Thiếu Messi, Argentina bị Tây Ban Nha gieo nỗi nhục trăm năm

Trong một đêm thảm họa tại Madrid, ĐT Argentina đã phải đón nhận thất bại nặng nề chưa từng có trong lịch sử.

Trong một đêm thảm họa tại Madrid, ĐT Argentina đã phải đón nhận thất bại nặng nề chưa từng có trong lịch sử.


Đã từ lâu, ĐT Argentina bị cho là phụ thuộc rất nhiều vào Lionel Messi. Và trong ngày mà ngôi sao thuộc biên chế Barcelona chưa kịp bình phục chấn thương, buộc phải ngồi trên khán đài sân Wanda Metropolitano, đội bóng Nam Mỹ đã tan nát trước Tây Ban Nha.

Chưa khi nào, Argentina phải đón nhận thất bại nặng nề đến thế: 1-6. Trong đó, Isco là cầu thủ “tàn nhẫn” nhất của Tây Ban Nha với một cú hat-trick trong khi Diego Costa, Thiago Alcantara và Iago Aspas mỗi người 1 bàn. Bàn thắng duy nhất của trung vệ Nicolas Otamendi chẳng bõ bèn gì khi cả hai đều sân của đội khách đều có vấn đề.

Argentina that bai dam nhat lich su truoc Tay Ban Nha hinh anh

Trước Tây Ban Nha, Argentina thất bại đậm nhất lịch sử


Tất cả đã phơi bày những điểm yếu của Argentina ngay cả khi họ vẫn còn nhiều tên tuổi. Bên dưới, hàng thủ của La Albiceleste quá mong manh. Đi lên trên, các mũi công của họ thiếu gắn kết. Đây là những điều cực kỳ nguy hiểm khi mà World Cup 2018 tại Nga chỉ còn chưa đầy 3 tháng là khởi tranh.

Đáng chú ý là chi tiết Argentina thất bại đậm nhất lịch sử. Trước trận đấu thua 1-6 trước Tây Ban Nha, họ từng chịu nỗi nhục tương tự trước Tiệp Khắc tại  World Cup 1958 và Bolivia tại vòng loại World Cup 2010. Argentina cũng từng thua Colombia 0-5 vào năm 1993. Chưa bao giờ, họ phải nhận cách biệt lớn hơn thế.
 
Ở chiều ngược lại, đây là một thắng lợi vang dội của Tây Ban Nha. Họ có 6 bàn thắng vào lưới Argentina chỉ sau 6 pha dứt điểm trúng đích. Đó cũng là một đêm thăng hoa của tiền vệ Isco, người lần đầu lập hat-trick trên trường quốc tế. Kể từ Confed Cup 2013 tới nay, Tây Ban Nha cũng mới có người ghi 3 bàn trở lên trong một trận đấu.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Tây Ban Nha 6-1 Argentina (Giao hữu quốc tế):



Xem thêm một số bài viết về ĐT Argentina trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.