Trọng tài thích VAR bắt trận bán kết Pháp vs Bỉ

Trọng tài người Uruguay, Andres Cunha đã được chỉ định bắt chính trận bán kết 1 World Cup 2018, Pháp vs Bỉ diễn ra vào lúc 1h đêm ngày 11/7.

Pháp quả có duyên với các trọng tài mang quốc tịch của đội tuyển quốc gia mà họ từng loại ở World Cup 2018. Nếu ở tứ kết gặp Uruguay, là trọng tài Argentina (đội đã thua Pháp 3-4 ở vòng 1/8), Nestor Pitana cầm còi, thì tại trận bán kết sắp tới gặp Bỉ, thật trùng hợp và thú vị khi ông vua áo đen người Uruguay được chọn để cầm cân nảy mực.
Thông tin, chân dung giới thiệu trọng tài bắt trận Pháp vs Bỉ hình ảnh
Trọng tài Andres Cunha từng bắt trận Pháp thắng Úc 2-1 gây tranh cãi với công nghệ VAR


Thực tế, tuyển Pháp không xa lạ với vị trọng tài 41 tuổi này, bởi ông từng bắt chính trận ra quân World Cup 2018 của sắc áo Lam và đã "bẻ còi" sau khi tham khảo VAR để giúp Pháp thắng Úc 2-1 gây nên không ít tranh cãi sau đó.

Trận thắng này đã đánh dấu lần đầu tiên công nghệ VAR được sử dụng trong lịch sử World Cup. Ông Andres Cunha ban đầu không cho rằng có hành vi phạm lỗi trong tình huống Risdon ngăn cản Griezmann ở phút phút 54 tuy nhiên sau khi áp dụng VAR, ông đã quyết định cho Pháp hưởng 11m.

Ở trận đấu này, Pháp còn phải nhờ đến một công nghệ khác (Goal-Line) để được công nhận bàn thắng của Pogba. Ông Andres Cunha còn cầm còi trận khác ở vòng bảng: Tây Ban Nha thắng Iran 1-0 và cũng phải sử dụng công nghệ VAR để đưa ra quyết định ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.
O tran Tay Ban Nha 1-0 Iran, trong tai Uruguay cung dung cong nghe VAR
Ở trận Tây Ban Nha 1-0 Iran, trọng tài Uruguay cũng dùng công nghệ VAR


Một tình huống trong hiệp 2, Iran đã đưa được bóng vào lưới Tây Ban Nha, nhưng bàn thắng không được công nhận sau khi trọng tài tham khảo VAR và nhận ra một cầu thủ của đại diện châu Á đã việt vị trước khi bóng đi vào khung thành.

Đây là lần đầu tiên trọng tại Andres Cunha làm nhiệm vụ tại một kỳ World Cup. Trước đó, ông chủ yếu cầm còi ở các giải Copa America (giải vô địch quốc gia Nam Mỹ), Copa Libertadores (tương đương UEFA Champions League).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.