Southgate đề nghị các tuyển thủ Anh bớt “trẻ con”

Danh sách ĐT Anh dự World Cup 2018 bao gồm khá nhiều các tài năng trẻ. HLV Gareth Southgate phát biểu về cầu thủ Anh đã kêu gọi họ cần có trách nhiệm trong môi trường người lớn.

 

ĐT Anh gồm nhiều cầu thủ trẻ


Cách đây 2 hôm, danh sách 23 tuyển thủ Anh tham dự World Cup 2018 đã được HLV Gareth Southgate công bố. Theo đó, có khá nhiều cái tên bất ngờ vắng mặt và ngược lại, có nhiều lựa chọn bất ngờ. Thống kê chỉ ra trong vòng gần một thập kỷ qua, đây là giải đấu lớn mà tổng số lần khoác áo Tam sư của các tuyển thủ thấp nhất.

Những Joe Hart, Ryan Bertrand, Chris Smalling, Adam Lallana, Jack Wilshere, Daniel Sturridge có kinh nghiệm… đều không được triệu tập. Trong khi đó, Jordan Pickford, Nick Pope, Trent Alexander-Arnold rồi Ruben Loftus-Cheek đều góp mặt dù số lần khoác áo ĐT Anh tổng cộng của họ chỉ là 4 lần.

HLV Gareth Southgate phát biểu về cầu thủ Anh hình ảnh

Southgate phát biểu về cầu thủ Anh với sự nghiêm khắc


Southgate yêu cầu bớt “trẻ con”


Để chuẩn bị cho World Cup 2018 tại Nga, HLV Gareth Southgate tin tưởng song cũng yêu cầu các cầu thủ sẵn sàng cho một môi trường “người lớn”. “Chúng tôi tạo ra một môi trường nơi mọi cầu thủ đều là những thủ lĩnh”, Southgate phát biểu về cầu thủ Anh với phóng viên.

“Không thể là một ngày hoàn toàn chỉ dành cho bóng đá. Họ có thể làm một vài điều họ thích. Nhưng tôi đủ can đảm để nói rằng tôi chuẩn bị cho họ đi St Petersburg không phải để tham quan, để gặp gia đình hay bất cứ điều gì khác. Niềm tin phải được tôn trọng nhưng tôi nghĩ họ biết mình đang ở đâu.”

“Bạn đang tạo ra một môi trường người lớn. Hầu hết trong số họ có con nhỏ. Tôi sẽ không đối xử với họ như những trẻ em. Điều quan trọng là bạn phải trao cho họ trách nhiệm với tập thể.”

ĐT Anh sẽ chính thức bước vào World Cup bằng trận ra quân với Tunisia vào ngày 19/6 tới. Sau đó, họ lần lượt gặp Panama và Bỉ các ngày 24/6 và 29/6.

Xem thêm một số bài viết về ĐT Anh trên trang Bongda24h.vn:

World Cup 2018: Đội tuyển Anh nóng chuyện... đàn bà con gái
40 ngày trước khi World Cup 2018 khai cuộc, ĐT Anh tất bật khâu chuẩn bị liên quan đến WAGs. LĐBĐ Anh vừa phải lo bảo vệ dàn WAG Tam sư vừa phải tính kế cách...
Huyền thoại phát biểu phũ phàng về cơ hội của tuyển Anh tại World Cup
Trước giải đấu lớn nhất hành tinh chuẩn bị diễn ra, cựu chân sút Lineker nghi ngờ ĐT Anh về khả năng tiến sâu tại World Cup 2018.
Man Utd là đội bóng giàu truyền thống nhất của ĐT Anh
Với việc đóng góp 4 cái tên, Manchester United là câu lạc bộ duy nhất luôn đóng góp cầu thủ trong danh sách của ĐT Anh tại Euro hay World Cup.


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.