Timo Werner: Có một môn đồ nghệ thuật hắc ám trên ĐT Đức

Timo Werner trên ĐT Đức được xem như người thừa kế cho cây săn bàn Miroslav Klose trong tương lai. “King Miro” là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup và hậu bối của anh sẽ đặt những bước chân đầu tiên với ngôi vị đó tại nước Nga mùa hè này.

 

ĐT Đức có người kế thừa “King Miro”


HLV Joachim Low mang tới World Cup 2018 một đội hình ĐT Đức được đánh giá là có giá trị lớn hơn bất cứ quốc gia nào. Những ai bị Low loại khỏi danh sách tới Nga hè này? Bernd Leno, Shkodran Mustafi, Leroy Sane, Emre Can rồi Mario Gotze – người ghi bàn thắng vàng giúp Đức vô địch World Cup tại Brazil cách đây 4 năm.

Đức không thiếu những tài năng dù quá khứ chứng minh không phải thế hệ vàng nào của họ cũng giành được vinh quang. Tại Euro 2016, Die Mannschaft chỉ vào tới bán kết sau khi thua chủ nhà Pháp. Nhưng tới World Cup 2018 này, họ vẫn được xem là một ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch.

Góc nhìn Timo Werner trên ĐT Đức - người thừa kế King Miro hình ảnh
ĐT Đức sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng

Đội hình mà Low có trong tay được đánh giá là mạnh không kém gì những người đã đăng quang tại World Cup cách đây 4 năm. Vẫn còn đó Toni Kroos, Mesut Ozil, Manuel Neuer, Jerome Boateng, Mats Hummels và Thomas Muller. Bên cạnh đó, Bastian Schweinsteiger, Philipp Lahm, Benedikt Howedes đã được thay thế bằng Leon Goretzka, Joshua Kimmich, Jonas Hector.

Đặc biệt, Miroslav Klose được kế thừa bởi Timo Werner trên ĐT Đức. Werner mới 22 tuổi song môn đồ nghệ thuật hắc ám đã sẵn sàng để đặt dấu ấn của mình lên sàn diễn tầm thế giới.

tien dao Timo Werner

Timo Werner trên ĐT Đức được đánh giá rất cao


Từ Stuttgart đến Leipzig và xa hơn nữa


Timo Werner sinh tại Stuttgart và gia nhập lò đào tạo trẻ của CLB quê hương khi mới 6 tuổi. Được đôn lên đội trẻ năm 2013 khi mới 17 tuổi, anh lập tức chiếm suất đá chính, đều đặn ra sân 30 lần trở lên tại Bundesliga trong 3 mùa liền.

Một loạt kỷ lục đã được Werner xô đổ tại Stuttgart. Ở tuổi 17, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho CLB ở Bundesliga và cúp Quốc gia Đức. Werner cũng đang nắm kỷ lục người trẻ nhất cán mốc 50 lần ra sân tại hạng đấu cao nhất của Đức.

Low va Klose
HLV Low và cả Klose rất kỳ vọng vào tiền đạo của Leipzig

Sau mùa 2015/16, Stuttgart bị rớt xuống hạng 2 của Đức. Trước lời mời từ một RB Leipzig được đầu tư mạnh mẽ, Werner đã đồng ý về đầu quân với giá 10 triệu Euro. Ngay mùa sau, tiền đạo có biệt danh “Turbo Timo” đã có 21 bàn cho Leipzig, góp công lớn giúp họ lọt vào tốp 4 Bundesliga và giành vé dự Champions League.

Trên trường quốc tế, Werner hiện đã có 8 bàn cho ĐT Đức chỉ sau 14 lần ra sân đầu tiên. Tại Confed Cup 2017 tại Nga năm ngoái, anh đã có 3 bàn thắng, 2 kiến tạo và giành giải Chiếc giày vàng. Hiện tại, anh đang nằm trong tầm ngắm của một loạt tên tuổi tại châu Âu, đặc biệt là Real Madrid và Liverpool.

Trong vòng chưa đầy 2 năm, Werner đã trở thành một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất tại Bundesliga và giúp anh có suất cứng trên ĐT Đức. Gần như chắc chắn, chân sút sinh năm 1996 sẽ lĩnh xướng hàng công của “Những cỗ xe tăng” tại World Cup 2018 tới.

Timo Werner gianh Chiec giay vang
Werner giành giải Chiếc giày vàng tại Confed Cup 2017


Ưu điểm


Một trong những báu vật quý giá nhất của Werner là tốc độ và khả năng chơi trực diện. Biệt danh “Turbo Timo” của anh cũng từ đó mà ra. Werner không phải mẫu tiền đạo có thể hình tốt như Mario Gomez hay Sandro Wagner nhưng khả năng khai thác không gian là tuyệt vời.

