Thấy gì sau trận thắng nhọc của HAGL trước Sài Gòn FC?

Trong lần tái đấu tại Pleiku chiều 22/6, CLB HAGL đã đòi nợ thành công sau trận thua ở lượt đi trước Sài Gòn FC với tỷ số 3-2. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

1. Minh Vương tiếp tục ghi bàn

Không phải Công Phượng, Minh Vương mới chính là chân sút có phong độ ghi bàn ấn tượng nhất cho HAGL ở thời điểm hiện tại. Hai vòng đấu trước đó, chân chuyền người Thái Bình đều đã ghi những bàn thắng vô cùng đẹp mắt cho HAGL trên chấm đá phạt.

Ở vòng này, dù không tiếp tục tạo siêu phẩm từ cái chân phải ‘rất dẻo’ của mình, Minh Vương vẫn khiến người ta phải nhắc tới khi ghi bàn bằng đầu. Dù chỉ có chiều cao 1m65 nhưng trong tình huống ghi bàn từ quả đá phạt góc của HAGL, rõ ràng ngôi sao sinh năm 1995 đã lựa chọn vị trí rất tốt để bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới.

Thấy gì sau trận HAGL 3-2 Sài Gòn hình ảnh
Minh Vương tiếp tục ghi bàn ở trận HAGL 3-2 Sài Gòn FC. Ảnh: Zing.vn

Có thể nói, Minh Vương đang ở trong những ngày tháng rực rỡ nhất trong sự nghiệp của mình. Và nếu tiếp tục duy trì được phong độ, một suất đá chính trên tuyển Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 2018 sẽ không phải mục tiêu xa vời với chàng tiền vệ điển trai này.

2. HAGL cần chính xác hơn trong các pha chuyền bóng và dứt điểm

Trước một Sài Gòn co cụm phòng cự, các cầu thủ HAGL không khó để làm chủ thế trận. Họ cầm bóng tốt hơn và tung ra những pha tấn công sắc nét hơn. Tuy nhiên tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của “Gỗ” là khá thấp khi bóng chỉ luẩn quẩn ngoài vòng cấm Sài Gòn rồi lại bị phá.

Ở trận này, cả Công Phượng, Xuân Trường hay các cầu thủ HAGL đều gặp khó khăn trong việc đưa bóng tới chân đồng đội. Ở nhiều pha tấn công nguy hiểm, các pha chuyền bóng của họ lại thiếu lực hoặc thiếu độ chính xác để tới đúng vị trí, dẫn tới việc luôn đặt các đồng đội vào thế khó khi nhận bóng. Nếu như trau chuốt hơn trong các đường chuyền của mình, có lẽ “Gỗ” đã có một trận thắng đậm đà hơn thế.

3. Da Sylva tiếp tục nổ súng

Ở lượt đi, Da Sylva chính là người mở tỷ số trận đấu cho Sài Gòn FC, và ở trận đấu này, ngoại binh này tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn vào lưới đội bóng phố Núi sau pha đi bóng và ghi bàn ở những phút cuối trận.

Mặc dù vậy, bàn thắng này không đủ để giấu đi sự thật là Da Sylva đã có một ngày thi đấu thất vọng. Trong trận đấu mà CLB HAGL sử dụng nguyên hàng thủ nội, đây là cơ hội rất tốt để Da Sylva, cầu thủ vừa ghi một cú poker bàn thắng vào lưới đội đầu bảng Hà Nội FC tỏa sáng.

Da Sylva (phai) tiep tuc ghi ban vao luoi HAGL
Da Sylva (phải) tiếp tục ghi bàn vào lưới HAGL

Tuy nhiên trái với kỳ vọng, chân sút này đã không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng trong những lần Sài Gòn có cơ hội. Với thể lực và tốc độ tốt hơn, Da Sylva đã không ít lần thoát khỏi sự truy cản của các hậu vệ HAGL để đối mặt thủ môn Văn Tiến. Nhưng ở những tình huống đó, ngoại binh của Sài Gòn lại thể hiện sự kém duyên của mình bằng việc dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành đội chủ nhà.

