“Siêu đội trưởng” Croatia xứng đáng giành Quả bóng vàng

Davor Suker phát biểu về Modric trước trận Croatia vs Anh. Huyền thoại của bóng đá Croatia khẳng định người đội trưởng ĐTQG xứng đáng giành Quả bóng vàng vào cuối năm.

Suker ca ngợi Modric


Luka Modric đang trải qua những tháng ngày đáng nhớ trong sự nghiệp. Anh đóng vai trò quan trọng giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League mùa thứ 3 liên tiếp. Tới World Cup 2018, Modric tiếp tục mang theo phong độ ấn tượng đó.

Tiền vệ 32 tuổi hiện đang là một trong những cầu thủ chơi hay nhất từ đầu giải và đưa Croatia tới bán kết cúp thế giới lần đầu tiên kể từ năm 1998. Trước trận đấu với Anh tại Moscow, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Croatia, Davor Suker – một công thần trong đội hình về đích thứ 3 tại World Cup cách đây 20 năm đã dành lời ca ngợi Modric.

Suker phát biểu về Modric trước trận Croatia vs Anh hình ảnh
Suker phát biểu về Modric với sự ngưỡng mộ

Huyền thoại Croatia tin rằng hậu bối đồng hương có thể phá vỡ thế độc tôn 10 năm thống trị Quả bóng vàng của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. “Đội trưởng của chúng tôi đã hoàn thành tuyệt vời công việc của mình trong phòng thay đồ”, Suker phát biểu về Modric trên ESPN.

“Modric là một hình mẫu cả trong và ngoài sân cho tất cả những đứa trẻ, không chỉ ở Croatia. Nếu tôi có một lá phiếu trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng, tôi sẽ bầu cho cậu ấy.”

Mơ về tương lai


Dù ĐT Croatia đụng phải Anh được đánh giá cao hơn ở bán kết, Suker vẫn đầy lạc quan. Ông khẳng định đội bóng đang tiếp tục xây dựng cho một tương lai tươi sáng bất kể kết quả tại World Cup 2018 thế nào.

Modric va dong doi Croatia
Croatia vào tới bán kết World Cup 2018

“Tôi rất bình thản trên khán đài bởi tôi biết luôn có ranh giới mong manh giữa chiến thắng và thất bại”, cựu tiền đạo 50 tuổi nói thêm. “Chúng tôi có thể đã bị loại bởi Đan Mạch vào 16 năm trước. Tôi có thể ở bên bố mẹ, ăn uống và xem World Cup trên TV.”

“Đó là bóng đá. Chỉ có bóng đá mới có thể khiến tất cả người dân Croatia đổ ra đường. Bóng đá là thứ rất thiêng liêng. Chúng tôi đã xây dựng nền tảng cho ngôi nhà của mình vào năm 1998 và giờ xây tiếp tầng 2 của nó.”

Xem thêm một số bài viết về ĐT Croatia trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.