Tân đội trưởng Brazil nói gì khi vượt mặt Neymar?

Gabriel Jesus phát biểu về ĐT Brazil và cá nhân mình. Tiền đạo của Man City mới được vinh dự trao chiếc băng đội trưởng của đội bóng Nam Mỹ trong trận giao hữu với Croatia

 

Jesus trở thành tân đội trưởng Brazil


Kể từ lên tiếp quản Brazil vào năm 2016, HLV Tite đã ra quyết định sẽ xoay vòng đội trưởng liên tục. Ông muốn các tuyển thủ thi đấu cho Selecao thể hiện trách nhiệm trên trường quốc tế và chung tay giúp đội tuyển đi lên.

Chủ nhật này, tới lượt Gabriel Jesus lãnh trách nhiệm thủ lĩnh Brazil trước Croatia trong một trận giao hữu tại sân Anfield (nước Anh). Trước đó, những Neymar, Miranda, Fernandinho hay Marcelo… cũng đều được giao tấm băng thủ quân của đội bóng 5 lần vô địch thế giới.

tien dao Gabriel Jesus
Jesus phát biểu về ĐT Brazil và chiếc băng đội trưởng

Tại Anfield tối nay, nhiều khả năng Neymar sẽ trở lại đội hình Brazil sau hơn 3 tháng dưỡng thương. Dù vậy, theo đúng lộ trình, Jesus – dù mới 21 tuổi vẫn được trao vinh dự lớn.
 

Cảm thấy ngạc nhiên


Gabriel Jesus phát biểu về ĐT Brazil trước trận giao hữu với Croatia. Tiền đạo cùng Man City vô địch Premier League 2017/18 cảm thấy ngạc nhiên khi được chọn làm đội trưởng, nhưng chấp nhận nhiệm vụ nhiều trách nhiệm đó. “Danilo đã từng nói đùa với tôi về việc trở thành đội trưởng. Khi đó, tôi đáp lại rằng nếu anh ấy không đảm nhận, tôi sẽ. Nhưng đó là một lời nói đùa”, Jesus nói.

Nhận định Brazil vs Croatia (21h00 ngày 3/6): Tất cả vì Neymar
Dù chắc chắn không thi đấu ngay từ đầu, nhưng ngôi sao sinh năm 1992 sẽ là tâm điểm sự chú ý. Dưới đây là những nhận định Brazil vs Croatia – trận giao hữu...

“Tôi có cơ hội khoác lên mình chiếc áo ĐTQG và HLV cũng nói rõ ràng tôi sẽ giữ trọng trách thủ lĩnh. Chủ nhật này, tôi sẽ đại diện cho đội tuyển với tư cách một đội trưởng. Tôi phải chịu trách nhiệm này, nó không phải là điều dễ dàng. Nhưng tôi phải nắm bắt được.”

Về chiếc áo số 9 huyền thoại, Jesus nói thêm. “Tôi từng không nghĩ mình trở thành một cầu thủ bóng đá, đó chỉ là một giấc mơ. Và chiếc áo số 9 cũng vậy. Tôi luôn nghĩ và theo đuổi nó. Tôi có cơ hội mặc áo số 9 từ nhiều huyền thoại đã tạo nên lịch sử với Selecao. Và dĩ nhiên, tôi muốn được đi trên con đường đó.”

Tại VCK World Cup 2018, Brazil nằm ở bảng E với Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia.

Xem thêm một số bài viết về ĐT Brazil trên trang Bongda24h.vn:

Neymar sẽ tái xuất sân cỏ trong hiệp hai với Croatia
HLV trưởng Tite xác nhận Brazil chuẩn bị đón chào sự trở lại của ngôi sao số một trong trận giao hữu gặp Croatia trên sân Anfield (Liverpool, Anh).
Willian lên tiếng về khả năng vô địch World Cup 2018 của ĐT Brazil
Willian phát biểu về ĐT Brazil, cầu thủ sinh năm 1988 khẳng định để vô địch World Cup 2018 Selecao không được phép mắc một sai lầm nào.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.