Xác định thời điểm nước Anh đem bóng đá về nhà

Ngày hội bóng đá 2018 trên đất Nga đã khép lại với Tam Sư, nhưng ngay lập tức kế hoạch nước Anh đăng cai tổ chức World Cup 2030 đang được triển khai.


Nước Anh chuẩn bị đem bóng đá về nhà

Kỳ World Cup 2018 đã kết thúc với ĐT Anh, khi họ cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Đây là một thành công ngoài dự kiến, dù vẫn có những tiếc nuối khi thầy trò Gareh Southgate không thể tiến xa hơn. Trước đó, người Anh mơ mộng sẽ đem chiếc cúp về nhà, với phong trào “It’s Coming Home” nổi tiếng.
Mới đây, bà Rosena Allin-Khan – thành viên Quốc hội Anh đã lên tiếng: “Chúng tôi đã không thành công trong chiến dịch đăng cai World Cup 2018, và đang hướng đến việc tổ chức 12 năm sau. Năm 2030 sẽ là khoảng thời gian thích hợp để chúng tôi đăng cai, và bóng đá thực sự sẽ trở về nhà.”
Trong khi đó, Bộ trưởng Thể thao Tracey Crough cũng có một bài phát biểu về kế hoạch này. Bà cho biết: “Thất bại đáng buồn trước Croatia không phải kết quả mà chúng tôi mong muốn, nhưng ĐT Anh đã thực sự đáng chú ý trên đất Nga. Trước giải đấu này, họ không nhận được quá nhiều kỳ vọng, và tứ kết được xem là giới hạn của ĐT.”

Nước Anh đăng cai tổ chức World Cup 2030 hình ảnh

Kế hoạch nước Anh đăng cai tổ chức World Cup 2030 đang được triển khai


“Nhưng ở giải đầu này, Gareth Southgate và toàn đội đã thay đổi suy nghĩ của tất cả, ĐT Anh đã đem đất nước tiến gần nhau hơn. Có đến hơn 26 triệu người dân Anh xem trận bán kết với Croatia, nhiều hơn lễ bế mạc London 2012, nhiều hơn cả Đám cưới Hoàng gia. Rất nhiều điều mà thể thao đã khiến đất nước gắn kết.”
“ĐT Anh đã tạo nên sự lạc quan, phấn khích mà người hâm mộ không nhận được trong nhiều năm. Màn trình diễn của các cầu thủ là rất ấn tượng, họ đã phá bỏ lời nguyền thất bại trên chấm luân lưu. Tất cả những điều đó, cùng với ảnh hưởng tạo ra bên ngoài sân cỏ, khiến các CĐV phải lòng ĐT Anh một lần nữa.”
“Đăng cai World Cup là một vấn đề lớn. Nhưng điều đó sẽ khuyến khích các cầu thủ tích cực và cố gắng để được lên tuyển, truyền cảm hứng cho những chàng trai trẻ tuổi trên khắp đất nước.”
“Đã 28 năm kể từ lần cuối cùng chúng tôi tiến đến vòng bán kết World Cup. Với đội hình trẻ trung và thú vị, tôi tin rằng ĐT Anh sẽ không khiến chúng ta phải đợi lâu nữa. Kế hoạch nước Anh đăng cai tổ chức World Cup 2030 đang được triển khai” – Bộ trưởng Thể thao kết luận.

Anh kết thúc kỳ World Cup đáng nhớ: Thỏa mãn rồi, tự hào rồi, giờ thì sao?
Vòng bán kết và vị trí thứ tư chung cuộc, World Cup đáng nhớ nhất sau gần ba thập kỷ đã khép lại, giờ thì sao đây cho đội tuyển Anh?

Video tổng hợp: Bỉ 2-0 Anh (World Cup 2018)
Meunier và Hazard giúp Bỉ giành chiến thắng 2-0 trước Anh trong trận tranh huy chương đồng World Cup 2018.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.