Trận Colombia sẽ là cuộc đấu knock-out lớn nhất thập kỷ của Anh

Phát biểu của HLV Gareth Southgate sau trận thua Anh 0-1 Bỉ khiến Tam Sư mất ngôi đầu bảng G và phải đối đầu Colombia ở vòng 1/8 World Cup 2018.

Với chóng mặt những thay đổi nhân sự đến từ cả hai, Anh thua Bỉ bằng bàn thắng duy nhất của Adnan Januzaj sau cú cứa lòng chân trái đẹp mắt của cựu thần đồng Man Utd. Kết quả này khiến Tam Sư mất ngôi đầu bảng G và phải chạm trán với một Colombia khó nhằn hơn hẳn Nhật Bản ở vòng 1/8 World Cup 2018.

HLV Southgate phát biểu sau trận Anh vs Bỉ thua với tỷ số 0-1 hình ảnh

HLV Southgate phát biểu sau trận Anh vs Bỉ

“Trận Colombia sẽ là cuộc đấu knock-out lớn nhất thập kỷ của Anh.” – Khẳng định của Gareth Southgate trong buổi họp báo phỏng vấn sau trận Anh 0-1 Bỉ. Thật vậy khi đã 12 năm qua kể từ vòng tứ kết World Cup 2006 ở Đức, Tam Sư chưa thắng thêm nổi bất kỳ trận knock-out nào ở các giải đấu lớn, bao gồm cả Euro.

Cũng chính vì mức độ hệ trọng của trận đại chiến ở Moscow sang tuần, HLV 47 tuổi mới có thể gửi lời giải thích xác đáng cho quyết định xoay tua đội hình đến nỗi không thể nhận ra của ông. Southgate nói thêm:

“Thế nên chúng tôi cần phải dưỡng sức cho những cầu thủ quan trọng. Bạn thấy bài học từ Nhật Bản hay chính Colombia, thậm chí cả Senegal nếu họ vượt qua vòng bảng rồi đấy, ai cũng mất cầu thủ chủ chốt vì những tấm thẻ phạt ở lượt cuối này.”

“Bản thân tôi cũng tuyệt đối tin tưởng vào mọi cầu thủ của mình để rồi giờ đây, cả 20 cầu thủ ngoại trừ hai thủ môn dự bị đều đã có cơ hội thi đấu ở World Cup lần này. Đó nên được công nhận là một bước tiến. Tôi biết mình sẽ bị chỉ trích, nhưng tôi hoàn toàn hài lòng với những quyết định của mình. Tất nhiên không ai mong muốn trận thua này, nhưng dù sao cũng là bài học quý giá cho chúng tôi rồi.”

Nếu vượt qua Colombia ở vòng 1/8, Anh sẽ rộng mở con đường thẳng tiến vào bán kết World Cup lần đầu tiên sau 28 năm khi chỉ phải đụng độ Thụy Điển hoặc Thụy Sĩ ở tứ kết.

6 điểm sáng tối nhìn từ thất bại trong tính toán của Anh trước Bỉ
Trận đại chiến giữa những ngôi sao Premier League được định đoạt bởi một… món hàng thải Premier League – Adnan Januzaj, cựu thần đồng Man Utd. Kết quả Anh 0-1...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.