Thấy gì trong ngày Brazil nhẹ nhàng hạ Serbia 2-0?

Điểm nhấn Brazil vs Serbia không thể thiếu sự đủng đỉnh nhưng đầy hiệu quả của đội bóng xứ Samba. Dưới đây là một vài chi tiết đáng chú ý khác trong màn so tài trên sân Otkrytiye Arena.

Tổng hợp: Serbia 0-2 Brazil

Brazil nhẹ nhàng vào vòng knock-out


Brazil bước vào cuộc đấu với Serbia bằng tâm thế không nhất thiết phải thắng bằng mọi giá. Một trận hòa cũng là đủ để Selecao ghi tên mình vào vòng 16 đội. Vì thế, người ta không thấy được sự nôn nóng tìm kiếm bàn thắng tới từ Brazil giống như đối thủ Serbia.

HLV Tite đã đề ra một chiến thuật ưu tiên sự chắc chắn của Brazil đặt lên hàng đầu. Trong thế buộc phải dâng cao đội hình, Serbia đã rơi vào bẫy mà đội bóng xứ Samba giăng ra. Phút 36, từ một đường chuyền dài siêu hạng của Philippe Coutinho, đồng đội của anh tại Barcelona là Paulinho có cơ hội đối mặt thủ môn Stojkovic và nhẹ nhàng mở tỷ số.

Thấy gì trong ngày Brazil nhẹ nhàng hạ Serbia 2-0 hình ảnh
Brazil không mất nhiều sức để đánh bại Serbia 2-0

Kể từ đó, Brazil càng có cơ sở để chơi phòng ngự phản công nhiều hơn. Serbia không đủ trình độ để phá vỡ hàng thủ được bố trí khoa học của họ. Ngược lại, Brazil còn có thêm 1 bàn nữa do công Thiago Silva xuất phát từ quả đá phạt góc của Neymar.

Trong ngày Đức bất lực trong việc có dù chỉ 1 điểm trước Hàn Quốc và sớm bị loại, Brazil lại nhẹ nhàng có 3 điểm để dẫn đầu bảng E. Họ đã có VCK World Cup thứ 13 liên tiếp lọt vào giai đoạn đấu loại trực tiếp.

Trong 12 lần trước, Brazil 3 lần vô địch (1970, 1994 và 2002), 1 lần vào chung kết (1998), 1 lần đoạt giải 3 (1978) và 2 lần cán đích thứ 4 (1974 và 2014). Với nhiều ngôi sao cùng phong cách hợp thời, Selecao hứa hẹn sẽ còn ở lại nước Nga cho tới những ngày cuối cùng.
 

Không Marcelo, không sao


Việc Marcelo dính chấn thương và rời sân ngay phút thứ 10 đã khiến nhiều CĐV Brazil lo lắng. Nếu đội bóng này sảy chân trước Serbia, điểm nhấn Brazil vs Serbia sẽ phải nhắc tới tên của người đã cùng Real Madrid vô địch Champions League 3 mùa liên tiếp.

Thấy gì trong ngày Brazil nhẹ nhàng hạ Serbia 2-0 hình ảnh 2
Sự vắng mặt của Marcelo không khiến Selecao quá lo ngại

Giờ đây, Marcelo vẫn có mặt, nhưng theo chiều hướng lạc quan hơn cho Brazil. Sự thay thế mang tên Filipe Luis hẳn vẫn khiến HLV Tite hài lòng. Có Marcelo trên sân, Brazil sẽ được cung cấp thêm những giải pháp tấn công song đôi lúc phong cách dâng cao của anh là một yếu điểm để đối thủ khai thác.

Với Brazil, bên cánh trái họ đã có những nghệ sĩ như Neymar và Coutinho hiện diện. Như những gì Filipe đã thể hiện trước Serbia, anh rất phù hợp trong vai trò bọc lót cho hai ngôi sao trên. Với cầu thủ thuộc biên chế Atletico Madrid ở phía sau, Neymar và Coutinho có thể thoải mái sáng tạo mà không sợ khoảng trống lớn mà Marcelo hay để lại phía sau.

Tổng hợp: Serbia 0-2 Brazil (Bảng E World Cup 2018)
Không như dự đoán, Selecao chẳng gặp quá nhiều khó khăn ở lượt trận cuối vòng bảng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Serbia. Họ áp đảo từ đầu đến cuối và xứng...

