉ có 2 người xuất phát trước Nigeria cách đây vài hôm là trung vệ John Stones và tiền vệ Henderson.

Trong sơ đồ 3-1-4-2, Rashford và Vardy đá tiền đạo thay vì cặp Sterling và Kane như ở trận gặp Nigeria. Ở phía sau, Delph và Loftus-Cheek đá ngay sau bộ đôi tiền đạo, Henderson đá thấp nhất hàng tiền vệ trong vai trò của một mỏ neo.
 
Anh 2-0 Costa Rica Siêu phẩm của Rashford giúp Tam sư nối dài chuỗi trận bất bại hình ảnh 2

HLV Gareth Southgate tạo ra nhiều sự thay đổi so với chiến thắng 2-1 trước Nigeria


Hai cánh là sự có mặt của Rose và Alexander-Arnold, còn ở hàng thủ, Stones, Phil Jones và Maguire là bộ ba được tin tưởng. Trong khung gỗ là Butland chứ không phải cái tên thường thấy Pickford.

Hai trận đấu với Nigeria và Costa Rica, HLV Southgate dùng hai đội hình khác hẳn nhau, điều đó cho thấy ông trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ. 11 cầu thủ đá chính trước Costa Rica sẽ phải cố gắng rất nhiều để hy vọng cạnh tranh vị trí đá chính tại World Cup 2018.

Bên kia chiến tuyến, những ngôi sao tốt nhất của Costa Rica đều có mặt trên sân, trong đó đáng chú ý là thủ môn Navas và cầu thủ chạy cánh từng đá cho Arsenal, Joel Campbell.

Với lợi thế sân nhà, Anh đã chơi tấn công ngay từ đầu. Phút 9, đội chủ nhà có cú dứt điểm đầu tiên, từ quả đá phạt góc, trung vệ Phil Jones bật cao đánh đầu song thủ môn Navas đã chơi cảnh giác.

Sức ép được Anh tạo ra giúp họ có bàn thắng từ khá sớm. Phút 13, Rashford nhận đường chuyền từ Loftus-Cheek, ngôi sao đang thi đấu cho MU thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Navas mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Anh 2-0 Costa Rica Siêu phẩm của Rashford giúp Tam sư nối dài chuỗi trận bất bại hình ảnh 3

Rashford mở tỷ số từ khá sớm

Tới phút 20, Vardy có cơ hội rất tốt để nâng tỷ số lên 2-0, song anh lại không chiến thắng được thủ môn Navas trong tư thế đối mặt. 20 phút trôi qua, Costa Rica vẫn chưa có một pha dứt điểm nào, họ chỉ biết co cụm trước sức ép từ phía đội chủ nhà.

Phải tới phút 27, đội khách mới tung ra cú dứt điểm đầu tiên, song cú dứt điểm khá hiểm hóc của Urena lại bị thủ thành Butland bay người cản phá. 

Những phút cuối hiệp 1, Anh cầm bóng vượt trội nhưng không thể tung ra thêm một pha dứt điểm nào. Trong 45 phút đầu tiên, Anh cầm bóng 70%, tung ra 3 cú dứt điểm và ghi được 1 bàn thắng trong khi đó Costa Rica chỉ tung ra duy nhất 1 pha dứt điểm.

 

Những phút đầu hiệp 2, Costa Rica bất ngờ chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 50, Urena tung cú dứt điểm khá căng song bóng đi đúng vào vị trí mà thủ môn Butland đã chờ sẵn. 6 phút sau đó Anh có câu trả lời với cú dứt điểm từ xa cực căng của Henderson, song thủ môn Navas đã chơi xuất sắc. 

Anh 2-0 Costa Rica Siêu phẩm của Rashford giúp Tam sư nối dài chuỗi trận bất bại hình ảnh 4

Welbeck nâng tỷ số lên 2-0

Phút 76, Dele Alli có tình huống kiến tạo giúp Welbeck đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0, pha lập công của cầu thủ đang khoác áo Arsenal giúp Tam sư cầm chắc chiến thắng.

Những phút còn lại, Costa Rica đã chơi khá chủ động nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự, song nỗ lực của họ đã không thành công. Đội khách đã không thể ghi được bàn thắng vào lưới đội chủ nhà.

Anh 2-0 Costa Rica Rashford và Welbeck giúp Tam sư kéo dài chuỗi trận ấn tượng hình ảnh 5

Anh đánh bại Costa Rica 2-0

Những thống kê của Anh áp đảo hoàn toàn so với Costa Rica, họ cầm bóng tới 63% và dứt điểm 10 lần, 6 trong đó đi trúng đích. Ngược lại, đội khách chỉ cầm bóng 37%, dứt điểm 8 lần và chỉ 3 trúng khung thành. 

Với chiến thắng 2-0 trước Costa Rica, Anh nối dài chuỗi trận ấn tượng. Họ nâng số trận bất bại liên tiếp lên con số 10, Tam sư cũng có sự chuẩn bị tốt về mặt tâm lý và tinh thần trước khi lên đường sang Nga dự World Cup 2018.

Đội hình thi đấu

Anh: 13 J. Butland (Pope, 65'), 3 D. Rose, 16 P. Jones, 6 H. Maguire, 5 J. Stones (Cahill, 65'), 22 T. Alexander-Arnold (Trippier, 64'), 8 J. Henderson (Alli, 64'), 17 F. Delph, 21 R. Loftus-Cheek (Lingard, 79'), 11 J. Vardy (Welbeck, 61'), 19 M. Rashford

Costa Rica: 1 K. Navas, 8 B. Oviedo ( Matarrita, 60'), 16 C. Gamboa (Smith, 74'), 3 G. Gonzalez, 19 K. Waston, 15 F. Calvo, 5 C. Borges, 20 D. Guzman (Tejeda, 69'), 11 J. Venegas (Bolanos, 61'), 21 M. Urena, 12 J. Campbell

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục