Thua đau Brazil, người Mexico trách nhau không hết mình ở vòng bảng

Đội trưởng Rafael Marquez tiếc nuối sau thất bại trước Brazil ở vòng 1/8 World Cup 2018, nhất là khi Mexico đã hoàn toàn có thể tránh né được “con ngáo ộp” này với một thành tích tốt hơn ở vòng bảng.

Trước một Brazil nhỉnh hơn về mọi mặt, từ trình độ chuyên môn đến bản lĩnh già dơ, đặc biệt với sự khác biệt đến từ các ngôi sao, Mexico đã phải đón nhận không thể tránh khỏi ở vòng 1/8 World Cup 2018, qua đó trải qua lần thứ 7 liên tiếp chịu đựng cái dớp lỗi hẹn với vòng tứ kết.

Dư âm Brazil 2-0 Mexico El Tri trách nhau vì mất ngôi nhất bảng hình ảnh

Mexico đã có thể tránh được Brazil nếu không chủ quan ở vòng bảng

Dẫu vậy nói gì thì nói, bản thân các cầu thủ Mexico cũng chỉ còn biết tự trách chính mình khi thái độ chủ quan đã khiến họ đánh mất ngôi nhất bảng và để rồi sớm gặp hạn như thế này. Chỉ cần một điểm ở lượt trận cuối cùng, đại diện Bắc Mỹ lại bất ngờ nhận thảm bại 0-3 dưới tay Thụy Điển, qua đó “nhường” một Thụy Sĩ dễ thở hơn nhiều cho đối thủ.

Phát biểu tiếc nuối của đội trưởng Rafael Marquez sau trận dư âm Brazil 2-0 Mexico: “Chúng tôi không thể đánh bại được đội tuyển mạnh nhất thế giới như đã tưởng. Chúng tôi cũng đáng ra có thể chiếm ngôi đầu bảng để tránh né Brazil ở vòng đấu này. Đây sẽ là bài học quý báu cho chúng tôi trong tương lai, rằng không bao giờ được phép chủ quan và bỏ dở nhiệm vụ của mình.”

Về phía Brazil, chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Mexico tiếp tục giúp Selecao nuôi dưỡng hy vọng về chiếc cúp vàng thứ sáu trong lịch sử nước nhà. Ở vòng tứ kết, thầy trò Tite sẽ đụng độ Bỉ, đội tuyển Bỉ vừa làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Nhật Bản.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.