Werner thường chơi ở khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hậu vệ của đối phương. Anh tận dụng rất tốt sự phối hợp nếu chuệch choạc của họ. Khả năng đánh hơi cơ hội của Werner giúp anh thường xuyên phát hiện được đối phương sẽ làm gì để bắt bài kịp lúc. Đôi chân thoăn thoắt tạo điều kiện để cầu thủ sinh tại Stuttgart áp sát và lấy bóng trong chân phía bên kia kể cả những lúc họ đề phòng nhất.

Timo Werner RB Leipzig
Werner là mẫu cầu thủ săn bàn bẩm sinh

Bên cạnh đó, không thể bỏ qua khả năng dứt điểm của Werner. Ngôi sao của RB Leipzig rất thính nhạy trong tận dụng các cơ hội và tố chất bẩm sinh này khiến những hậu vệ đối thủ dù đã biết anh làm gì vẫn không thể ngăn cản.

Đôi khi, bạn tưởng Werner không tồn tại trên sân, một điều không xa lạ gì với những trung phong. Có những thời điểm tưởng như anh sẽ sớm bị thay ra. Nhưng ngay cả trong những lúc đó, bất ngờ Werner sẽ xuất hiện và ghi những bàn thắng quan trọng.

Có Werner trên ĐT Đức, họ sở hữu một quả “bom nổ chậm”, có thể tạo ra một tiếng nổ kinh hoàng dù êm như ru trong phần lớn thời gian trên sân. Sự điềm tĩnh, lọc lõi hiếm thấy của tiền đạo này ở tuổi 22 khiến anh được xem như một “sát thủ” săn bàn. Những đối thủ Mexico, Thụy Điển hay Hàn Quốc tại VCK World Cup 2018 sẽ phải đặc biệt chú ý tới số 9 của Đức nếu không muốn phải trả giá đắt.

Klose đánh giá cao chân sút số 1 của tuyển Đức
Trước thềm diễn ra VCK World Cup 2018, huyền thoại Miroslav Klose ca ngợi Werner có thể trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.


Môn đồ nghệ thuật hắc ám


Werner là một sự tranh cãi ngay trong nội bộ bóng đá Đức. Không chỉ bởi anh chơi cho RB Leipzig bị cho là xấu chơi (lách luật ghép tên nhà tài trợ với CLB) và còn bởi phong cách thi đấu có phần láu cá, tiểu xảo.

tien dao Timo Werner
Werner cũng là tiền đạo nhiều tiểu xảo

Tình huống làm nên thương hiệu ma mãnh của Werner đó là trận đấu với Schalke tại Red Bull Arena hồi tháng 12 năm 2016. Werner dốc bóng nhanh như một cơn gió và ngã xuống cũng nhanh chẳng kém khi trước mặt là thủ môn Ralf Fahrmann. Trọng tài chính không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và 1 thẻ vàng được dành cho cầu thủ Schalke.

Sự thật thì sao? Vào thời điểm mà Bundesliga chưa áp dụng công nghệ VAR (trợ lý video), các trọng tài đã bị đánh lừa. Werner đã ngã xuống trong vòng cấm bất chấp chưa hề va chạm với Fahrmann của Schalke. Thậm chí thủ môn của Schalke đã cố gắng giơ tay thật cao để không cản pha đi bóng của mũi công Leipzig.

Xem lại tình huống Werner ngã vờ trước Schalke tại Bundesliga:

Nhưng bằng cách nào đó, Werner vẫn biết cách ngã xuống và đánh lừa được trọng tài. “Turbo Timo” giơ ngón tay cái lên như để công nhận sự sáng suốt của người điều khiển trận đấu dù đúng ra, chính anh mới là người đáng được khen với pha diễn kịch rất đạt.

Cũng Werner là người bước lên đá 11m tung lưới Schalke. Từ đó, những lời chế giễu, đôi khi là sỉ nhục anh vang lên khắp các khán đài nước Đức. Rõ ràng, trên sân cỏ, Werner không phải quý ông được vạn người mê. Nhưng quan trọng nhất: Đội bóng nào sở hữu anh, đội đó được hưởng lợi. Đức và HLV Low cũng hy vọng điều như vậy tại World Cup 2018.

Xem lại màn trình diễn của Werner mùa giải 2017/18:


Xem thêm một số bài viết về ĐT Đức trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.