Tây Ban Nha 1-0 Tunisia: Đến người Anh cũng phải mướt mồ hôi!

Trận giao hữu ở Krasnodar diễn ra đồng thời khi thầy trò Gareth Southgate đang đáp chuyến bay sang Nga và chắc chắn khiến họ phải đau đáu suy nghĩ về màn ra quân World Cup 2018 sao cho suôn sẻ của mình.

Không hổ danh đội tuyển mạnh nhất Châu Phi với vị trí thứ 14 trên BXH FIFA đương thời làm minh chứng, Tunisia thực sự chứng tỏ thực lực khó chịu của mình với lối chơi thực dụng, linh hoạt và khoa học chiến thuật của mình.

Đại bàng vùng Carthage cầm hòa ĐKVĐ Euro 2016 Bồ Đào Nha ở thế bị dẫn trước 2-0 và giờ, một đại diện Châu Âu mạnh hơn đôi phần như Tây Ban Nha cũng phải vô cùng gian nan vất vả, cậy nhờ bàn thắng muộn màng của dự bị Iago Aspas mới tránh khỏi cảnh bị bẽ mặt.

Phần lớn thời gian trận giao hữu Tây Ban Nha 1-0 Tunisia ở Krasnodar, đối thủ đầu tiên của đội tuyển Anh ở World Cup 2018 thi đấu gắn kết, chặt chẽ và lạnh lùng trong phòng ngự và không ngần ngại gieo rắc hiểm họa cho Tây Ban Nha trong những đợt phản công của mình. Đôi bên thực sự ngang cơ nhau xét trên tỷ số và thế trận, cho đến khi sự khác biệt của đẳng cấp đến trong 10 phút cuối cùng.

Tây Ban Nha 1-0 Tunisia Đến người Anh cũng phải mướt mồ hôi! hình ảnh

Cầm hòa Bồ Đào Nha và thua sát nút Tây Ban Nha, Tunisia thực sự là ẩn số gây âu lo cho Anh và Bỉ ở bảng G World Cup 2018

Đừng quên rằng ấn tượng hơn cả, Tunisia bước ra sân mà không có trụ cột nhạc trưởng Wahbi Khazri, khi tiền vệ của Sunderland tiếp tục chạy đua với thời gian cho quá trình bình phục chấn thương bắp đùi đã dai dẳng đeo bám anh từ tháng Tư.

Trong khi đó, Julen Lopetegui lên danh sách xuất phát của Tây Ban Nha đến 9/11 cái tên nhiều khả năng cũng sẽ đá chính trong trận đấu mở màn chạm trán Bồ Đào Nha ở Sochi cuối tuần tới. Đó chắc chắn là trận chung kết sớm tranh nhất bảng B, mặc dù Tunisia có lẽ đã khiến La Roja phần nào phải ái ngại thêm một đại diện Bắc Phi khác chung bảng đấu – Marocco.

Khi Dani Carvajal chưa đạt thể trạng tốt nhất, tài năng trẻ Alvaro Odriozola của Real Sociedad tiếp tục được tin tưởng ở hành lang hậu vệ cánh phải.

Bên cạnh đó, Rodrigo của Valencia lĩnh xướng hàng tấn công Tây Ban Nha 1-0 Tunisia nhưng với màn trình diễn nhạt nhòa của mình, mọi sự tin tưởng sẽ trở về với Diego Costa, mặc dù chủ lực của Atletico Madrid dường như vẫn ít nhiều lạc lõng bởi sự hòa hợp với lối chơi phản công hơn là áp đặt quen thuộc của Bò Tót.

Tay Ban Nha 1-0 Tunisia

Tây Ban Nha 1-0 Tunisia

Krasnodar, thành phố phía nam nước Nga, đã được ấn định làm đại bản doanh của Tây Ban Nha từ sau khi kết thúc lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2018 hồi tháng 12 năm ngoái, vậy nên có thể nói những nhà cựu vương mới được chơi trên sân nhà.

Lợi thế sau cùng chẳng mang nghĩa lý gì sất khi một Tunisia dưới cơ thi đấu sòng phẳng và chiếm được cảm tình của cư dân địa phương vùng biển Đen này. Tiki-taka có lẽ chưa chết với kỹ nghệ làm bóng và những bước di chuyển của Iniesta, David Silva, Thiago, Isco hay Koke, nhưng tốc độ phản công vũ bão của các học trò Nabil Maaloul đã làm lu mờ khu trung tuyến trứ danh xứ đấu bò.

