Southgate: "Thất bại của Đức là lời cảnh tỉnh cho tuyển Anh"

Trước lượt trận cuối cùng diễn ra, HLV Gareth Southgate lấy ĐT Đức làm bài học cho đội bóng của mình.


Anh cần tránh vết xe đổ của Đức

Ngày hôm qua, một cơn địa chấn đã xảy ra khi những nhà ĐKVĐ ê chề bị loại ngay từ vòng bảng. Thậm chí, Những cỗ xe tăng còn xếp bét bảng F, dưới những Thụy Điển, Mexico và cả Hàn Quốc.
Chính vì vậy, ĐT Anh không hề muốn nhận được sự chú ý theo cách tương tự, trước lượt trận cuối cùng với ĐT Bỉ. Thực chất, Tam Sư đã chính thức lọt vào vòng trong, nhưng Gareth Southgate vẫn lên tiếng cảnh tỉnh các học trò của mình về chặng đường phía trước.
“Chúng tôi đã nhận được bài học quý giá về thất bại của tuyển Đức” – Southgate cho biết. “Một cách gián tiếp, họ đang phải gánh chịu những chỉ trích nặng nề, điều chúng tôi đã từng trải qua. Nhưng trong bóng đá và cuộc sống, bạn cần phải đứng dậy và tiếp tục phát triển.”
“ĐT Đức đã chiến đấu rất nỗ lực trong cả 3 trận, họ thậm chí cố gắng nhiều hơn thường lệ. Nhưng họ đã phải đối mặt với những đội bóng đã chuẩn bị tốt về chiến thuật. Đức chật vật khi gặp Thụy Điển và cũng không thể xuyên thủng Hàn Quốc. Điều đó cho thâý ở giải đấu này, bất kỳ đội bóng nào cũng có thể bị đánh bại.”

Southgate lấy ĐT Đức làm bài học cho các cầu thủ tuyển Anh hình ảnh

HLV Gareth Southgate lấy ĐT Đức làm bài học


Bên cạnh đó, thuyền trưởng tuyển Anh cũng từ chối những toan tính về việc cố gắng giành ngôi nhì bảng, với mục tiêu tránh nhánh đấu tử thần. Ông cho biết: “Bạn biết đấy, chúng tôi đã không giành thắng lợi ở một trận đấu trực tiếp kể từ năm 2006. Vì vậy, tại sao chúng tôi phải đi quá xa và nghĩ xem sẽ làm gì ở bán kết? Điều đó vượt ngoài suy nghĩ của toàn đội.”
“Chúng tôi đang ở vị trí thuận lợi và không nhất thiết phải mạo hiểm. Chúng tôi không có ý tưởng về việc lựa chọn đối thủ, thời gian hay địa điểm chúng tôi sẽ đối mặt. Các cầu thủ rất vui khi lọt vào vòng tiếp theo. Chúng tôi đang xây dựng một đội bóng giành chiến thắng, và muốn tất cả có thể trình diễn niềm đam mê của mình.”
ĐT Anh vẫn chưa gặp đối thủ xứng tầm tại giải đấu này, nhưng với những gì HLV Gareth Southgate lấy ĐT Đức làm bài học, chắc chắm Tam Sư sẽ rất cẩn trọng trong chặng đường tiếp theo nếu muốn vào sâu.

Hình ảnh cầu thủ Đức thẫn thờ sau trận thua sốc Hàn Quốc
Các cầu thủ Đức thẫn thờ sau trận thua sốc trước Hàn Quốc để chính thức trở thành cựu vương, trong khi những chiến binh Taegeuk cũng rơi nước mắt tiếc...
Tổng hợp: Hàn Quốc 2-0 Đức (Bảng F World Cup 2018)
World Cup 2018 chứng kiến cú sốc lớn nhất từ đầu giải khi Đức để thua Hàn Quốc với tỷ số 0-2 ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.