Tin nóng World Cup 2018 ngày 14/6: Tường thuật lễ khai mạc

Cập nhật liên tục tin tức mới nóng hot nhất về World Cup 2018 trong ngày hôm nay (14/6). Những tin tức mới bám sát từng chuyển động và đời sống của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

(liên tục cập nhật)

TƯỜNG THUẬT LỄ KHAI MẠC WORLD CUP 2018


- 21h30: Phần lễ chính của khai mạc World Cup 2018 bắt đầu. Huyền thoại "người ngoài hành tinh" Ronaldo bước ra từ đường hầm dắt theo một chú bé. Tiếp đó danh ca người Anh, Robbie Williams, cựu thành viên ban nhạc Take That lừng danh một thời, biểu diễn một ca khúc sôi động. Anh sở hữu bộ sưu tập giải thưởng mà bất kỳ giọng ca nào cũng ao ước:

“Nam ca sỹ xuất sắc nhất” tại MTV châu Á 1998 và 3 giải thưởng âm nhạc danh giá nước Anh Brit Awards với doanh số bán đĩa đạt hơn 77 triệu bản, trở thành một trong những nghệ sỹ có lượng đĩa bán chạy nhất mọi thời đại.


- 21h34: Sau phần biểu diễn của Robbie Williams, tới lượt nữ ca sĩ opera của nước chủ nhà Nga, Aida Garifullina xuất hiện trên hình tượng một chú chim lớn, hát một ca khúc ca ngợi nước Nga. Sau đó, Robbie Williams trở lại sân khấu và song ca cùng đồng nghiệp.

- 21h40: Williams biểu diễn cùng 500 vũ công và các vận động viên nhào lộn trong tiết mục mở màn trước hơn 80.000 người hâm mộ nhằm gửi lời cảm ơn tới nước chủ nhà Nga.

Ca sĩ người Anh chia sẻ: “Tôi hạnh phúc và vui mừng khi được trở lại Nga và trình diễn một tiết mục độc đáo đến vậy. Tôi làm được nhiều thứ trong suốt sự nghiệp của mình, song trình diễn tiết mục mở màn tại World Cup cho 80.000 người trên sân vận động và hàng triệu người hâm mộ khắp thế giới là giấc mơ thời thơ ấu của tôi”.

- 21h45: Buổi lễ sau đó được khép lại nhường chỗ cho trận đấu khai mạc Nga vs Saudi Arabia được Bongda24h trực tiếp tại đây
TRỰC TIẾP Nga vs Saudi Arabia 22h00 ngày 14/6 (World Cup 2018)
Trực tiếp Nga vs Saudi Arabia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Nga vs Ả Rập Xê Út bảng A World Cup 2018...

Iker Casillas có vinh dự rước cúp vàng thế giới

Cựu thủ quân của Tây Ban Nha Iker Casillas và siêu mẫu Natalia Vodianova được vinh dự mang chiếc cúp vàng thế giới ra sân vận động Luzhniki.

Đáng chú ý là bên cạnh cúp vàng còn có chiếc hộp đặc biệt được thương hiệu thời trang nổi tiếng thiết kế riêng cho cúp năm nay. Đây là lần thứ hai hãng thời gian hợp tác với FIFA trong việc kết hợp thời trang cao cấp với thể thao.

Salah chắc chắc ra sân ở trận mở màn World Cup 2018

"Tôi có thể khẳng định rằng, Salah sẽ ra sân ở trận mở màn World Cup gặp Uruguay. Nếu chẳng may có vấn đề xảy ra ở phút cuối, chúng tôi sẽ xem xét. Salah đang có thể trạng rất tốt, cậu ấy không hề sợ hãi trước bất kỳ đối thủ nào", ESPN dẫn lời HLV trưởng tuyển Ai Cập, ông Hector Cuper.
Tin nóng World Cup 2018 ngày 146 Tường thuật lễ khai mạc hình ảnh 2
Salah

Lộ đội hình Brazil ở trận mở màn World Cup 2018

Phải đến ngày 17/6, Brazil mới có trận mở màn chiến dịch World Cup 2018 gặp Thụy Sĩ nhưng cộng đồng mạng đã truyền tay nhau danh sách được cho là đội hình ra sân của "Selecao".

Danh sách gồm thủ môn Alisson, bộ tứ vệ Danilo, Thiago Silva, Miranda, Marcelo, hàng tiền vệ Casemiro, Paulinho, Philippe Coutinho. Willian, Neymar và Gabriel Jesus sẽ là 3 mũi tấn công của đại diện đến từ Nam Mỹ.

