Thua thảm Croatia, Argentina phải làm gì để vượt qua vòng bảng?

Với thất bại thảm hại 0-3 mới đây, viễn cảnh Argentina bị loại từ vòng bảng World Cup 2018 là rất rõ ràng. Nhưng thực tế, cơ hội chưa phải đã hết với họ.

Argentina đối mặt án tử

Với chỉ 1 điểm sau 2 lượt trận, Albiceleste đang đối diện nguy cơ xách vali về nước ngay từ vòng bảng. Đây là một nỗi thất vọng rất lớn với ĐT Argentina – đội bóng được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Giờ đây, họ cần phải làm mọi cách để có thể đi tiếp, trước khi muốn mơ mộng vào điều gì đó xa hơn.
 
Messi cần làm gì để ngăn Argentina bị loại từ vòng bảng ảnh 1

Argentina bị loại từ vòng bảng là khả năng rất dễ xảy ra

 
5 điểm thua kém Croatia đã chấm dứt cánh cửa giành ngôi nhất bảng của thầy trò Sampaoli. Mục tiêu của Argentina lúc này là vị trí nhì bảng, nhưng họ cần phải làm gì để có được vị trí đó? Với việc ĐT Iceland và Nigeria chưa đá lượt trận thứ 2, dưới đây là những trường hợp có thể xảy ra.

 
Đầu tiên hãy theo dõi xếp hạng bảng D cho đến thời điểm hiện giờ

Messi cần làm gì để ngăn Argentina bị loại từ vòng bảng ảnh 2

Xếp hạng hiện tại của bảng D World Cup 2018

1. Nếu Iceland giành chiến thắng lượt 2

Khi đó, đại diện châu Âu sẽ có 4 điểm cùng hiệu số ít nhất là +1 (trong trường hợp họ thắng tối thiểu Nigeria). Bởi vậy để có thể đi tiếp, chắc chắn Argentina phải hy vọng đồng thời 3 nhiệm vụ.
 
Đầu tiên, đương nhiên họ phải giành chiến thắng trước Nigeria, tiếp đó hy vọng Croatia “chơi đẹp” và đánh bại Iceland trong trận đấu cùng giờ. Tất nhiên chừng đó vẫn là chưa đủ, bởi hiệu số lúc này giữa 2 đội là khá chênh lệch (-3 và ít nhất +1). Nghĩa là, Argentina phải hy vọng Iceland thua đậm, hoặc họ giành chiến thắng hủy diệt trước Nigeria.

Có thể nói, đây là một khả năng cực kỳ khó khăn để Argentina có thể hoàn thành đồng thời, khi số phận của họ phụ thuộc vào quá nhiều điều kiện. Họ không chỉ phải trình diễn toàn bộ sức mạnh, mà phải trông chờ Croatia đánh bại Iceland.

Messi cần làm gì để ngăn Argentina bị loại từ vòng bảng ảnh 3

Nếu thắng, Iceland sáng cửa đi tiếp

2. Nếu Iceland hòa lượt 2

Khi đó, đội bóng đá này sẽ giành được 2 điểm sau 2 lượt trận, hiệu số 0. Tiếp theo, Argentina sẽ bị đẩy xuống vị trí bét bảng do cùng điểm với Nigeria (1 điểm), nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (-3 so với -2).
 
Lúc này, Argentina buộc phải vượt qua cả Iceland và Nigeria trên bảng xếp hạng. Đầu tiên, họ đương nhiên phải hạ gục đại diện châu Phi ở lượt trận cuối cùng, tiếp đó mong chờ Iceland đánh rơi điểm số.

Điều kiện lúc này đã trở nên dễ dàng hơn với Messi và các đồng đội, khi họ chỉ cần mong Croatia cầm hòa Iceland. Khi đó, đại diện xứ băng đảo sẽ có tổng cộng 3 điểm (sau khi hòa cả 3 trận vòng bảng), và đoàn quân của Sampaoli sẽ tiến vào vòng knock-out với 4 điểm nếu giành chiến thắng bất kể hiệu số (lúc này Nigeria có 1 điểm).

Tất nhiên nếu Iceland thắng Croatia ở lượt 3, mọi chuyện chấm hết với Albiceleste.

Messi cần làm gì để ngăn Argentina bị loại từ vòng bảng ảnh 4

Argentina cần hạ gục Nigeria trong mọi trường hợp

3. Nếu Iceland thua lượt 2

Trong trận đấu diễn ra vào tối nay, trong trường hợp Sigurdsson và các đồng đội thất thủ trước Đại bàng xanh, cục diện bảng tử thần sẽ như sau: Iceland 1 điểm, Argentina 1 điểm và Nigeria 3 điểm.

Hiệu số chênh lệch giữa Argentina và Iceland khi đó sẽ được giảm xuống (-3 so với ít nhất -1, nếu Iceland thua tối thiểu). Điều này đồng nghĩa, Albiceleste phải vượt qua khoảng cách này trong loạt trận cuối cùng.

Argentina buộc phải hướng đến mục tiêu giành chiến thắng, hơn nữa còn thắng đậm Nigeria với số bàn thắng lớn hơn 3 so với Iceland. Nếu làm được kỳ tích này, họ không cần quan tâm đến kết quả trận còn lại diễn ra cùng giờ, cho dù Iceland có vượt qua Croatia.

Tất nhiên, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều nếu đội đầu bảng chơi đẹp, thắng hoặc hòa Iceland ở lượt trận cuối cùng.

Messi cần làm gì để ngăn Argentina bị loại từ vòng bảng ảnh 5

Croatia đóng vai trò quyết định tới chiếc vé đi tiếp của Messi và đồng đội

4. Kết luận

Với tình thế hiện tại, để nguy cơ Argentina bị loại từ vòng bảng không xảy ra, họ không còn cách nào ngoài hạ gục Nigeria ở lượt đấu cuối, đồng thời vượt qua hiệu số của Iceland – đối thủ còn lại.

Như đã nói, việc Argentina có lọt vào vòng đấu tiếp theo hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của Croatia. Dù vậy, thầy trò Sampaoli hiểu rõ điều này khi họ không còn quyền tự quyết. Đây là “nghiệp chướng” mà Messi và các đồng đội tạo ra, sau 2 màn trình diễn hơn cả thảm họa.
 

Tổng hợp: Argentina 0-3 Croatia (Bảng D World Cup 2018)
Thắng Argentina 3-0 hôm 21/6, Croatia sớm giành vé đi tiếp, đồng thời khiến Messi và đồng đội đối mặt với hiểm hoạ bị loại ngay sau vòng bảng.
Những hình ảnh ấn tượng trong ngày Argentina thua thảm Croatia
Sự kỳ vọng của các cổ động viên không được đền đáp khi Lionel Messi và các đồng đội để Croatia đâm cho ba nhát kiếm tại Nizhny Novgorod.
Messi được khuyên giải nghệ sau trận thua thảm Croatia
Được kỳ vọng sẽ lấy lại phong độ cao nhất, nhưng Messi và các đồng đội tiếp tục gây thất vọng tại World Cup. Dưới đây là những bình luận Argentina 0-3 Croatia...

Nguyệt Anh (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.