Thua tan nát Iraq, Thái Lan lại hướng về “ao làng” với AFF Cup

Mặc dù HLV Kiatisuk tuyên bố rất hùng hồn, tuy nhiên sự chênh lệch đẳng cấp khiến Thái Lan khó tránh khỏi trận thua 0-4 trước Iraq.

Mặc dù HLV Kiatisuk tuyên bố rất hùng hồn, tuy nhiên sự chênh lệch đẳng cấp khiến Thái Lan khó tránh khỏi trận thua 0-4 trước Iraq.
Iraq 4-0 Thai Lan (Vong loai World Cup 2018)
 

Ở loạt trận mới nhất của vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Á, Thái Lan lại tiếp tục công cuộc “hành xác” khi phơi áo với tỷ số 0-4 trước Iraq. Đây là trận đấu mà đại diện của Đông Nam Á thua toàn diện khi họ còn bị đuổi người và trụ cột dính nhiều chấn thương khá nặng. Thậm chí, nếu các cầu thủ Iraq chắt chiu hơn thì tỷ số hoàn toàn có thể cán mốc...10-0.

Sau 3 lượt đấu đầu tiên, Thái Lan đã thi đấu không thành công dù trước đó tuyên bố rất mạnh mẽ. Họ để thua đáng tiếc trước Saudi Arabia, thất bại tâm phục khẩu phục trước Nhật Bản và UAE. Sau ba trận, Thái Lan chưa giành được điểm nào và đứng cuối bảng với hiệu số -5. Cơ hội để Thái Lan lọt vào top 3 đội đứng đầu bảng B gần như đã chấm hết.

Thành tích của Thái Lan tệ hại là thế nhưng Iraq cũng chẳng khá khẩm hơn. Trận đầu tiên họ thất thủ trước Úc, lượt thứ hai là Saudi Arabia và mới đây nhất Iraq tiếp tục thua Nhật Bản. Cũng không giành được điểm nào sau ba trận, Iraq đứng thứ 5 với hiệu số -4.

Ba điểm sẽ giúp Iraq hồi sinh hi vọng để tiếp tục chiến đấu trong những vòng tiếp theo. Mặc dù phải đá ở sân trung lập, tuy nhiên đội bóng Tây Á cũng được đánh giá cao hơn Thái Lan và đúng như dự đoán, đoàn quân của HLV Radhi Shenaishil đã thi đấu lấn lướt để rồi đánh bại đối thủ với tỷ số 4-0. 

Với việc xác định sớm chia tay giấc mơ World Cup, nhiều khả năng Thái Lan sẽ hướng về “ao làng” Đông Nam Á với AFF Cup để cứu vãn năm nay. Tuy nhiên, nếu làm vậy thì người Thái sẽ “việt vị” khi trước đó từng tuyên bố sẽ chỉ dùng đội hình 2 dự giải này vì còn bận chinh phục World Cup.

 

Tường Minh


⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.