Lộ đội hình TBN đấu Bồ Đào Nha

Mới đây, tờ Daily Star vừa bất ngờ hé lộ đối sách mà HLV tạm quyền Fernando Hierro sử dụng ở trận ra quân vòng bảng gặp Bồ Đào Nha (1h, 16/6). Theo đó, TBN được cho là ra sân với đội hình 4-3-3, 3 tiền đạo gồm David Silva (cánh trái), Isco (cánh phải) và Diego Costa (trung phong).

Đối thủ của chủ nhà Nga "chơi đòn độc" ở lễ khai mạc World Cup

Lúc 22h00 tối nay 14/6 (giờ Việt Nam), chủ nhà Nga sẽ đón tiếp Saudi Arabia trong trận khai mạc VCK World Cup 2018. Trước đó, lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 20h00-21h30 trên sân Luzhniki (Moscow).

Theo tờ The Guardian, Saudi Arabia đã cử 11 em nhỏ là con của 11 liệt sĩ nước này đã hy sinh anh dũng trong các cuộc Thánh chiến để đến tham dự lễ khai mạc tối nay ở thủ đô nước Nga. Hành động này đã nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều nước trên thế giới.

Sao M.U lỡ buổi tập cùng tuyển Anh vì chấn thương

Tuyển Anh vừa có buổi tập nhẹ trước thềm trận mở màn vòng bảng World Cup gặp Tunisia. Đáng chú ý, Marcus Rashford không góp mặt. Trước đó, tiền đạo thuộc biên chế Man Utd đã dính chấn thương đầu gối trước khi cùng đồng đội lên máy bay sang Nga. Khả năng ra sân tại World Cup của Rashford vẫn đang bỏ ngỏ.

Tổ trọng tài điều khiển trận khai mạc World Cup 2018

Trọng tài người Argentina Nestor Pitana được giao nhiệm vụ điều khiến trận đấu giữa chủ nhà Nga và Saudi Arabia. Hỗ trợ cho ông Pitana là hai trọng tài đồng hương Juan Pablo Bellati và Hernan Maidana. Trong khi, trọng tài người Brazil Sandro Ricci đảm nhiệm vị trí trọng tài bàn.

Ngoài ra, tổ tư vấn VAR bao gồm trọng tài Massimiliano Irrati của Italy (VAR); Mauro Vigliano của Argentina (AVAR 1), Carlos Astroza của Chile (AVAR2) và Daniele Orsato của Italy (AVAR3).

Caballero tiết lộ sự cạnh tranh ở Argentina

Thủ môn 36 tuổi của Chelsea cho biết: "Tất cả chúng tôi đều muốn ra sân, nhưng không thể chắc chắn 100% cho đến khi biết danh sách của HLV. Tất cả chúng tôi đều đang tiếp tục cạnh tranh vị trí trong khung thành ĐT Argentina từng ngày".
Xem bài chi tiết hơn tại đây
Willy Caballero: Mọi đội bóng đều phải tôn trọng Argentina
Willy Caballero phát biểu về Argentina, ngôi sao đang khoác áo Chelsea khẳng định tất cả đội bóng phải tôn trọng đại diện đến từ Nam Mỹ.

Động vật tiên tri đều ủng hộ đội chủ nhà thắng trận khai mạc World Cup 2018

Đàn chồn tại vườn thú ở Anh đưa ra dự đoán trận đấu giữa ĐT Nga và Saudi Arabia trong trận khai mạc World Cup ngày 14/6 với chiến thắng dành cho đội chủ nhà.

Trước đó, đàn chồn này từng nhiều lần dự đoán đúng kết quả các giải thi đấu thể thao và cũng chọn đội tuyển Anh sẽ giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên gặp Tunisia. Ngoài ra mèo tiên tri của nước chủ nhà cũng đưa ra dự đoán tương tự cho trận khai mạc World Cup 2018.

