TBN vs Argentina (2h30 ngày 28/3): Khác biệt ở sự đồng đều

Argentina có Messi, nhưng Tây Ban Nha có cả một tập thể. Khác biệt đó nhiều khả năng sẽ được thể hiện khi hai đội so tài tại Madrid.

Argentina có Messi, nhưng Tây Ban Nha có cả một tập thể. Khác biệt đó nhiều khả năng sẽ được thể hiện khi hai đội so tài tại Madrid.


Trận đấu TBN vs Argentina mang tới nhiều sự tương phản. Đều là những đội tuyển hàng đầu thế giới song họ đã đi theo những con đường rất khác nhau. Với Tây Ban Nha, đó là sự ổn định và khoa học. Suốt từ năm 2004 tới nay, La Roja chỉ trải qua 3 HLV đó là Luis Aragones, Vicente Del Bosque và hiện tại là Julen Lopetegui.

Lối chơi, chiến thuật của Tây Ban Nha cũng được thống nhất và xuyên suốt. Họ không có một ngôi sao vào loại nhất nhì thế giới, nhưng có một tập thể gắn kết. Đó là mấu chốt đưa đội bóng xứ đấu bò tới 3 chức vô địch ở 3 giải đấu lớn bao gồm Euro 2008 và World Cup 2010, 2012.

TBN vs Argentina (2h30 ngay 283) Khac biet o su dong deu hinh anh
Argentina vẫn chưa tìm ra đội hình tối ưu

Hiện tại cũng không có nhiều sự khác biệt. Tây Ban Nha không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào và mỗi vị trí đều có nhiều lựa chọn. Không chỉ ở hàng công khi Alvaro Morata, Pedro hay Suso… cũng bị loại. Ở hàng thủ, cuộc cạnh tranh vị trí cũng khốc liệt và HLV Lopetegui luôn bị rơi vào cơn “đau đầu” dễ chịu.

Lựa chọn giữa Jordi Alba, Cesar Azpilicueta, Marcos Alonso bên cánh trái rồi Dani Carvajal, Alvaro Odriozola (được cả Real Madrid và Barcelona quan tâm) bên cánh phải đều không dễ dàng. Rõ ràng, Tây Ban Nha đang có được sự cân bằng, đồng đều về lực lượng và lý giải tại sao họ có phong độ khá ổn định suốt nhiều năm qua.

DT Tay Ban Nha hoa Duc 1-1
Tây Ban Nha lại đang vào guồng

Điều này đã được chính HLV Jorge Sampaoli thừa nhận trước trận đấu TBN vs Argentina. Mượn Tây Ban Nha, thuyền trưởng Argentina thẳng thắn chỉ ra tồn tại nơi đội bóng của mình. Argentina may mắn có được một siêu sao cả nửa thế kỷ mới xuất hiện như Lionel Messi. Nhưng trong bóng đá, tập thể vẫn quan trọng hơn cá nhân và lý giải tại sao đến giờ Messi vẫn tay trắng trên trường quốc tế. Anh chưa được nếm trải niềm vui của chức vô địch Nam Mỹ chứ đừng nói tới thế giới.

Ngay lúc này đây, Argentina vẫn sở hữu những mũi công đáng ghen tị. Ngoài Messi còn là Gonzalo Higuain, Sergio Aguero hay Angel Di Maria… Đến Paulo Dybala, Mauro Icardi được mọi đội bóng thèm muốn, họ cũng cho ra rìa. Nhưng nếu lướt xuống phía dưới danh sách triệu tập, sẽ thấy một hậu phương không tương xứng.

HLV Sampaoli

HLV Sampaoli khá trăn trở trước trận TBN vs Argentina


7/8 hậu vệ mà Argentina sở hữu đợt này đều không được đánh giá cao. Ngoại trừ Otamendi, những Mercado, Tagliafico, Fazio, Bustos (trình độ có hạn), Funes Mori, Rojo (mất phong độ do chấn thương nặng) rồi Mascherano (lớn tuổi, đã sang Trung Quốc dưỡng già) đều không tạo được niềm tin. Ở vị trí thủ môn, nếu như Tây Ban Nha có De Gea thì Romero dự bị cho anh tại Man United vẫn được xem là số 1 tại Argentina.

