Southgate lý giải việc “đày” Kane trên ghế dự bị

HLV Southgate phát biểu về ĐT Anh và lý do để Kane trên ghế dự bị không sử dụng trước Bỉ. Sự thật không gì khác ngoài việc chuẩn bị cho vòng đấu tiếp theo.

Southgate dùng đội dự bị


Gặp Bỉ ở lượt trận cuối cùng bảng World Cup 2018, HLV Gareth Southgate đã quyết định thực hiện tới 8 sự thay đổi nhân sự. Điều đó khiến cho Anh thất thủ 0-1 bởi pha lập công tuyệt đẹp của Adnan Januzaj. Ở vòng 1/8 tới đây, Tam sư sẽ đụng độ Colombia.

Kể từ World Cup 2006 tới nay, Anh chưa từng thắng ở một trận đấu loại trực tiếp, gần nhất là thất bại 1-2 ở Iceland tại Euro 2016. Southgate, người bị chỉ trích vì tự làm suy yếu đội bóng trước Bỉ, không quan tâm tới áp lực đang phải đối mặt tại Nga. Ông lý giải việc để Kane và một số trụ cột trên ghế dự bị.

HLV Southgate phát biểu về ĐT Anh và Kane hình ảnh

HLV Southgate phát biểu về ĐT Anh và lý do để Kane dự bị


“Tôi nghĩ rằng bất cứ ai đối mặt (ở vòng 1/8), chúng tôi đều có khả năng đánh bại họ”, Southgate phát biểu về ĐT Anh. “Và bất cứ ai đối mặt, trong một trận đấu cụ thể, cũng đều có khả năng đánh bại chúng tôi.”

“Chúng tôi phải đưa ra quyết định mà mình cảm thấy sẽ tạo cơ hội tốt nhất để chuẩn bị đội hình tối ưu cho cuộc đấu tới. Chúng tôi đã làm như vậy. Tất nhiên, khi không thắng, tôi hiểu mọi người sẽ có bình luận về trận đấu với Bỉ. Nhưng đối với tôi, đó là điều đúng đắn.”

Nói về quyết định để Kane dự bị


Harry Kane đã không được ra sân phút nào trước Bỉ dù đang khát bàn thắng để giành danh hiệu Vua phá lưới. “Tôi cảm thấy cần phải để Kane được nghỉ. Đó là một cầu thủ xuất sắc và hiểu được tất cả”, Southgate lý giải.

“Cũng như mọi người, tôi muốn Kane giành Chiếc giày vàng. Nhưng điều quan trọng nhất là giúp đội bóng vượt qua vòng 1/8. Kane hiểu rõ điều đó, cậu ấy thể hiện được tư chất một thủ lĩnh và thấu hiểu đại cục.”

Xem thêm một số bài viết về ĐT Anh trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.