Thấy gì sau trận thắng quả cảm của Nhật Bản trước Colombia?

Trong một ngày thi đấu quả cảm cộng với cả sự may mắn, ĐT Nhật Bản đã tạo nên cú sốc khi đánh bại đối thủ ‘trên cơ’ Colombia trong ngày ra quân tại World Cup 2018. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

1. Nhật Bản khá may mắn

Ở thế cửa dưới nhưng ĐT Nhật Bản đã bất ngờ có bàn thắng từ rất sớm sau sai lầm của hàng thủ Colombia. Được đánh giá cao hơn hẳn, điều này có lẽ đã khiến các hậu vệ Colombia không có được sự tập trung cần thiết ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Hệ quả là chỉ ít phút sau khi bóng lăn, tiền đạo Yuya Osako đã tận dụng tốt sai lầm của Davinson Sanchez để thoát xuống đối mặt thủ thành Ospina. Mặc dù thủ môn đang chơi bóng tại Arsenal đã cản phá được cú sút đầu tiên nhưng ở cú đá bồi thứ hai, anh đã không kịp đứng dậy, buộc Carlos Sanchez phải dùng tay cản bóng dẫn tới quả đá phạt 11m cho các cầu thủ Nhật Bản.

Thấy gì sau trận thắng quả cảm của Nhật Bản trước Colombia hình ảnh 2
Dư âm Colombia 1-2 Nhật Bản là sự may mắn của các cầu thủ Nhật Bản

Và không bỏ lỡ cơ hội này, Nhật Bản đã ghi thắng vươn lên dẫn trước, đồng thời có được lợi thế chơi hơn người khi Carlos Sanchez phải nhận thẻ đỏ. Thi đấu kém người từ khá sớm, Colombia đã bị hạn chế rất nhiều các phương án tấn công và dĩ nhiên, họ đã không thể tái hiện được chiến thắng giòn giã 4-1 đã diễn ra tại World Cup 2014 trên đất Brazil.

2. Colombia tự làm khó mình

Với việc bị đuổi người ngay đầu trận đấu, mọi chiến thuật của ĐT Colombia đã phá sản hoàn toàn trước các cầu thủ Nhật Bản thi đấu khôn ngoan và kỷ luật. Dù nhỉnh hơn về thể hình, thể lực và sức mạnh tuy nhiên việc chỉ đá với 10 người đã khiến đội bóng Nam Mỹ không thể giành lại thế trận từ các cầu thủ Nhật Bản.

Thất bại 1-2 trước đại diện châu Á đã đẩy đội bóng của HLV José Pékerman vào thế khó, khi mà họ buộc phải đánh bại hai đối thủ còn lại của bảng H là Ba Lan với Senegal. Tuy nhiên đây chắc chắn sẽ là một nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt là với Ba Lan, đội bóng đang sở hữu chân sút lợi hại Robert Lewandowski.

Thấy gì sau trận thắng quả cảm của Nhật Bản trước Colombia hình ảnh 2
Colombia tự đẩy mình vào thế kho sau trận thua bất ngờ trước ĐT Nhật Bản

3. Nhật Bản thiếu thể lực để đi sâu

Nếu như Carlos Sanchez không phải nhận thẻ đỏ ở trận này, có lẽ cục diện trận đấu đã khác và Colombia mới là đội bóng có được chiến thắng. Dù đá hơn người nhưng Nhật Bản không thể tỏ ra quá lấn lướt trước đại diện Nam Mỹ. Thậm chí ở thời điểm cuối hiệp 1, họ còn bị Colombia ép sân và phải nhận bàn thua ở phút 39 của Quintero.

Chỉ khi sang hiệp 2, khi 10 người của Colombia đã không còn sự sung mãn thể lực như trước, ‘những chiến binh Samurai xanh’ mới có thể vùng lên giành lại thế trận. Nhật Bản là đội bóng chất lượng, sở hữu lối đá bóng ngắn kỹ thuật nhưng sức mạnh vẫn là điều mà họ cần cải thiện, mà trận đấu ngang ngửa với 10 người của Colombia đã cho thấy hạn chế đó.

