Thầy trò Joachim Low ngược dòng hạ Thụy Điển: Vì người Đức luôn thắng

Trước trận thắng kinh dị của ĐT Đức, cả thế giới đã nghi ngờ khả năng nhà ĐKVĐ bật bãi ngay từ vòng bảng. Nhận định này càng thêm cơ sở khi họ thủng lưới trước, nhưng rồi…


Giữa những nghi ngờ

Được xem là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2018, ĐT Đức đem quân đến Nga với mục tiêu bảo vệ ngai vàng. Rất kiêu hãnh và tràn đầy tự tin, thậm chí Joachim Low còn thừa mứa lực lượng đến độ gửi Leroy Sane – tiền vệ sở hữu thông số ghi bàn/kiến tạo nhất Đức ở mùa giải qua, về nước.

Nhưng rồi, màn ra quân kém ấn tượng đã khiến Những cỗ xe tăng phải chịu búa rìu dư luận. Trong trận đấu đó, sự bất lực và hoảng loạn đã xuất hiện trong màn trình diễn của Đức, khi họ lần lượt tung toàn bộ quân bài trên ghế dự bị vào sân, nhưng không tài nào lật ngược tình thế.
 
Hàng thủ chẳng còn người vì bận lao hết lên tấn công, trong khi hàng công thì chỉ chực… lùi về chống đòn hồi mã thương, tuyến giữa vỡ vụn với điểm đen Sami Khedira,… ĐT Đức trước Mexico hôm đó chẳng tạo ra bất kỳ tín hiệu tích cực nào. Đến nỗi, nhiều cầu thủ Đức còn lên báo nói rằng, họ “không muốn về nước sớm” – như một sự thừa nhận về khả năng “về vườn”.

Nhìn lại trận thắng kinh dị của ĐT Đức Đừng coi thường nhà vua hình ảnh

ĐT Đức ra quân thất vọng tại World Cup 2018

Đừng coi thường nhà vô địch

Hàng loạt sự thay đổi ngay trước trận, càng khiến Joachim Low bị nghi ngờ hơn nữa. Ông mất Mats Hummels vì chấn thương cổ và sử dụng Rudiger thế chỗ, được cho là buộc phải loại bỏ Mesut Ozil, đồng thời thay thế Khedira bằng Sebastian Rudy.

Nhưng khi trận đấu mới đi được nửa giờ, Rudy vỡ mũi sau cú đạp của đối phương và rời sân ngay lập tức. Khi không, Đức mất luôn 1 quyền thay người bất đắc dĩ, và tạo ra khoảng trống lớn nơi hàng tiền vệ. Và cũng chỉ vài phút sau, Toni Kroos mắc sai lầm hiếm có trong sự nghiệp khi chuyền bóng vào chân đối thủ, sau đó Toivonen hạ gục Neuer bằng cú lốp bóng tinh tế.
 
Rudy roi san tu som la buoc ngoat cua tran dau

Người Đức không nao núng dù đồng đội của mình "ăn đạp"


Nhưng trong hiểm cảnh, tinh thần người Đức đã lên tiếng đúng lúc. Marco Reus trong lần đầu tiên đá chính tại World Cup, rất nhanh gọn gỡ hòa cho đội nhà ngay đầu hiệp 2. Chính bàn thắng này đem lại cơ hội và hy vọng cho Die Mannschaft, trong muôn trùng áp lực.
 
Hay nói cách khác, bất kể hàng loạt khó khăn và sai lầm – tinh thần người Đức vẫn đứng vững.
 
Và Đức nhập cuộc với mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn, thay vì cầm hòa như Thụy Điển. Đó là lý do cho dù liên tục dội bóng trúng khung gỗ hay bế tắc trong những pha dứt điểm, người Đức vẫn tấn công.
 
Bước ngoặt đến với họ một lần nữa, trong chiếc thẻ vàng thứ 2 nghiệt ngã của Jerome Boateng. Thiếu người và vẫn mải miết tấn công, ĐT Đức rõ ràng đã cực kỳ mạo hiểm. Thực chất, không hẳn chiến thuật của Joachim Low trong trận này hoàn toàn chính xác, nhưng Die Mannschaft vẫn hái quả ngọt nhờ sự vững vàng trong tâm lý.
 
Toni Kroos từng chia sẻ trong màu áo Real, đó là anh biết cách để đối mặt với những tình thế khó khăn nhất, bởi đã quá quen với hiểm cảnh. Một lần nữa, cầu thủ này đã chứng tỏ lời nói của mình khi tạo ra siêu phẩm sút phạt phút bù giờ, giúp đội nhà giành trọn vẹn 3 điểm.
 
Trước đó, Marco Reus đã dự định treo bóng vào vòng cấm địa, nhưng sau khi bàn bạc – cả 2 quyết định dứt điểm luôn, vì hàng thủ của Thụy Điển rất cao. Nếu chú ý kỹ, có thể thấy Reus đứng ở vị trí có thể đánh lạc hướng thủ thành Olsen, đồng thời đó cũng là cách để anh giúp Kroos vững tin hơn. Bởi Kroos biết mình không thể tạt bóng hay chuyền ra, mà chỉ có một con đường.

Reus va Kroos giup Duc loi nguoc dong thanh cong

Reus và Kroos là nhân tố chính trong trận thắng kinh dị của ĐT Đức


Sự liều lĩnh và dũng cảm đã giúp Những cỗ xe tăng giành được chiến thắng đầu tiên, lấy lại tinh thần và niềm hy vọng tưởng chừng đã mất. Một khi đoàn quân Joachim Low hồi phục, với trận thắng kinh dị của ĐT Đức, họ sẽ lại là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Sự trở lại của Marco Reus, bản lĩnh Toni Kroos cùng tinh thần không gì khuẩn phục được của thủ thành Manuel Neuer, những khán giả mong chờ Đức sụp đổ sẽ còn phải chờ. Hơn nữa, là chờ rất lâu.
 
Cựu danh thủ người Anh Gary Lineker từng có câu nói nổi tiếng: “Bóng đá là trò chơi của 22 cầu thủ, và người Đức luôn giành chiến thắng cuối cùng.”
 
Sau trận đấu, ông ngán ngẩm tự chỉnh lại lời của mình như sau: “Bóng đá là trò chơi đơn giản, 22 cầu thủ đuổi theo quả bóng trong suốt 82 phút. Sau đó, một chàng trai Đức bị đuổi khỏi sân, và 21 người còn lại tiếp tục chiến đấu thêm 13 phút nữa.”
 
“Và chẳng hiểu bằng cách bỏ m* nào, người Đức lại thắng.”  

Đức ngược dòng kinh dị: Ngày về của Marco Reus
Dù đã nổi danh từ lâu với đẳng cấp của mình, nhưng đây mới là lần đầu tiên ngôi sao Dortmund được tham dự World Cup. Sự trở lại của Marco Reus trong màu áo ĐT...
Những điều rút ra sau chiến thắng đau tim của ĐT Đức
Đứng trước cửa địa ngục trong tình thế bị thủng lưới sớm, thầy trò Joachim Low vẫn có thể lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc. Dưới đây là những...
Tổng hợp: Đức 2-1 Thụy Điển (Bảng F World Cup 2018)
Sau hiệp đầu nhạt nhòa và bị đẩy đến cửa tử (Thụy Điển vươn lên dẫn trước), Mannschaft đã cho thấy bản lĩnh và sức mạnh tinh thần ghê gớm đặc trưng mà đã tạo...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.