Nhận định Thụy Điển vs Thụy Sỹ (21h00 ngày 3/7): Chìa khóa ở hàng thủ

Sau khi xuất sắc giành ngôi đầu bảng F, thầy trò Andersson rất tự tin gây ấn tượng trên đất Nga. Dưới đây là nhận định Thụy Điển vs Thụy Sỹ vòng 1/8 World Cup 2018.

(Bóng đá 24h) - Không thể xem thường Vikings
 

Nằm trong bảng đấu được xem là tử thần tại World Cup 2018 với sự góp mặt của Mexico, Đức và Hàn Quốc – nhưng Thụy Điển vẫn xuất sắc giành ngôi đầu bảng, điều chẳng ai có thể dự đoán được. Với một lực lượng đồng đều và không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào (như Ibra trong quá khứ), họ được xem là ngựa ô ở giải đấu năm nay.
 
Sau khi nhẹ nhàng vượt ải Hàn Quốc trong trận ra quân, Thụy Điển kém may khi thất bại trước Đức, nhưng rồi gây tiếng vang lớn với chiến tích đè bẹp Mexico 3 bàn không gỡ. Quan trọng hơn, lối chơi mà đội tuyển bắc Âu tạo ra mới là điều đáng bàn.

Nhận định Thụy Điển vs Thụy Sỹ vòng 18 World Cup 2018 hình ảnh

Thụy Điển vừa đè bẹp Mexico 3-0


Họ sở hữu khả năng phòng ngự cực kỳ chắc chắn, đồng thời cũng sẵn sàng tung những đòn phản công về phía đối thủ. Ngoại trừ ĐT Đức thăng hoa với 2 tình huống xuất thần của Marco Reus và Toni Kroos, Thụy Điển giữ sạch lưới ở 2 trận còn lại vòng bảng. Ở chiều ngược lại, rõ ràng không thể coi thường đội bóng đã hủy diệt Mexico.
 
Có thể linh hoạt sử dụng sơ đồ 3 hoặc 4 hậu vệ, Thụy Điển lúc này là một tập thể cực kỳ chắc chắn và thống nhất. Họ xây dựng nền tảng với hệ thống phòng ngự kiên cố, trước khi gây tổn thương cho đối thủ nhờ tốc độ của Emil Forsberg phía trên. 
 
Chưa hết, 2 tiền đạo Marcus Berg và Toivonen cũng đang sở hữu phong độ rất tốt. Nhìn qua, Thụy Điển khá toàn diện ở cả công và thủ. Một đội bóng như vậy có thể đi đến bất cứ đâu, như cái cách họ đứng đầu ở bảng đấu có nhà đương kim vô địch thế giới.
 
Nhận định Thụy Điển vs Thụy Sỹ (21h00 ngày 37) Chìa khóa ở hàng thủ hình ảnh 2

Thụy Điển sở hữu sức mạnh đáng gờm

Thụy Sĩ và nỗi lo hàng thủ
 

Nếu đối phương sở hữu mũi công phá Emil Forsberg, Thụy Sĩ cũng chẳng hề kém cạnh với ngòi nổ Xherdan Shaqiri – người đã có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tại cho đến thời điểm này. Thậm chí nếu so sánh tuyến giữa, Valon Behrami và Granit Xhaka có phần nhỉnh hơn so với hàng tiền vệ Thụy Điển.
 
Với một hàng tấn công chất lượng, đồng thời luôn sẵn sàng bắn phá ngoài vòng cấm địa, Thụy Sĩ lại không cho thấy sự tương xứng nơi hàng phòng ngự. Ở giai đoạn vòng bảng, họ vượt qua Serbia, cầm chân Brazil nhờ phong độ của hàng công và tuyến giữa, nhưng không thể đánh bại Costa Rica – chỉ vì hàng thủ.
 
Ghi 5 bàn trong giai đoạn vòng bảng, nhưng thủ thành Sommer của Thụy Sĩ cũng nhận đến 4 bàn thua, và chưa có trận đấu nào giữ sạch lưới. Đây có thể là điểm yếu lớn để Thụy Điển khai thác, bởi hàng phòng ngự của Thụy Sĩ vẫn chưa tạo ra sự chắc chắn.
 
