Sterling: Nhân vật đang bị hiểu lầm nhất xứ sương mù

Hãy xem lại Raheem Sterling xử lý ra sao ở tình huống đối mặt thủ môn trước khi khép lại hiệp một trận Anh vs Thụy Điển tứ kết World Cup 2018.

Đó là khi cái tốt bị che mờ bởi cái dở, khi khả năng chọn vị trí, tốc độ, di chuyển chạy chỗ và chạm bóng bỗng chốc đổ sông đổ bể vì cú dứt điểm nghèo nàn và sự thiếu quyết đoán, khi hình ảnh về một cầu thủ thất thường hiện về trong tâm trí cũng như cả nhận xét của Pep Guardiola cách đây nửa năm.

comment leftRaheem đủ hiểu nhiệm vụ của tiền đạo là ghi bàn và cậu ấy cần phải làm được điều đó nếu muốn nâng tầm bản thân. Anh sẽ không sống nổi trong những tập thể đẳng cấp hàng đầu nếu là một tiền đạo không biết ghi bàn. Raheem cũng cần phải cải thiện cả chất lượng của những đường chuyền quyết định, kiên nhẫn mà phân tích thấu đáo tình huống hơn bởi các cầu thủ lớn đều quyết đoán rất tốt những khoảnh khắc nhỏ bé đó.comment right

Nếu HLV của Mancheter City có thể chọn ra được một ví dụ tiêu biểu để truyền tải chính xác những gì ông muốn nói, tốt hơn hết nên là pha bóng đó trước khung thành Thụy Điển.

Cái lừng khừng của Sterling khiến anh không thể dứt điểm thành công, và rồi sự lưỡng lự tiếp tục sau đó khiến gã thủ lĩnh "phớt tỉnh Ăng-lê" Harry Kane cũng phải phát cáu ra mặt khi bóng không thể đến chân anh khi đang theo đà băng lên trước cầu môn đã rộng mở.

Đây chính là sự khác biệt rạch ròi phân định những cầu thủ giỏi, với Sterling chắc chắn nằm trong số đó, với những người xuất sắc nhất.

Sterling ở đội tuyển Anh đang bị hiểu lầm và chỉ trích vô lý hình ảnh

Sterling ở đội tuyển Anh bỏ lỡ cơ hội mười mươi trong trận tứ kết gặp Thụy Điển

Tuy nhiên, chính sức nặng của cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ đó đã đè nén những phân tích chi tiết về việc dẫn đến cơ hội đó. Có cảm giác vì đây là Sterling chứ không phải Kane, nên anh sẽ luôn bị soi mói, xét nét một cách khắt khe và cực đoan thái quá.

Khoảnh khắc đó sau cùng không khiến người Anh phải trả giá đắt nhưng cũng chẳng ai có thể dám nói điều tương tự nếu nó tái diễn trước Croatia ở trận bán kết World Cup, với Sterling chắc chắn hiểu hơn tất cả về viễn cảnh không mấy hay ho này.

Không ai thất vọng như anh xét trên khối lượng và hiệu quả công việc của anh trong suốt khoảng thời gian trước đó. Nhưng trong khi thừa nhận Sterling không phải một sát thủ lạnh lùng nào hết, hãy cũng phải công nhận vai trò ảnh hưởng quan trọng tăng tiến của anh trong đội hình Tam Sư.

Kể ra mà nói, khả năng dứt điểm của Sterling dù gì cũng đã được cải thiện trông thấy với 23 bàn thắng cho Man City trong mùa giải vừa rồi. Tuy nhiên, cái đáng chú ý nhất ở ngôi sao 23 tuổi chính là sự cơ động của anh, thường xuyên thoát người thành công và kiến tạo sáng nước cho các đồng đội.

Sterling Nhân vật đang bị hiểu lầm nhất xứ sương mù hình ảnh 2

Sterling ở đội tuyển Anh đóng vai trò quan trọng trong cả hệ thống chiến thuật

Hơn thế nữa, Sterling còn chấp nhận hy sinh, làm nền cho các đồng đội tỏa sáng. Anh không ngừng di chuyển, hết dạt cánh rồi đôi khi lùi sâu thậm chí xuống dưới phía sau khu trung tuyến để đón bóng từ hàng phòng ngự.

Chưa kể đến khả năng cầm bóng và rê dắt khéo léo và tốc độ, chỉ riêng cách di chuyển không bóng rộng khắp mặt sân của Sterling không thôi đã khiến đối phương bị xáo trộn đội hình khi phải cắt cử cầu thủ bỏ vị trí và chạy theo đeo bám kèm cặp. Từ đó, các đồng đội tuyển Anh được tạo khoảng trống thoáng đãng hơn để dễ dàng phối hợp tấn công bên trên.

Liệu Sterling có hoàn hảo? Rõ ràng là không. Liệu Sterling đã thăng tiến vượt bậc so với chính bản thân mình so với sự thất thường trong hai mùa giải đầu tiên ở Man City cũng như cả quãng thời gian trước đó ở Liverpool? Chắc chắn rồi.

Sterling Nhân vật đang bị hiểu lầm nhất xứ sương mù hình ảnh 2

Sterling ở đội tuyển Anh đang bị hiểu lầm và chỉ trích vô lý

Giới chuyên môn ít có ý nói đỡ an ủi gì Sterling khi bảo vệ anh trước chỉ trích dư luận, cũng như cả HLV Croatia không hề xã giao khi chia sẻ rằng thầy trò sẽ vui mừng ra sao khi ngôi sao 23 tuổi vắng mặt trong đội hình xuất phát trận bán kết World Cup 2018 sắp tới.

Bằng không nếu Sterling không chôn chân ngồi trên băng ghế dự bị, đại diện vùng Balkan sẽ có lý do để lo lắng như Thụy Điển về nguy cơ bị xới tung đội hình bởi một trong những nhân vật đang bị hiểu lầm nhiều nhất xứ sương mù này.

Sterling sẽ phải cải thiện khả năng dứt điểm và tính khí thiếu quyết đoán của mình? Hiển nhiên. Nhưng chắc chắn đội tuyển Anh sẽ chẳng cải thiện đến được như thế này nếu không có anh.

Tại sao Sterling ở đội tuyển Anh đang bị chỉ trích vô lý?

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.