Thăng hoa cùng ĐT Brazil, HLV Tite có thể lên làm tổng thống

Sau 7 trận toàn thắng và đưa Brazil trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé dự VCK World Cup 2018 (sau chủ nhà Nga), HLV Adenor Bacchi, với biệt danh Tite, đang đứng trước cơ hội trở thành tổng thống Brazil.

Sau 7 trận toàn thắng và đưa Brazil trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé dự VCK World Cup 2018 (sau chủ nhà Nga), HLV Adenor Bacchi, với biệt danh Tite, đang đứng trước cơ hội trở thành tổng thống Brazil.

Tite là một nhà cầm quân lão luyện của khu vực Nam Mỹ. Ông được LĐBĐ Brazil bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng vào tháng 6 năm ngoái để thay thế Carlos Dunga. Ngay lập tức, ông đã tạo ra một cuộc cách mạng trẻ hóa đội hình, đồng thời đưa Selecao giành 7 thắng lợi liên tiếp  tại vòng loại World Cup 2018, để từ một đội bóng nằm ngoài top 5, họ chính thức giành vé đến Nga vào năm sau.

HLV Tite dang bay cao cung DT Brazil
HLV Tite đang bay cao cùng ĐT Brazil

Với một đất nước yêu bóng đá như Brazil, rõ ràng tầm ảnh hưởng của HLV Tite là rất lớn sau những thành tích ông đạt được. Giờ thì người dân Brazil đã coi ông như một tượng đài và cũng là nhân vật được yêu mến bậc nhất. Bằng chứng là trước thềm trận đấu với Paraguay đêm qua, người Brazil đã thực hiện một cuộc khảo sát sơ bộ về các ứng viên tổng thống cho cuộc bầu cử năm 2018 sắp tới. Theo đó, HLV Tite đạt tới 15% số phiếu ủng hộ, cao hơn cả những chính khách nổi tiếng khác, trong đó có “Người phụ nữ của năm 2014, bà Marina Silva.

Tuy vậy, ý tưởng đến HLV Tite trở thành Tổng thống Brazil là không hợp lý, một phần là bởi nếu ông rời đội tuyển để lãnh đạo đất nước, không rõ số phận Selecao sẽ ra sao tại VCK World Cup 2018 sắp tới, khi mà đội bóng này đang dần lấy lại hình ảnh của một đội tuyển thành công nhất lịch sử World Cup. Dẫu vậy, sau chiến thắng 3-0 trước Paraguay đêm qua cùng chiếc vé vượt qua vòng loại, tỷ lệ ủng hộ HLV Tite sẽ còn cao hơn rất nhiều và chưa thể nói trước được điều gì nếu như ông giành Cúp vàng thế giới sau đây hơn 1 năm.

Trong giới túc cầu, không thiếu những trường hợp các cựu danh thủ theo đuổi cuộc đua ngồi vào chiếc ghế quyền lực nhất đất nước. Quả bóng vàng năm 1995, George Weah, từng cạnh tranh vị trí Tổng thống Liberia. Thủ tướng của đảo Faroe, Kaj Leo Johannesen cũng từng là cựu tuyển thủ quốc gia nước này. Còn “cậu bé vàng” của bóng đá Italia, Gianni Rivera, cũng đừng giữ một chiếc ghế ở Nghị viện châu Âu. Một cầu thủ khác từng nổi tiếng trong những năm tháng thi đấu tại Serie A, Kakha Kaladze hiện cũng đang giữ chức vụ phó thủ tướng Georgia.

Brazil 3-0 Paraguay (VL World Cup 2018)

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.