Phải tới tới cuối trận, Da Sylva mới dứt điểm thành bàn sau tình huống bóng đi lọt qua háng thủ môn Văn Tiến vào lưới. Có thể nói pha bóng này của Da Sylva không thực sự nguy hiểm mà lỗi thuộc về người gác đền HAGL.

Dẫu sao với bàn thắng vừa qua, ngoại binh Sài Gòn đã có 9 bàn thắng ở mùa giải này. Nếu giữ vững phong độ anh hoàn toàn có thể bắt kịp Oseni của Hà Nội trong danh sách Vua phá lưới.

4. Ngoại binh mới của Gỗ chưa để lại dấu ấn

Ở vòng đấu này, CLB HAGL đã chính thức trình làng bản hợp đồng mới mang tên Osmar Moreira, cầu thủ ở lượt đi đã khoác áo SLNA. Hồi đầu mùa, ngôi sao Brazil từng gây ấn tượng với BLĐ đội bóng xứ Nghệ khi ghi 1 bàn thắng và đóng góp 1 pha kiến tạo ở trận đấu SLNA - Than Quảng Ninh (2 - 2).

Khi mọi chuyện đang diễn ra suôn sẻ, Osmar bất ngờ bị chấn thương và phải nghỉ hơn 2 tháng. Trở lại sau chấn thương Osmar đã không thể hiện được nhiều và bị SLNA thải loại sau khi lượt đi kết thúc.

Trở lại phố núi nơi cầu thủ này từng thi đấu ở mùa giải 2016, Osmar đã tỏ ra khá ăn ý với các đồng đội trong các pha phối hợp. Tuy nhiên điều mà anh cần nhất là bàn thắng thì vẫn chưa tới.

Tình huống ngon ăn nhất mà ngoại binh này có được là tình huống anh đối mặt thủ môn Sài Gòn song quả tạt bên cánh phải của Văn Thanh ở phút 60, tuy nhiên khi cơ hội đến chân Osmar lại dứt điểm đi vọt xà trong sự nuối tiếc của NHM đội bóng phố Núi.

5. Vị trí hai đội trên BXH

Với kết quả HAGL 3-2 Sài Gòn, đội bóng phố Núi đã có 20 điểm và vượt qua Bình Dương, đội bóng đã thất thủ trước FLC Thanh Hóa để vươn lên giữ hạng 7 trên BXH. Khoảng cách của HAGL với đội bóng thứ nhì là Than Quảng Ninh lúc này chỉ là 5 điểm khi thầy trò Phan Thanh Hùng cũng bất ngờ ‘ngã ngựa’ ở vòng này ngay trên sân nhà trước Khánh Hòa. Nếu thi đấu tiến bộ ở những vòng đấu tới, HAGL có quyền trở lại tốp 4, vị trí cao nhất mà họ từng đạt được ở mùa bóng này.

BXH V-League 2018
HAGL thăng tiến trên BXH V-League 2018

Trong khi đó Sài Gòn FC vẫn giậm chân ở vị trí thứ 12 với 13 điểm. Với việc TP.HMC gặp Nam Định ở trận đấu ngày mai, vị trí của nhóm cuối có thể sẽ bị thay đổi. Nam Định lúc này chỉ kém Sài Gòn 3 điểm và nếu họ đánh bại TP.HCM, họ sẽ bắt kịp thầy trò Phan Văn Tài Em. Khi đó cuộc đua trụ hạng chắc chắn sẽ còn trở nên nóng bỏng hơn nữa giữa 4 CLB Sài Gòn, TP.HCM, Nam Định và SLNA.

HAGL 3-2 Sài Gòn (KT): Đội bóng phố Núi tìm lại cảm giác chiến thắng
Bị Sài Gòn FC dẫn bàn từ rất sớm nhưng HAGL đã ngược dòng thành công sau chiến thắng 3-2 để cắt đứt chuỗi ba trận toàn thua. Ba bàn thắng để đội chủ nhà giành...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.