Đội tuyển Tunisia tham dự World Cup 2018: Ẩn số vùng Carthage
Tái xuất ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 12 năm vắng bóng với tư cách đội bóng mạnh nhất Châu Phi chiếu theo thứ hạng FIFA, liệu Tunisia có thể làm nên...

Ba lần trong vỏn vẹn bảy phút điên rồ, Tunisia phá vỡ kết cấu lối chơi của Tây Ban Nha và kiến tạo nên những cơ hội mười mươi, cơ mà bàn thắng mở tỷ số vẫn cứ thế ngoảnh mặt đi với họ một cách lãng phí. Naim Sliti là tâm điểm của cả ba tình huống, trước hết với cú sút trực diện phút 12 khiến David De Gea phải trổ tài hết cỡ sau khi đón đường chuyền như đặt của Anice Badri.

5 phút sau, mũi nhọn của Lille cơ động kéo giãn và rồi xé toang hàng phòng ngự đối phương bằng đường chọc khe cho Fakhreddine Ben Youssef. Đến phút 20, Odriozola lóng ngóng để anh qua mặt dễ dàng nhưng vẫn không thể tận dụng thành công sai lầm đó. Sát giờ nghỉ, tiền đạo 27 tuổi cũng lãng phí cơ hội sáng sủa nhất trận Tây Ban Nha 1-0 Tunisia khi đệm bóng lên trời sau đường căng ngang của Ali Maaloul.

Tay Ban Nha 1-0 Tunisia

Tây Ban Nha 1-0 Tunisia

Người Anh nửa âu lo với những gì Tunsia có thể làm được, nửa hứng thú khi chứng kiến huyền thoại Iniesta và các đồng đội bế tắc tuyệt vọng ra sao trước sự chặt chẽ, kiên cố không ngờ bên kia chiến tuyến, đến nỗi phải cầu may bằng những cú sút xa vô hại như của Sergio Ramos trước khi kết thúc hiệp một.

70% thời lượng kiểm soát bóng của Tây Ban Nha trở thành con số vô nghĩa, buộc Lopetegui điều chỉnh nhân sự hàng loạt trong hiệp hai hòng kiếm trọn vẹn 3 điểm. Không bất ngờ với người phải đi tắm sớm đầu tiên là Odriozola, nhân tố mới lạ thay Carvarjal vốn gây ấn tượng trong trận giao hữu trước đó gặp Thụy Sỹ.

Trong khi đó, Diego Costa được giải phóng từ băng ghế dự bị với hy vọng tạo nên sự khác biệt trong nửa giờ đồng hồ cuối cùng. Tác động ảnh hưởng của cựu ngôi sao Chelsea được thể hiện tức khắc khi hàng phòng ngự Tunisia lần đầu tiên hiếm hoi đánh mất sự tập trung, giúp Tây Ban Nha có cú sút trúng đích đầu tiên trong trận đấu ở phút 64!

Tay Ban Nha 1-0 Tunisia

Tây Ban Nha 1-0 Tunisia

Tây Ban Nha chợt như bừng tĩnh và áp đảo, chiếm lĩnh thế trận hoàn toàn kể từ đó, phần nào cũng bởi Tunisia dần dà rút bớt trụ cột quan trọng ra sân dưỡng chân.

Tuy nhiên rồi cũng phải 5 phút trước khi kết thúc trận giao hữu, Diego Costa mới đảm bảo đêm nay không đáng quên khi gây nhiễu loạn hàng phòng ngự đối phương, kéo cả thủ môn Mathlouthi dâng cao ra xa khung thành trước khi nhả bóng kiếm tạo vừa vặn cho Iago Aspas định đoạt chiến thắng vào lưới trống.

Tây Ban Nha mướt mồ hôi sau một trận đấu mà chính bại tướng Tunisia của họ mới là những người được nhiều hơn mất. Trong khi đó, đâu đó trên bầu trời Châu Âu, đội tuyển Anh hay cả Bỉ cũng vậy sau khi không chỉ nhìn vào kết quả tỷ số.

Highlights trận Tây Ban Nha 1-0 Tunisia:


ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2018: Sức mạnh của tập thể
ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2018 vẫn được xem là ứng viên vô địch cho World Cup 2018 dù không có những siêu sao. Sức mạnh của “Bò tót” nằm ở một tập thể đồng...
ĐT Tây Ban Nha: “Đàn bò tót” đang bị tổn thương
Trận hòa 1-1 của Tây Ban Nha với Thụy Sĩ đêm chủ nhật vừa qua (3/6) là đáng thất vọng về mặt kết quả. Nhưng đó có thể là tiền đề cho sự quật khởi của TBN tại...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.