CHÍNH THỨC: Buffon nói lời từ giã ĐT Italia trong nước mắt

Sau khi không thể giúp đội tuyển quốc gia tham dự World Cup 2018, thủ môn Buffon đã chính thức nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Sau khi không thể giúp đội tuyển quốc gia tham dự World Cup 2018, thủ môn Buffon đã chính thức nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế.


Với kết quả thua 0-1 trong trận lượt đi play-off đội bóng Thiên thanh sẽ phải giành chiến thắng để lật ngược thế cờ. Tuy nhiên Azzurri không thể xuyên thủng mành lưới Thụy Điển và đành ngậm ngùi bỏ lỡ cơ hội tham dự World Cup. Sau trận đấu này, HLV Piero Ventura gần như chắc chắn sẽ bị sa thải, tuy nhiên một sự ra đi khác có lẽ khiến người Italia cảm thấy buồn hơn – thủ thành Gianluigi Buffon.
 
Huyền thoại người Itaia đã xác nhận sẽ chia tay ĐT ngay sau trận đấu này. Anh cho biết: “Tôi không hối tiếc với quyết định này, mà tiếc cho Italia. Chúng tôi thất bại và nghĩa là chúng tôi phải trả giá ở một khía cạnh nào đó. Thật tiếc khi khép lại sự nghiệp quốc tế của mình như vậy. Tất cả các cầu thủ đều cảm thấy trận đấu này vô cùng khó khăn, tuy nhiên chúng tôi đã không thể hiện được hết sức mạnh của mình. Chúng tôi thiếu sự bình tĩnh để ghi bàn.”

CHINH THUC Buffon noi loi tu gia DT Italia trong nuoc mat hinh anh
Buffon chính thức nói lời từ giã sự nghiệp quốc tế

“Tuy nhiên tôi biết rằng Italia có thể trở lại, điều chúng tôi luôn luôn làm được. Chúng tôi có niềm tự hào, sức mạnh và tinh thần chiến đấu. Hôm nay, tôi sẽ chính thức rời khỏi ĐT Italia. Xin gửi cái ôm đến tất cả mọi người, đặc biệt là những người đã sát cánh với tôi trong cuộc hành trình tuyệt vời này. Thất bại này là lỗi của toàn đội, và mọi thành viên đều phải chịu trách nhiệm.”
 
“Thật đáng xấu hổ khi trận đấu chính thức cuối cùng của tôi với Italia, lại trùng với kết quả không đủ điều kiện tham dự World Cup. Nhưng chắc chắn sẽ còn tương lai cho Italia, bởi chúng tôi luôn tìm ra cách để trở lại trên đôi chân của chính mình. HLV trưởng là một phần của đội ngũ này, và không có bất cứ ai xứng đáng bị coi là tội đồ. Chúng tôi chia sẻ chiến thắng, và cùng nhau thua cuộc.”
 
Với kết quả này, lần đầu tiên Italia phải ngồi nhà theo dõi World Cup qua tivi kể từ năm 1958. Bên cạnh đó, số lần khoác áo ĐT quốc gia của Gigi Buffon đã dừng lại ở con số 175. Qua 2 thập kỷ trấn giữ khung thành Azzurri, thủ môn Buffon đã được nâng cao chiếc Cup thế giới danh giá tại World Cup 2006 trên đất Đức.

Italia 0-0 (0-1) Thụy Điển: Hòa thất vọng, Azzurri đành ngồi nhà xem VCK World Cup 2018 qua tivi
Dù dồn ép từ đầu đến cuối và tạo ra không ít cơ hội song đoàn quân Thiên thanh không một lần tận dụng thành công để hạ gục các chiến binh Viking ở trận lượt về...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.