Thụy Sỹ vs Ukraine (World Cup 2006): Trận đấu tẻ nhạt nhất lịch sử

Thụy Sỹ và Ukraina đều mong muốn có được một suất dự vòng tứ kết World Cup năm 2006. Tuy nhiên, cả hai đã đem đến cho khán giả một trận đấu tẻ nhạt nhất lịch sử ngày hội bóng đá thế giới.

Bóng đá luôn đem đến những cảm xúc không thể nào quên cho người hâm mộ về sự kịch tính, những bàn thắng đẹp và khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao. Thế nhưng có một trận đấu tại World Cup mà sau này nhắc lại ai cũng phải cảm thấy ngán ngẩm. Đó chính là cuộc đọ sức giữa ĐT Thụy Sĩ và Ukraina tại vòng 1/16 World Cup 2006. Trận đấu mà theo nhiều CĐV, cả 2 đội đều xứng đáng bị loại.
Thụy Sỹ vs Ukraine Trận đấu tẻ nhạt nhất lịch sử World Cup hình ảnh
Ukraina lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự vòng tứ kết World Cup vào năm 2006.


Tuyển Ukraina đã giành chiến thắng chung cuộc sau loạt sút luôn lưu định mệnh. Người hùng của họ, cầu thủ thực hiện quả penalty cuối cùng là Oleh Husyev đã đưa Ukraina lần đầu tiên lọt tới vòng tứ kết của giải đấu World Cup. Ở một trận đấu, đặc biệt là tại ngày hội bóng đá thế giới, sẽ có đầy đủ những yếu tố khiến các CĐV phải nhớ đến như: bàn thắng, những tình huống va chạm, chất lượng, kịch tính. Điều đáng nói là trận đấu giữa Thụy Sĩ và Ukraina không sở hữu bất kỳ yếu tố nào kể trên.

Trước cuộc đọ sức này, người ta đã phần nào dự đoán được sự tẻ nhạt nhờ những con số thống kê. Thụy Sỹ là đội dẫn đầu bảng đấu gồm Pháp, Togo và Hàn Quốc mà không để lọt lưới một bàn thắng nào. Ukraina cũng không phải ngoại lệ khi 7/8 trận đấu trong năm 2006 họ đều giữ sạch lưới. Vì thế, 45.000 khán giả có mặt trên sân Rhein Energie Stadion tại thành phố Cologne đã hoàn toàn bị "ru ngủ".

Johan Cruyff từng dặn các học trò của mình phải đối xử với trái bóng như là một người bạn, luôn luôn nâng niu và kiểm soát trước khi đưa nó vào lưới. Thế nhưng các cầu thủ Thụy Sỹ và Ukraina còn không thể kiểm soát bóng đủ lâu để tấn công. Hầu hết chỉ 2 đến 3 đường là bóng bị phá lên cao hoặc ra ngoài biên.
Thụy Sỹ vs Ukraine Trận đấu tẻ nhạt nhất lịch sử World Cup hình ảnh
Trận đấu diễn ra kém "nhiệt" và chất lượng chuyên môn tồi.


Pha đánh đầu đưa bóng đi dội xà ngang của Andriy Shevchenko và cú sút "suýt" thành bàn của Alexander Frei là hai tình huống đáng chú ý nhất của hiệp một. Khán giả kỳ vọng sẽ có những thay đổi sau 15 phút nghỉ giữa hiệp. Thế nhưng, không một quyết định nào của Thụy Sỹ và Ukraina được đưa ra. Hai đội dường như hoàn toàn hạnh phúc với thế trận và những gì đã diễn ra trong hiệp một. Họ vẫn đang bảo toàn mảnh lưới một cách xuất sắc!

1 tiếng đồng hồ trôi qua, chỉ có thêm một cú sút nhẹ hều của Andriy Voronin là đáng để kể đến. Mick McCarthy, cựu HLV của Sunderland, người đóng vai trò bình luận viên của trận đấu đó đã phải thốt lên rằng: "Trời ơi, thế này thực sự quá tệ!"

Tại kỳ World Cup, trong những trận đấu loại trực tiếp, hai đối thủ ngang tài ngang sức đưa nhau vào hiệp phù là điều rất đỗi bình thường. Tuy nhiên có thể khẳng định rằng chưa một cặp đấu nào tiến vào 30 phút hiệp phụ mà chất lượng tệ đến vậy. Trong suốt 2 tiếng trên sân, các cầu thủ thậm chí còn chẳng thèm nỗ lực phạm lỗi đối phương để cướp bóng (1 thẻ vàng duy nhất của Tranquillo Barnetta). Hai đội tuyển không có nhiều ngôi sao đem đến cho khán giả một trận đấu kém chất lượng chuyên môn nhưng nhịp độ nhanh, máu lửa thì còn có thể châm chước. Thế nhưng, thật khó để tha thứ cho lối chơi quá chắc chắn của Thụy Sỹ và Ukraina.
Thụy Sỹ vs Ukraine Trận đấu tẻ nhạt nhất lịch sử World Cup hình ảnh
Đến loạt luân lưu ĐT Thụy Sỹ cũng không thể chọc thủng lưới Ukraina.


Bước vào loạt sút luân lưu, hai người thực hiện đầu tiên là Shevchenko và Marco Streller đều thất bại. Bình luận viên Guy Mowbray nói đùa: "Thế không ai định sút tung lưới đối phương tối nay à?". Người đồng nghiệp Mick McCarthy hóm hỉnh đáp lại: "Hay là tung đồng xu để quyết định ai thắng ai thua cho nhanh nhỉ?"

Cuối cùng, cả 3 cầu thủ của Thụy Sỹ, bao gồm Streller, Barnetta, Ricardo Cabanas đều không thực hiện thành công penalty. Sau Shevchenko, cả Artem Milevskiy, Serhiy Rebrov và Husyev đều hoàn thành nhiệm vụ. Ukraina đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-0 trên chấm luân lưu. Còn Thụy Sỹ, họ trở thành đội tuyển đầu tiên không thể ghi nổi một bàn thắng trên chấm phạt đền và đội tuyển đầu tiên không để thủng lưới một bàn nào sau 120 phút mà vẫn bị loại.

Nhiều người khẳng định dù trận đấu có diễn ra như thế nào, ĐT Ukraina vẫn xứng đáng được tôn vinh vì họ đã viết lên trang sử mới cho quốc gia. Tuy nhiên, không ít CĐV từng có mặt trên sân hoặc xem trận đấu đó trên tv đều không muốn nhắc lại những gì họ đã trải qua. Ít ra, trận đấu giữa Thụy Sỹ và Ukraina nhắc nhở chúng ta phải biết trân trọng bóng đá đẹp, những màn đọ sức kịch tính. Bởi có trải qua những thứ tệ hại như vậy, người ta mới biết hưởng thụ những điều tuyệt vời đến sau đó.

Theo sport5.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.