Tuyển TBN dọn sạch tàn tích của Lopetegui

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã sa thải 3 cộng sự của cựu HLV trưởng Jugen Lopetegui nằm trong thành phần ban huấn luyện La Furia Roja tại World Cup 2018.
Tin nóng World Cup 2018 ngày 146 Tường thuật lễ khai mạc hình ảnh 2


Không công bố chính thức, nhưng LĐBĐ Tây Ban Nha âm thầm cho 3 nhân vật làm việc cho Lopetegui về nước bao gồm trợ lý Pablo Sanz, HLV thể lực Oscar Caro và HLV tâm lý Juan Carlos Alvarez Campillo.
Cay đắng rời trại TBN, Lopetegui nhắn các học trò biến nỗi đau thành động lực
HLV 52 tuổi bị LĐBĐ Tây Ban Nha thẳng tay sa thải ngay trước thềm World Cup 2018 sau khi coi thường và ngang nhiên đi đêm với Real Madrid.

HLV tuyển Saudi Arabia muốn gieo sầu cho chủ nhà

HLV Pizzi nói rằng họ sẽ tìm mọi cách để đánh bại Nga trong trận khai màn World Cup 2018 thuộc khuôn khổ bảng A diễn ra trên sân Luzhniki. “Chúng tôi đã sẵn sàng, chúng tôi không sợ. Saudi Arabia đang có kế hoạch trở thành nhân vật chính và chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát trận đấu với. Mục tiêu của chúng tôi là đánh bại Nga. Chúng tôi muốn chứng minh thực lực của mình trước những đội giỏi nhất thế giới”. Nhà cầm quân người Argentina nói trong cuộc họp báo.
Saudi Arabia tự tin gây sốc trước chủ nhà Nga ở trận khai mạc World Cup
HLV trưởng ĐT Saudi Arabia, Juan Antonio Pizzi khẳng định đội bóng của ông đã sẵn sàng khiến chủ nhà Nga ôm hận ở trận khai mạc World Cup 2018.

"Mèo tiên tri" Achilles dự đoán Nga thắng trận khai mạc

Ở kỳ World Cup 2018, nước chủ nhà Nga đã quyết định chọn chú mèo khiếm thính Achilles dự đoán các trận đấu ở giải đấu này. Ngày hôm qua, chú mèo Achilles đã bắt đầu trổ tài dự đoán trận khai mạc World Cup 2018 giữa Nga và Saudi Arabia.

Cụ thể, chú mèo tiên tri đã đưa ra dự đoán của mình tại trung tâm báo chí World Cup thuộc thành phố St. Petersburg bằng cách chọn một đĩa thức ăn được đánh dấu bằng cờ Nga không chút do dự.

ĐT Anh có thể di chuyển nhiều nhất tại World Cup 2018

Trước vòng loại trực tiếp, Tam sư và 31 đội còn lại sẽ không thay đổi khách sạn. Từ vòng loại trực tiếp trở đi, các đội có thể lựa chọn ở lại nơi đóng quân ban đầu hoặc chuyển địa điểm khác để thuận lợi hơn trong việc di chuyển.
Tin nóng World Cup 2018 ngày 146 Tường thuật lễ khai mạc hoành tráng hình ảnh 3
Tuyển Anh di chuyển nhiều nhất World Cup 2018


Theo thống kê, Tuyển Anh là đội phải “vi vu” với quãng đường lên tới 6.665km tại vòng bảng. Nếu vào tới chung kết, “Tam sư” phải di chuyển tới 15.000km (nếu nhất bảng) hoặc 14.990km (xếp nhì bảng). Quãng đường tới chung kết của Tuyển Anh là khoảng cách tương đương từ nước Anh tới tận Australia.

"Sau Ronaldo và giờ là Messi"

Tiền vệ Gudmundsson của Iceland tiết lộ họ đã lên kế hoạch khiến Messi "tắt điện" giống như đã từng làm với Ronaldo ở Euro 2016: "Thật khó để chơi với anh ấy [Messi] nhưng miễn là chúng tôi có thể khiến anh ấy thất vọng và không thể ghi bàn. Chúng tôi sẽ cố gắng làm tất cả để khiến anh ấy giận dữ hơn cả Ronaldo". Tại Euro cách đây 2 năm, Iceland đã gây bất ngờ khi cầm hòa BĐN 1-1 ở vòng bảng.

Sao Tunisia tiết lộ kế hoạch chặn Kane

Tiền vệ Ferjani Sassi của Tunisia nói trên The Sun: "Chúng tôi phải nhiệt huyết. Chúng tôi sẽ không để anh ta [Kane] làm những gì anh ta muốn. Anh ấy là cầu thủ giỏi, một tiền đạo thực sự nguy hiểm. Chúng tôi phải giữ sự tập trung trong 100 phút hoặc lâu hơn". Anh vs Tunisia sẽ gặp nhau vào ngày 19/6.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.