Tiền vệ Rabiot nói gì về quyết định rời ĐT Pháp

Adrien Rabiot không hối hận về quyết định rút khỏi tuyển Pháp và sẽ tự mình đối mặt với mọi hậu quả.

Cách đây ít ngày, Adrien Rabiot rời đội tuyển Pháp, đồng nghĩa với việc không còn dính dáng gì đến chiến dịch tại World Cup 2018 của "Les Bleus".

Nguyên nhân được cho là sao trẻ thuộc biên chế PSG đã bất mãn với quyết định của HLV Didider Deschams. Rabiot cho rằng với màn trình diễn của mình trong mùa giải 2017/18, anh xứng đáng có một vị trí chính thức, thay vì phải nằm ở đội hình dự bị và chỉ có thể dự World Cup nếu đồng đội dính chấn thương.
Tiền vệ Rabiot rời đội tuyển Pháp phản hồi của sao trẻ hình ảnh
Rabiot cho rằng mình bị đối xử không công bằng.


Sau quãng thời gian im lặng, Adrien Rabiot đã chính thức lên tiếng về quyết định của mình. Dưới đây là bài phát biểu của tiền vệ đang chơi cho PSG trên đài truyền hình RTL.

"Tôi vừa có hành động như một cầu thủ chưa trưởng thành và không lường trước được hậu quả. Bóng đá là công việc và cũng là niềm đam mê của tôi. Tôi làm tất cả để đạt đến đẳng cấp cao nhất. Như bao cầu thủ khác, tôi cũng có một giấc mơ, đó là được phục vụ đội tuyển quốc gia.

Được mặc chiếc áo đấu màu xanh là một niềm vinh dự và tự hào. Tôi đã đại diện cho nước Pháp từ cấp độ trẻ và luôn chờ đợi được khẳng định bản thân ở đội tuyển quốc gia.

Tôi rút khỏi danh sách chờ vì cho rằng bản thân không có ý nghĩa trong mắt HLV Didier Deschamps. Quyết định của tôi cũng không hề nhắm vào các đồng đội ở danh sách chính thức. Là một người đàn ông, tôi đã sẵn sàng đối mặt với mọi hậu quả từ việc mình gây ra.

Ngoài ra, tôi cũng không cho phép bất kỳ ai thay mặt tôi nói về mối quan hệ với tuyển quốc gia Pháp. Tôi cũng xin cảm ơn ông Le Graet - Chủ tịch LĐBĐ đã ủng hộ tôi trong suốt 8 năm qua".

Ra sân 43 lần, ghi 5 bàn, giành cú hat-trick danh hiệu quốc nội cùng PSG nhưng Rabiot vẫn bị HLV Deschamps gạt bỏ. Matuidi (Juventus), N'Zonzi (Sevilla), Kante (Chelsea), Pogba (Man Utd) và Tolisso (Bayern) là những tiền vệ được lựa chọn đến Nga hè năm nay.

LĐBĐ Pháp không đưa ra bất kỳ án phạt nào cho Adrien Rabiot. Tuy nhiên, HLV Didier Deschamps lại tỏ rõ sự thất vọng với tiền vệ sinh năm 1995: “Tôi rất ngạc nhiên. Có thể hiểu được cậu ấy thất vọng ra sao, nhưng đó là sai lầm lớn. Hy vọng sau trường hợp này, cậu ấy sẽ suy nghĩ trưởng thành hơn”.

Theo Zing.vn
 
=>> Xem thêm: Danh sách đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2018

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.