Trọng tài bán độ bị gạch tên khỏi World Cup 2018

FIFA đã quyết định tước quyền làm việc của trọng tài Fahad Al-Mirdasi ở World Cup 2018 sau khi “ông vua áo đen” này liên quan tới vụ dàn xếp tỷ số ở Ả rập Xê út.

Trọng tài Fahad Al-Mirdasi vừa bị cấm cầm còi suốt đời ở Ả rập Xê út khi sau thừa nhận đã nhận tiền để dàn xếp tỷ số trận chung kết King's Cup giữa Al-Ittihad và Al-Faisaly.


Theo LĐBĐ Ả rập Xê út, trọng tài Fahad Al-Mirdasi đã có liên lạc với đại diện của CLB Al-Ittihad trước trận đấu. Vụ việc này vỡ lỡ. Cuối cùng, cơ quan này đã cử trọng tài khác để bắt trận chung kết King's Cup.

Sau đó, LĐBĐ Ả rập Xê út đã gửi đơn lên FIFA yêu cầu cơ quan này tước quyền cầm cói của trọng tài bán độ này ở World Cup 2018. Cuối cùng, FIFA đã đưa ra quyết định cuối cùng.

Trên trang chủ của mình, FIFA tuyên bố: “Sau khi xem xét bằng chứng, FIFA quyết định không chọn trọng tài Fahad Al-Mirdasi điều khiển các trận đấu ở World Cup 2018”.

Không chỉ trọng tài Fahad Al-Mirdasi, hai trợ lý Mohammed Al-Abakry và Abdulah Al-Shalwai cũng không được làm việc ở World Cup.

FIFA quyết định không bổ sung thêm trọng tài thay thế Fahad Al-Mirdasi. Tuy nhiên, họ sẽ lựa chọn hai trợ lý Hasan Al-Mahri (UAE) và Hiroshi Yamauchi (Nhật Bản) để thay thế những người vừa bị gạch tên.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.