Thủ môn tuyển Anh được khen hết lời sau trận gặp Thụy Điển

Với màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại vòng tứ kết vừa qua, thủ môn Jordan Pickford đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ giới chuyên môn.

Thủ môn Pickford nhận được vô số lời khen sau trận thắng của ĐT Anh

Có thể nói ở trận đấu tứ kết giữa Anh và Thụy Điển tối qua, thủ môn Jordan Pickford chính là một trong số những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất. Thống kê cho thấy thủ môn 24 tuổi này đã có ít nhất 3 pha cứu thua xuất sắc giúp đội nhà đánh bại Thụy Điển với tỷ số 2-0. 

Sự tự tin và phản xạ xuất thần của Pickford đã cứu tuyển Anh khỏi nhiều bàn thua trông thấy. Và dĩ nhiên thủ môn tài ba này đã được ca ngợi như người hùng của Tam sư sau trận đấu.

Pickford
Thủ môn Pickford có nhiều pha cản phá xuất thần trước Thụy Điển

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Gareth Southgate cũng không quên dành tặng những lời khen có cánh cho cậu học trò của mình.

Ông nói: "Pickford cho tôi thấy hình mẫu thủ môn lý tưởng của bóng đá hiện đại. Tốc độ xử lý, những pha cứu thua vào những thời khắc quan trọng và cả cách cậu ấy phân phối bóng, tất cả đều tuyệt vời. 

Thậm chí sự xuất sắc của cậu ấy còn thể hiện qua những đường chuyền ngược với Kieran Tripper hay cách cậu ấy ra vào nhịp nhàng. Để có thể thực hiện được những mục tiêu như mong đợi, chúng tôi cần một thủ môn đặc biệt như Pickford”.

Ngoài lời khen từ vị thuyền trưởng Tam sư, thủ môn Pickford cũng đã nhận được những lời khen ngợi từ các đồng đội và giới chuyên môn. 

Chia sẻ sau trận, tiền vệ Dele Alli nhận xét: "Jordan Pickford đã chứng tỏ tầm quan trọng của cậu ấy với đội trong trận đấu trước. Chúng tôi sẽ chia vui chiến thắng này cùng nhau".

Trong khi Jurgen Klinsmann, cựu HLV tuyển Đức thì cho rằng: "Điều thực sự gây ấn tượng với tôi là sự toàn diện và đóng góp của Pickford vào lối chơi của ĐT Anh. Cậu ấy tạo ra cảm giác như thể là ông chủ của vòng 5m50".

Sự xuất sắc của Pickford thậm chí còn được cả HLV Thụy Điển Janne Andersson thừa nhận. Sau trận đấu, vị này cho rằng phong độ chói sáng của Pickford là yếu tố đã tạo ra sự khác biệt giữa hai đội.

Hy vọng sau những gì đã thể hiện, Jordan Pickford sẽ tiếp tục giữ vững phong độ để giúp ĐT Anh vô địch World Cup sau 52 năm chờ đợi.

Thủ môn Pickford nói gì sau khi ĐT Anh vào bán kết World Cup sau 28 năm?
Góp công lớn giúp ĐT Anh vượt qua Thụy Điển để lọt vào vòng bán kết World Cup 2018, thủ môn Jordan Pickford tin tưởng sẽ tạo ra lịch sử cho chính mình.
Luke Shaw phản ứng thế nào khi Anh vào bán kết World Cup 2018?
Luke Shaw phát biểu về ĐT Anh, ngôi sao đang khoác áo M.U đã chúc mừng Tam sư sau chiến tích lọt vào bán kết World Cup 2018.
3 lý do khiến Thụy Điển thua đắng ĐT Anh
Đội tuyển Thụy Điển đã thua tâm phục khẩu phục Anh trong ngày mà các tuyến của họ đều chơi không tốt. Cùng điểm qua 3 lý do khiến đoàn quân của HLV Janne...
Thấy gì trong ngày Anh trở lại bán kết World Cup sau gần ba thập kỷ?
Dư âm Anh vs Thụy Điển mang đến chiến thắng và màn trình diễn thuyết phục nhất từ đầu giải của Tam Sư, đưa họ đặt chân trở lại bán kết World Cup lần đầu tiên...

Minh Long (TTVN)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.