ĐT Tây Ban Nha: “Đàn bò tót” đang bị tổn thương

Trận hòa 1-1 của Tây Ban Nha với Thụy Sĩ đêm chủ nhật vừa qua (3/6) là đáng thất vọng về mặt kết quả. Nhưng đó có thể là tiền đề cho sự quật khởi của TBN tại World Cup 2018 sắp tới.

 

Trận đấu nhạt nhòa trước Thụy Sĩ


So tài với Thụy Sĩ trong trận giao hữu tại sân nhà Estadio de la Ceramica (Villarreal), Tây Ban Nha đã bị cầm hòa 1-1. Dĩ nhiên, điều này gây thất vọng cho những khán giả tới cổ vũ cho các tuyển thủ. Khi đã bỏ tiền ra mua vé vào sân, dĩ nhiên CĐV TBN muốn đội nhà giành chiến thắng dù là Thụy Sĩ hay bất cứ một đội bóng lớn nào khác.

Thất vọng là đương nhiên. Những gì Tây Ban Nha thể hiện trên sân cũng vậy. Có bàn thắng mở tỷ ở phút 29 song rốt cục đã không có một màn trình diễn bùng nổ từ “Bò tót”. Thậm chí, họ còn không giữ vững thành quả mà bị Ricardo Rodriguez của Thụy Sĩ ấn định trận hòa 1-1 ở phút 62.

TBN tại World Cup 2018 Đàn bò tót đang bị tổn thương hình ảnh
TBN bị Thụy Sĩ cầm hòa ở trận giao hữu mới đây

Thụy Sĩ tiếp tục trở thành đối thủ kỵ giơ của Tây Ban Nha. Ngoài trận hòa 1-1 ngay tại Villarreal, ngược dòng quá khứ 8 năm trước, ngay cả khi giành chức vô địch World Cup 2010, La Roja cũng đã thất bại 0-1 trước đối thủ này tại trận ra quân trên đất Nam Phi.


Những nguyên nhân đằng sau


Một chiếc bánh mỳ cũng có nhiều góc nhìn khác nhau. Với những quý tộc, đó là thứ mạt hạng. Nhưng với những người nghèo, đó là cả một tài sản lớn. Trận hòa 1-1 của Tây Ban Nha trước Thụy Sĩ cũng vậy. Với một số người, đó là không thể chấp nhận được và tạo nên nhiều nỗi lo về TBN tại World Cup 2018 sắp tới.

Nhưng với HLV Julen Lopetegui, đó đơn giản chỉ là một màn thử nghiệm. Thiếu đi ít nhất 3 trụ cột chắc suất đá chính, nhà cầm quân 51 tuổi cũng chỉ để David De Gea và Gerard Pique chơi trọn 90 phút, còn lại đều bị thay ra giữa chừng.

ĐT Tây Ban Nha Đàn bò tót đang bị tổn thương hình ảnh 2
Đội hình TBN vs Thụy Sĩ không phải mạnh nhất

Cũng không thiếu những ấn tượng được Tây Ban Nha tạo ra cuối tuần qua. Trước một Thụy Sĩ phòng ngự chặt chẽ, đội bóng xứ đấu bò đã tạo ra được nhiều cơ hội trong 2/3 thời lượng đầu tiên. Hồn cốt Tiki-Taka, một “đặc sản” của Barcelona được mang tới ĐT Tây Ban Nha nhiều năm qua đến nay vẫn hiện diện và mang tới sự hiệu quả cho TBN.

Những đường chuyền nhịp nhàng, đạt độ chuẩn xác gần như tuyệt đối của Tây Ban Nha đã khiến Thụy Sĩ bị đẩy lùi về phần sân nhà. Việc đoàn quân của Lopetegui không có thêm bàn thắng phần nhiều tới từ kém may mắn cùng sự xuất sắc của thủ môn Yann Sommer phía bên kia.

TBN vs Thuy Si Rodrigo
Khi các trụ cột ra nghỉ, TBN càng gặp khó

Sang hiệp 2, rõ ràng đã có những thử nghiệm từ HLV Lopetegui. Cựu thuyền trưởng U19 và U21 Tây Ban Nha rút những cầu thủ kiểm soát bóng tốt ra sân và thay vào những cầu thủ có xu hướng chơi trực diện hơn. Ý đồ của ông là muốn đội bóng tập luyện những phương án B phòng ngừa khi bị bắt bài. Sau cùng, TBN bộc lộ một số chuệch choạc và không thể bảo toàn chiến thắng.