Đến giờ, cũng không rõ đâu là đội hình chính thức của La Albiceleste. Chưa hết, đến một chiến thuật đặc trưng, Argentina cũng chưa có. Trong 14 năm qua, đội bóng xứ Tango đã sử dụng tới 8 HLV tính cả Sampaoli, gần gấp 3 lần so với Tây Ban Nha (3). Đến giờ người thuyền trưởng đương nhiệm còn đang đắn đo trong việc sử dụng sơ đồ 2 hay 3 trung vệ.

HLV Sampaoli chỉ ra điểm yếu của Argentina
HLV Jorge Sampaoli mới thẳng thắn chỉ ra điều mà ĐT Argentina của ông thua kém Tây Ban Nha.

Ban đầu, Sampaoli tính dùng 3 như một giải pháp che đi khuyết điểm hậu phương thiếu nhân tài. Tuy nhiên, Messi lại không thích điều đó và buộc cựu HLV Sevilla phải thay đổi. Nói gì thì nói, El Pulga vẫn là “Vua” tại ĐT Argentina và tiếng nói của anh có rất nhiều ý nghĩa. Có một câu chuyện vui người ta kháo nhau như một minh chứng cho quyền lực của số 10: HLV Sampaoli chưa một lần được mời về nhà Messi chơi và lý do là bởi ông không biết nấu ăn, không thể phục vụ cho ngôi sao này khi đói bụng.

Trên sân cỏ, Sampaoli hay vô số người tiền nhiệm cũng chưa tìm ra cách phát huy hết tài năng của Messi. Những Dybala hay Icardi bị loại bỏ cũng bởi họ không thể hỗ trợ được cho siêu sao 5 lần giành Quả bóng vàng thế giới. Thay vào đó, những Angel Correa, Cristian Pavon, Lautaro Martinez trẻ hơn, kém danh tiếng hơn song “ngoan hơn” đã được chọn.

Lionel Messi tap luyen cung Argentina
Messi không thể là cứu cánh cho tập thể Argentina

Vấn đề với gân khoeo đã được giải quyết và Lionel Messi sau khi bỏ lỡ trận đấu với Italia cách đây ít ngày đã có thể tập luyện trở lại trước thềm trận đấu TBN vs Argentina. Nhưng như đã nói, đội bóng một người thì không thể so với đội bóng của tập thể.

Hơn nữa, xét trong bối cảnh một trận giao hữu, đội hình có chiều sâu đội hình tốt hơn như Tây Ban Nha rất có lợi thế. HLV Sampaoli biết và cũng có trách nhiệm đảm bảo sự an toàn khi thi đấu cho Messi. Ông chỉ dám sử dụng siêu sao mới bình phục chấn thương trong khoảng 1/2, cùng lắm là 2/3 thời lượng trận đấu trên sân Wanda Metropolitano.

Argentina mới đánh bại Italia đang trong quá trình tái thiết sau vòng loại World Cup 2018 thất bát (không thể tới VCK) với tỷ số 2-0. Nhưng Tây Ban Nha là thử thách khác và cục diện có thể sẽ đảo chiều với họ.

Đội hình dự kiến:
Tây Ban Nha (4-3-3):
1.De Gea - 2.Carvajal, 15.Ramos, 3.Pique, 18.Alba - 8.Koke, 12.Rodri, 6.Iniesta - 22.Isco, 19.Costa, 20.Asensio.
Argentina (4-3-3): 1.Romero - 2.Mercado, 17.Otamendi, 16.Rojo, 3.Tagliafico - 20.Lo Celso, 14.Mascherano, 19.Banega - 10.Messi, 9.Higuain, 21.Pavon.

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha thắng 2-1

Xem thêm một số bài viết về Tây Ban Nha và Argentina trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.