Southgate: "Tuyển Anh top 4 World Cup, không phải top 4 thế giới"

Phát biểu khiêm tốn của HLV Gareth Southgate sau trận Bỉ vs Anh tranh hạng ba World Cup 2018.

Anh đã không thể đòi nợ trận thua Bỉ ở vòng bảng khi tiếp tục nhận thất bại trong trận tranh hạng ba World Cup 2018, với màn trình diễn hoàn toàn kém phân đẳng cấp so với đối thủ. Tấn công bế tắc và phòng ngự không đủ chắc chắn, hai bàn thắng của Thomas Meunier và Eden Hazard đến như hệ quả tất yếu.

Southgate phát biểu trận Bỉ vs Anh tranh hạng ba World Cup 2018 hình ảnh

HLV Gareth Southgate phát biểu trận Bỉ vs Anh tranh hạng ba World Cup 2018

Chính điều này càng khiến vị thuyền trưởng Tam Sư ý thức rõ thầy trò ông đang đứng đâu trên bản đồ bóng đá thế giới, bất chấp có cán đích hạng tư ở giải đấu năm nay. HLV Gareth Southgate phát biểu trận

Bỉ vs Anh tranh hạng ba World Cup 2018:

“Chúng tôi cán đích ở vị trí thứ tư World Cup không đồng nghĩa chúng tôi cũng là đội tuyển mạnh thứ tư thế giới. Trước những đối thủ mạnh, chúng tôi vẫn thường chưa đạt được những kết quả tốt nhất. Cảm ơn vì những lời khen ngợi động viên, nhưng chúng tôi ý thức rõ trình độ của mình và không tự lừa dối bản thân được.”

“Các cầu thủ đều đã thi đấu rất tuyệt vời và nỗ lực hết mình, đủ để tôi không thể chờ đợi gì hơn ở họ qua 7 tuần sát cánh bên nhau vừa qua. Tôi nghĩ thành tích bán kết ở World Cup lần này là xứng đáng, nhưng cũng hiểu nó vượt lên trên cả mong đợi nghĩa là ra sao. Chúng tôi vẫn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để tiến xa hơn nữa tương lai.”

“Đội tuyển không phải CLB để chúng tôi có thể tự do mua về những cầu thủ xuất sắc hàng đầu thế giới. Chúng tôi buộc phải tự tay đào tạo và phát triển, trong khi các cầu thủ cũng phải có ý thức học hỏi và hoàn thiện bản thân. Hy vọng rằng thành tích ở World Cup năm nay sẽ là tấm gương mẫu mực để tất cả có thể hướng tới.”

Anh cán đích thứ tư World Cup: Thành công “nhạt”, từ giày vàng của Kane đến cách mạng của Southgate
Đòi nợ bất thành người Bỉ với trận thua thậm chí còn đậm hơn ở vòng bảng, Anh cán đích thứ tư World Cup 2018 nhưng thành công nhất định này không phải là thiếu...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.