Southgate: “Anh là đội tuyển bình dân”

HLV Gareth Southgate phát biểu trước trận Anh vs Thụy Điển. Ông khẳng định Tam sư không phải là tập hợp của những siêu sao được nuông chiều mà cũng đã bôn ba trong suốt sự nghiệp của mình.

Bị chỉ trích dữ dội


Cựu tuyển thủ Thụy Điển, Hakan Mild mới đưa ra những nhận xét rằng ĐT Anh là tập hợp của “những đứa trẻ hư hỏng kiếm được nhiều tiền”. Điều đó đã gây ra những tranh cãi dữ dội trong dư luận châu Âu những ngày qua,

Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate phát biểu trước trận Anh vs Thụy Điển lại hoàn toàn phủ nhận những gì Mild nói. “Chúng tôi không phải là một đội bóng chỉ biết đi dạo chơi loanh quanh và được hưởng quyền lợi”, ông nói với các phóng viên trước khi giới thiệu về khởi nguồn bình dị của một số cầu thủ và cộng sự.

Southgate phát biểu trước trận Anh vs Thụy Điển hình ảnh
ĐT Anh nhận chỉ trích từ đối thủ

“Chúng tôi là những chàng trai đến từ Barnsley, Leeds, Bolton rồi Blackburn. Điều đó rất quan trọng đối với chúng tôi vào thứ 7 này. Nhận xét chúng tôi chỉ biết được nuông chiều là điều không chính xác. Chúng tôi có trợ lý Steve Holland từng ở Crewe. Tôi đã ở Crystal Palace khi họ không mạnh như bây giờ.”

“Tất cả chúng tôi đều từng phải chiến đấu cho sự nghiệp của mình. Hầu hết các thành viên của chúng tôi đã chơi tại giải hạng Nhất hoặc thấp hơn, cho dù họ khởi nghiệp ở đó hay chơi dưới dạng cho mượn. Họ là những thông điệp có sức nặng của chúng tôi.”

Southgate Anh là đội tuyển bình dân hình ảnh 2
HLV Southgate phát biểu trước trận Anh vs Thụy Điển phủ nhận điều đó


Đoàn kết là thành công


Ngoài ra, Southgate cũng chỉ ra nguyên nhân giúp ĐT Anh lọt vào tứ kết World Cup 2018. “Chúng tôi đang thành công bởi vì toàn đội luôn sát cánh bên nhau. Chúng tôi đang chơi thứ bóng đá đẹp mắt nhưng thực sự là một tập thể ngay cả khi không có bóng”, thuyền trưởng Tam sư nói thêm.

“Không có chuyện dạo chơi, đóng kín cửa và đi dạo xung quanh. Đó là nền tảng cho lý do tại sao chúng tôi đang có những kết quả tốt và phải tiếp tục duy trì điều đó. Các cầu thủ có ảnh hưởng nhiều đến giới trẻ, đặc biệt là các khu vực họ xuất thân. Mọi người đặt niềm tin ở họ.”

Xem thêm một số bài viết về ĐT Anh trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.