Tổng thống Pháp đặt mục tiêu lớn cho thầy trò Didier Deschamps

Mới đây, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã chia sẻ, ông sẽ tới nước Nga cổ vũ chỉ khi ĐT Pháp lọt vào bán kết World Cup.


Tuyển Pháp đặt mục tiêu lớn

Đầu tuần vừa qua, Tổng thống Pháp Macron đã ăn trưa với tuyển Pháp tại bản doanh Clairefontaine, trước khi thầy trò Deschamps lên đường sang nước Nga. Được biết, đây là một truyền thống cho các đời Tổng thống Pháp (thăm ĐT trước khi giải đấu bắt đầu), kể từ thời Jacques Chirac vào năm 1998.
Chia sẻ về hy vọng của toàn đội, ông Emmanuel Macron cho biết: “Tôi đã nói rằng, tôi sẽ đến thăm toàn đội khi chúng ta vượt qua vòng tứ kết. Chú ý này, tôi dùng từ ‘khi’, chứ không phải ‘nếu’.”
“Các bạn là những ngôi sao hàng đầu. ĐT Pháp luôn sở hữu những cá nhân xuất sắc và rất mạnh khi thi đấu đoàn kết. Tôi cảm thấy các cầu thủ thực sự muốn giành danh hiệu, muốn trở thành những nhà vô địch thế giới.” – Tổng thống Pháp tiết lộ.

Tổng thống Macron giao mục tiêu ĐT Pháp lọt vào bán kết hình ảnh

Tổng thống Macron hứa thăm nếu ĐT Pháp lọt vào bán kết


Bên cạnh đó, ông Macron cũng lên tiếng về những kỳ vọng khổng lồ của các CĐV nước nhà: “Luôn có 60 triệu người tin rằng họ có thể làm tốt hơn HLV, hoặc Tổng thống. Đó là lý do tôi không bao giờ muốn trở thành HLV của ĐT quốc gia.”
Trong khi đó, ngôi sao sáng nhất của tuyển Pháp, Antoine Griezmann chia sẻ: “Chúng tôi không suy nghĩ quá nhiều về bản thân. Chúng tôi muốn giành chiến thắng, nhưng luôn giữ đôi chân của mình trên mặt đất.”
“Chúng tôi rất bình tĩnh, sẵn sàng và có niềm tin vào bản thân. Giải đấu sẽ bắt đầu trong ít ngày tới, và toàn đội đã có thể trạng tốt nhất.”
Ở giải đấu lớn gần nhất trên sân nhà, Những chú gà trống Gaulois đã tiến đến trận đấu cuối cùng (EURO 2016) nhưng thất bại. Vì thế, cho dù ĐT Pháp lọt vào bán kết ở giải đấu lần này, họ cũng muốn nhiều hơn bằng cách đặt mục tiêu vô địch.

Pháp 1-1 Mỹ: Sao trẻ kỷ lục Mbappe cứu rỗi Les Bleus
Tung ra đội hình mạnh nhất và chơi áp đảo hoàn toàn, thế nhưng đội tuyển Pháp suýt chút nữa phải trả giá vì bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.
Đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2018: Tất cả vì chức vô địch
Đội tuyển Pháp dự World Cup 2018 chắc chắn với mục tiêu vô địch, với một dàn cầu thủ chất lượng, Les Bleus đang rất quyết tâm có thể đăng quang ở giải đấu trên...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.