Chưa rõ mức độ chấn thương của Marcelo, nhưng vấn đề về cơ không đơn giản như một vết đau thông thường. Dù vậy, với phong độ và sự tương thích của Filipe, Brazil không phải quá âu lo về vị trí hậu vệ trái.
 

Trình độ Serbia còn hạn chế


Thất bại trước Thụy Sĩ đặt Serbia vào tình trạng không có gì để mất. Thủng lưới trước ở phút 36 trước Brazil, đội bóng có biệt danh “Đại bàng” càng khó khăn hơn nữa. Khi đó, các CĐV chờ đợi sự quật khởi từ Serbia để làm nên điều kỳ diệu là một chiến thắng.

tien dao Mitrovic tiec nuoi
Serbia dừng chân ngay sau vòng bảng

Nhưng điều đó hoàn toàn không xảy ra. Đến 1 bàn thắng, Serbia cũng không thể có huống chi là chiến thắng. Cơ hội tốt nhất của họ tới sau cú đánh đầu của chủ công Alek Mitrovic. Trong tình huống đó, tiền đạo sở trường không chiến chỉ phải đối mặt với một Fagner 1m68, đã bật lên rất cao nhưng rồi đưa bóng trúng vị trí thủ môn Alisson.

Nó nói lên đẳng cấp của Serbia chưa đủ để làm nên bất ngờ trước Brazil. Giả sử Selecao muốn tấn công nhiều hơn thay vì đá thực dụng hay chí ít là chắt chiu cơ hội hơn, số bàn thua của đội bóng thuộc Nam Tư cũ sẽ còn gia tăng.

Serbia 0-2 Brazil (KT): Dạo chơi tại Moscow, Selecao kết thúc vòng bảng ở vị trí số 1
Không như dự đoán, Selecao chẳng gặp quá nhiều khó khăn ở lượt trận cuối vòng bảng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Serbia. Họ áp đảo từ đầu đến cuối và xứng...

Serbia vẫn có một số tên tuổi đáng chú ý, nhưng không nhiều. Chỉ có thể kể ra Milinkovic-Savic, Nemanja Matic hay Alek Kolarov. Nhưng họ không thể gánh vác nổi một tập thể Serbia tầm thường và trọng trách “Ngựa ô” được giao trước khi vào giải là quá sức.
 

Cặp đôi vàng của Brazil


Mỗi khi Brazil thi đấu, mọi ánh mắt đều được dồn vào Neymar. Tiếc là ngôi sao sáng nhất của bóng đá xứ Samba lúc này lại mới bình phục chấn thương bàn chân khá nặng được chưa đầy 1 tháng. Không chỉ thi đấu với nỗi lo tái phát chấn thương, cảm giác bóng và thể lực lúc ra sân của Neymar đều chưa đạt đến tối ưu.

Serbia vs Brazil Coutinho di bong
Coutinho là điểm nhấn Brazil vs Serbia

Tuy nhiên, mỗi một trận đấu trôi qua, Neymar lại chơi tốt hơn. Ở trận ra quân, “Tiểu Pele” im tiếng trước Thụy Sĩ phòng ngự chặt chẽ và không ngại đá rắn để ngăn cản anh. Nhưng trước Costa Rica, Neymar đã giải tỏa sức ép với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil. Và mới nhất là trước Serbia, Neymar tiếp tục để lại dấu ấn với quả tạt phạt góc để Thiago Silva ghi bàn.

Điểm nhấn Brazil vs Serbia sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua Coutinho. Người bạn từ niên thiếu của Neymar góp dấu giày trong cả 3 trận vòng bảng của Selecao. Sau 1 bàn trước Thụy Sĩ, 1 bàn trước Costa Rica, tiền vệ của Barcelona lại tung đường chuyền tuyệt hảo giúp Paulinho khai thông bế tắc trước Serbia.
HLV Brazil nói gì sau chiến thắng trước Serbia?
HLV Tite phát biểu về trận Brazil vs Serbia, ông thầy 57 tuổi khẳng định Selecao càng chơi càng hay ở World Cup 2018.
Để vươn tới giấc mơ vô địch World Cup lần thứ 6 trong lịch sử, Brazil sẽ dựa nhiều vào Neymar và Coutinho. Đến giờ, họ vẫn không khiến người hâm mộ nước nhà phải thất vọng.

Thong so tran dau Serbia 0-2 Brazil
Thông số trận đấu Serbia 0-2 Brazil

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Brazil 2-0 Serbia trên Bongda24h.vn:

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.