Thấy gì sau trận thắng quả cảm của Nhật Bản trước Colombia hình ảnh 2
ĐT Nhật Bản thiếu sự mạnh mẽ để có thể thi đấu thăng hoa tại World Cup

Cầm bóng nhiều hơn trong hiệp 2 tuy nhiên những cú dứt điểm thiếu lực của đội bóng Đông Bắc Á không thể làm khó một Ospina thi đấu khá chắc chắn trước khung thành Colombia. Nếu những cú sút của các cầu thủ Nhật Bản uy lực hơn, có lẽ chiến thắng không chỉ dừng lại ở tỷ số 2-1 như vậy.

 

4. James Rodriguez không thể làm cứu tinh của Colombia

Chứng kiến việc đội nhà bị ép sân trong hiệp 2, HLV Pekerman đã quyết định tung ‘niềm tự hào’ của bóng đá Colombia James Rodriguez vào sân ở phút 59 để thay cho Jose Quintero, người ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Tuy nhiên với việc mới bình phục chấn thương, kèm với việc phong độ không còn như cách đây 4 năm, khi anh đoạt danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2014 tại Brazil, chân sút của Real Madrid đã không thể làm cứu tinh của đội bóng đến từ Nam Mỹ.

James Rodriguez
James Rodriguez không thể cứu Colombia khỏi thất bại trước Nhật Bản

Sau khi vào sân, James đã không thể giúp Colombia thay đổi tình thế. Phút 78, anh có cơ hội ngon ăn khi có bóng ở trong vòng cấm. Tuy nhiên một thoáng chần chừ của tiền vệ này đã tạo điều kiện cho cầu thủ Nhật Bản lao ra cản phá, khiến bóng đi vọt xà ngang. 

4 năm trước, James Rodriguez từng được coi là người hùng của bóng đá Colombia khi đưa ĐT nước này vào tới tứ kết. Tuy nhiên với tình cảnh hiện tại, rất khó để ngôi sao sinh năm 1991 làm được điều tương tự.

5. Cửa sáng cho đại diện châu Á

Nhật Bản có thể sẽ là đội bóng duy nhất của Á châu vượt qua vòng bảng tại kỳ World Cup lần này. Với việc có 3 điểm trọn vẹn trước đội bóng mạnh nhất bảng đấu, Nhật Bản chỉ cần thêm 4 điểm trước hai đối thủ còn lại sẽ chắc suất đi tiếp.

Ba Lan được đánh giá trên cơ Nhật Bản nhưng Senegal thì chưa chắc. Đội bóng châu Phi có tốc độ, sức mạnh nhưng điểm yếu của họ lại nằm ở yếu tố kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật.

Nói cách khác, bóng đá lục địa đen thường có sự hoang dã, và nó không phải khắc tinh với những đội bóng thi đấu kỷ luật, khoa học như Nhật Bản. Nếu thi đấu kiên cường và may mắn, Nhật Bản hoàn toàn có thể nghĩ tới một chiến thắng trước Senegal để có vé đi tiếp.



Xem thêm tin bài liên quan tới diễn biến, kết quả Colombia 1-2 Nhật Bản.

 

Tổng hợp: Colombia 1-2 Nhật Bản (Bảng H World Cup 2018)
Đội bóng Đông Á lần đầu tiên đánh bại một đại diện Nam Mỹ trong lịch sử tham dự VCK World Cup một phần lớn do được chơi hơn người ngay từ đầu trận.
Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Colombia 1-2 Nhật Bản
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Colombia 1-2 Nhật Bản lượt trận đầu tiên bảng H VCK World Cup 2018.
Colombia 1-2 Nhật Bản (KT): Samurai xanh tạo địa chấn nhờ chơi hơn người
Đội bóng Đông Á lần đầu tiên đánh bại một đại diện Nam Mỹ trong lịch sử tham dự VCK World Cup một phần lớn do được chơi hơn người ngay từ đầu trận.


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.