Sút tung lưới Costa Rica, Neymar lọt vào tốp 3 chân sút vĩ đại nhất Brazil

Với bàn thắng muộn vào lưới Costa Rica, Neymar đã chính thức vượt qua huyền thoại bóng đá Brazil Romario để trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng thứ 3 ở ĐT Brazil.

Sút tung lưới Costa Rica, Neymar lọt vào tốp 3 chân sút vĩ đại hình ảnh
Neymar lọt vào tốp 3 chân sút vĩ đại nhất Brazil

Ở lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2018, ĐT Brazil đã có chiến thắng khá khó nhọc trước sự lì lợm của Costa Rica. Phải tới cuối trận đấu Coutinho mới ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc. Lúc này thế trận mới trở nên dễ dàng hơn với Selecao và không bất ngờ khi họ có thêm 1 bàn thắng nữa để khép lại trận đấu với chiến thắng 2-0 chung cuộc.

Với việc ghi bàn ở trận này, tiền đạo Neymar cũng đạt thêm một cột mốc mới trong sự nghiệp cầu thủ. Đó là việc trở thành chân sút thành công thứ 3 ở ĐT Brazil. Trước khi sút tung lưới Costa Rica, Neymar đã ghi được 55 bàn thắng cho Selecao, sánh ngang số pha lập công với huyền thoại Romario.

Với 56 bàn thắng, Neymar lúc này chỉ còn kém Vua bóng đá Pele và ‘người ngoài hành tinh’ Ronaldo Lima. Pele lúc này đang nắm giữ kỷ lục ghi 77 bàn thắng trong khi con số này với ‘Rô béo’ là 62.

Với khoảng cách chỉ là 6 bàn, Neymar hoàn toàn có thể xô đổ thành tích ghi bàn của Ronaldo trong tương lai gần. Tuy nhiên trước mắt anh sẽ phải dành sự tập trung cho ĐT Brazil tham dự World Cup 2018. Sau trận thắng đầy khó nhọc trước Costa Rica, rõ ràng Neymar và các đồng đội còn rất nhiều việc phải làm trước khi mơ mộng tới chiếc cúp vô địch.

Tổng hợp: Brazil 2-0 Costa Rica (Bảng E World Cup 2018)
Tấn công từ đầu đến cuối và tạo ra biết bao cơ hội ăn bàn song phải đến khoảng thời gian thêm giờ, Selecao mới có được bàn thắng. Coutinho là người khai thông...
Dư âm Brazil 2-0 Costa Rica: Siêu nhân và siêu sao
Trận Brazil vs Costa Rica, thủ môn Keylor Navas đã chơi cực kỳ xuất sắc với rất nhiều những pha cứu thua, song màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao 31 tuổi...


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.