Tuy nhiên, như chính Lopetegui đã phát biểu sau trận, kết quả không phải là điều quan trọng nhất. Tây Ban Nha hòa 1-1 Thụy Sĩ song tránh được những chấn thương và thu về những kinh nghiệm.

ĐT Tây Ban Nha: Carvajal có thể khóc vì Odriozola
Màn trình diễn của Odriozola trận TBN vs Thụy Sĩ là rất tuyệt vời. Nhưng nếu theo dõi trận đấu này và phong độ của đàn em, hẳn Carvajal sẽ lo lắng cho vị trí...


Hãy cẩn thận với “Bò tót”


Như đã nói, Tây Ban Nha thất bại 0-1 trước Thụy Sĩ ngay ngày ra quân World Cup 2010. Nhưng đó là bài học đắt giá mà La Roja thu được, là tiền đề cho họ bứt một mạch tới chức vô địch. Không phải ngẫu nhiên mà TBN tại World Cup 2018 được giới chuyên môn đánh giá là ứng viên số 4 cho ngai vàng, chỉ sau Brazil, Đức và Pháp.

Nếu trên sân cỏ nước Nga, Tây Ban Nha vẫn đá như trước Thụy Sĩ, họ sẽ bị loại sớm. Nhưng vấn đề nằm ở việc người TBN tính điểm rơi phong độ rơi vào lúc  World Cup 2018 diễn ra. Lúc này, họ vẫn chỉ trong giai đoạn khởi động và sức mạnh chỉ đạt khoảng 60 tới 70% những gì có thể.

HLV Lopetegui
HLV Lopetegui tính điểm rơi phong độ không phải lúc này

Trận hòa 1-1 với Thụy Sĩ cũng là bài học đắt giá cho HLV Lopetegui và các học trò. Như David De Gea chẳng hạn, sau một mùa giải xuất sắc nữa tại Man United, anh đã mắc sai lầm ngay khi lên tuyển. Dù De Gea vẫn được Lopetegui bảo vệ, chắc chắn sự chủ quan nơi thủ thành 27 tuổi này sẽ biến mất.

Nếu ví von các tuyển thủ Tây Ban Nha đang chìm trong giấc ngủ sau một mùa giải mệt nhọc tại CLB thì trận hòa Thụy Sĩ như hồi chuông báo thức với họ. Tương tự, “Bò tót” có thể chiến thắng, hoặc cũng có thể sảy chân trước Tunisia ở trận giao hữu đêm thứ 7 tuần này (9/6).

TBN va Croatia Silva di bong
TBN tại World Cup 2018 sẽ rất khác hiện tại

Tuy nhiên, quan trọng là cách Tây Ban Nha thể hiện sau khi tiếng còi khai cuộc World Cup 2018 vang lên. Họ sẽ bắt đầu chiến dịch với trận derby bán đảo Iberia gặp Bồ Đào Nha ở Sochi đêm 15/6 tới, tức chỉ 6 ngày sau khi đá giao hữu với Tunisia.

Những ai muốn Tây Ban Nha căng mình đá một trận tưng bừng trước thềm World Cup có thể sẽ thất vọng. Chẳng một tuyển thủ nào muốn mạo hiểm để rồi có nguy cơ làm khán giả của ngày hội bóng đá 4 năm mới có 1 lần vì chấn thương.

HLV Lopetegui thừa hiểu điều đó và không gây quá nhiều áp lực cho các học trò. Đừng quên rằng, “Đàn bò tót” khi bị trêu ngươi, bị tổn thương sẽ càng nguy hiểm hơn. Chúng sẵn sàng hạ gục bất cứ chướng ngại nào, dù là khủng khiếp nhất trên đường đi của mình.

Xem thêm một số bài viết về ĐT Tây Ban Nha trên trang Bongda24h.vn:

Danh sách ĐT Tây Ban Nha tham dự World Cup 2018
Danh sách ĐT Tây Ban Nha tham dự World Cup 2018: Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết, đầy đủ và chính xác nhất thông tin chi tiết về đội hình 23 cầu thủ,...
Mắc sai lầm lớn, De Gea vẫn được HLV TBN bảo vệ
HLV Lopetegui nói về De Gea sau trận hòa Thụy Sĩ 1-1 với sự tin cậy. Dù mắc sai lầm lớn ở bàn thua của ĐT Tây Ban Nha, thủ môn thuộc biên chế Man United vẫn...

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.