Thuy Si vs Costa Rica

Thụy Sĩ có nhiều điểm yếu nơi hàng thủ


Chưa hết, đội trưởng và là cái tên giàu kinh nghiệm nhất – Stefan Lichtsteiner sẽ không thể góp mặt trong trận thư hùng này, do đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Khốn càng thêm khó, thầy trò Petkovic sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới hy vọng giữ sạch lưới. Trong trường hợp tiếp tục duy trì thói quen khó bỏ này, họ buộc phải dồn lên tấn công và ghi bàn trước Thụy Điển – điều vốn chẳng hề dễ dàng.
 
Nhưng tất nhiên, đó cũng chỉ là nhận định Thụy Điển vs Thụy Sỹ trước thềm trận đấu, về những màn trình diễn của 2 đội tại vòng bảng. Dù đang thể hiện kém hơn đối thủ, nhưng Thụy Sĩ vẫn có những phương án phá băng hiệu quả – với khả năng bắn phá của Xhaka.
 
Và ở cuộc đối đầu này, đội bóng nào tỉnh táo hơn và không mắc sai lầm, tạo ra sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự sẽ giành chiến thắng.

Preview Thuy Dien vs Thuy Sy

Nhận định Thụy Điển vs Thụy Sỹ vòng 1/8 World Cup 2018


Thông tin bên lề

 

-Thụy Điển giữ sạch lưới 6/8 trận đấu gần nhất tại World Cup.
-Thụy Điển và Thụy Sĩ chạm trán nhau 29 lần trong lịch sử, nhưng đây mới là lần đầu tiên tại giải đấu lớn (EURO, World Cup).
-Thụy Điển bất bại trước Thụy Sĩ trong 3 trận gần nhất (thắng 1, hòa 2).
-Thụy Điển sẽ có trận đấu thứ 50 tại World Cup vào tối nay, nhiều thứ 11 trong lịch sử.
-Thụy Sĩ đều thủng lưới trong 3 trận vòng bảng World Cup 2018.
-Thụy Sĩ bất bại 16/17 trận gần nhất tại World Cup.
-Thụy Sĩ chỉ 1 lần lọt vào tứ kết vào năm 1954, khi đăng cai World Cup, kể từ đó, họ luôn gục ngã ở vòng 1/8 (1994, 2006, 2014) và không ghi được bàn thắng nào.
 

Tình hình lực lượng

 

Thụy Điển thiếu vắng tiền vệ Sebastian Larsson, và Gustav Svensson nhiều khả năng sẽ được lựa chọn thay thế.

Bên kia chiến tuyến, Stephan Lichtsteiner và Fabian Schar không thể ra sân do nhận đủ thẻ vàng.
 

Đội hình dự kiến

 

Doi hinh du kien Thuy Dien vs Thuy Sy

Đội hình dự kiến Thụy Điển vs Thụy Sỹ

Dự đoán tỷ số Thụy Điển vs Thụy Sỹ: 1-1

(Thụy Điển đi tiếp trong hiệp phụ)
 
Không Ibrahimovic, Thụy Điển còn đá hay hơn!
Granqvist phát biểu về Ibrahimovic. Tân đội trưởng Thụy Điển tin rằng không có chân sút xuất sắc nhất lịch sử đôi khi lại giúp họ thi đấu hay hơn trước.
Lý giải màn ăn mừng trêu ngươi Serbia của cặp sao Thụy Sĩ
Granit Xhaka và Xherdan Shaqiri chắp hai bàn tay làm biểu tượng cánh chim sau khi sắm vai những người hùng giúp Thụy Sĩ ngược dòng đánh bại Serbia với tỷ số...
Ibrahimovic: “Thụy Điển đã làm được điều tôi từng làm!”
Ibrahimovic phát biểu về Thụy Điển, đội tuyển mới đánh bại Mexico 3-0 để giành quyền lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018. Tiền đạo 36 tuổi cho rằng Thụy Điển đã...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.